Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Novaland muốn xây dựng chương trình hỗ trợ phụ nữ đơn thân khởi nghiệp ở TP. Cần Thơ
Trọng Tín - 28/03/2024 18:03
 
Novaland vừa đề xuất xây dựng dự án “Mekong Single Ladies Markeť” tại TP. Cần Thơ nhằm tạo điều kiện hỗ trợ những phụ nữ đơn thân khởi nghiệp, giảm nạn sinh kế ly hương.

Ngày 28/3, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, đại diện Tập đoàn Novaland cho biết, doanh nghiệp vừa có văn bản gửi UBND TP. Cần Thơ về việc thành lập chợ buôn bán các sản phẩm OCOP dành cho phụ nữ đơn thân.

Cụ thể, trong năm nay, Novaland dự kiến sẽ xây dựng một thị trấn văn hóa - ẩm thực - mua sắm - vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Mekong 9 Dragons Town trên khu vực Cồn Ấu theo định hướng phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu. Thị trấn sẽ được thiết kế, xây dựng theo hướng giao thoa giữa các giá trị truyền thống và công nghệ khoa học kỹ thuật, AI, VR... nhằm tạo nên một thị trấn cửa ngõ độc nhất, khác biệt.

ssss
Một góc khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ tại Cồn Ấu của Novaland. Ảnh: Azerai

Đặc biệt, để tạo điều kiện hỗ trợ những người phụ nữ đơn thân khởi nghiệp, góp phần phát triển du lịch, giảm nạn sinh kế ly hương, Novaland sẽ tổ chức khu chợ với tên gọi “Mekong Single Ladies Markeť" (chợ dành cho phụ nữ đơn thân).Khu chợ này sẽ bán đặc sản địa phương của 13 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ.Novaland sẽ có chính sách hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ mặt bằng, hỗ trợ ký túc xá cho những phụ nữ đơn thân.

Đồng thời tổ chức xúc tiến thương mại qua các cuộc thi tay nghề giữa nghệ nhân trong, ngoài nước, các sự kiện quảng bá...Các tiểu thương cũng được đào tạo lập kế hoạch kinh doanh, quản lý vận hành và các khóa giao tiếp, bán hàng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

“Chúng tôi rất mong được UBND thành phố cho phép thực hiện chương trình này, và chỉ đạo các sở ban ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh phối hợp để khu chợ được tổ chức thành công góp phần phát triển du lịch, đưa Cần Thơ trở thành một trong những địa điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách, và hỗ trợ người dân địa phương có nguồn thu nhập ổn định”, Novaland kiến nghị.

Hiện Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Công thương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND quận Cái Răng và các đơn vị liên quan… nghiên cứu, chủ động liên hệ, làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc NoVa về nội dung đề xuất trên; có ý kiến tham mưu, trình UBND Thành phố xem xét, quyết định trước ngày 15/4.

Novaland đề xuất quy hoạch 5 bến thủy nội địa tại khu đô thị Aqua City, Đồng Nai
Tập đoàn Novaland đề xuất tỉnh Đồng Nai xem xét, phê duyệt bổ sung quy hoạch 5 bến thủy nội địa mới trong Khu đô thị Aqua City để đẩy mạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư