Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
NovaWorld Phan Thiet - điểm đến hàng đầu về du lịch chăm sóc sức khỏe
P.V - 15/04/2022 20:33
 
Với mục tiêu đưa NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch chăm sóc sức khỏe, tập đoàn Novaland đã đầu tư mạnh cho các tiện ích chăm sóc sức khỏe.
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn đã hợp tác cùng loạt đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển dự án.

Hoàn thiện trải nghiệm chăm sóc sức khỏe bằng trực thăng

Theo báo cáo tháng 12/2021 của Viện Sức khỏe toàn cầu (GWI), lĩnh vực du lịch sức khỏe đang dần phục hồi sau những gián đoạn của Covid-19. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của ngành này dự báo ở mức 20,9% giai đoạn 2020 - 2025. Còn theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2018 đã có khoảng 350.000 lượt du khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng. Con số này phần nào thể hiện được tiềm năng của lĩnh vực này trong ngành du lịch nói chung.

Không nằm ngoài xu hướng đó, siêu thành phố biển-du lịch-sức khỏe NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD do Novaland kiến tạo, cũng định hướng trở thành một địa điểm du lịch chăm sóc sức khỏe “đáng đến” không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Tiềm năng của Phan Thiết (Bình Thuận) chính là một trong những động lực để Novaland phát triển dự án NovaWorld Phan Thiet thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe... Dự án nằm ở nơi có lợi thế điều kiện tự nhiên với đường bờ biển dài đến 7km, khí hậu nắng ấm quanh năm. Đây là môi trường sống thích hợp cho nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe, là điểm đến với những du khách ở vùng lạnh, đặc biệt là những người mắc phải những triệu chứng dị ứng, mạn tính về hô hấp, da liễu...

Trên hành trình thực hiện hóa mục tiêu này, Novaland từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, kiện toàn bộ máy vận hành và đầu tư hệ thống chuyên nghiệp. Novaland cũng ưu tiên kết nối với nhiều đơn vị uy tín trong và ngoài nước, xây dựng chuỗi bệnh viện, thẩm mỹ viện, phòng khám... đặt tại NovaWorld Phan Thiet.

Trong tháng 3, Novaland đã ký kết hợp tác với Vietstar Airlines và các bệnh viện đầu ngành nhằm cung cấp dịch vụ trải nghiệm, vận chuyển cấp cứu y tế bằng đường không từ chuỗi dự án NovaWorld đến các bệnh viện và ngược lại.

Theo đó, Vietstar Airlines sẽ đưa những thương hiệu máy bay phản lực hàng đầu thế giới như Legacy, Gulfstream, Airbus… cùng thương hiệu trực thăng AgustaWestland Leonardo AW139 về Việt Nam. Đáng chú ý, Gulfstream được trang bị công nghệ tối tân, không gian cabin đẳng cấp, có tầm bay xuyên lục địa, được ví như những “dinh thự bay”.

Khách hàng an tâm nghỉ dưỡng tại NovaWorld Phan Thiet với dịch vụ bay cấp cứu y tế.

Theo đó, đội ngũ kỹ thuật gồm phi công, đội ngũ mặt đất, các y bác sĩ có năng lực chuyên môn sẽ tiếp nhận, chuyên chở bệnh nhân. Những thiết bị y tế chuyên dụng được tích hợp trên máy bay gồm: Cáng cứu thương, máy trợ tim, máy hút đờm, bình oxy, mặt nạ thở… theo yêu cầu. Máy bay có ít nhất một bác sĩ, một y tá cùng đội ngũ bay tiếp nhận bệnh nhân.

Dịch vụ vận chuyển cấp cứu y tế tiếp nối những nỗ lực của Novaland trong việc tạo dựng một “hệ sinh thái” dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cao cấp, đáp ứng những tiêu chí khắt khe của khách hàng VIP. Thông qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch chăm sóc sức khoẻ, đưa NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm đến du lịch Wellness quốc tế như mục tiêu đề ra.

Kiến tạo điểm đến chăm sóc sức khỏe “vươn tầm” quốc tế

Trước đó, cuối tháng 2/2022, NovaGroup phối hợp với Hiệp hội Y tế Đức MediVerbund AG động thổ công trình dịch vụ chăm sóc sức khỏe Nova Medi tại NovaWorld Phan Thiet, mở đầu cho dự án Nova Healthcare City - quần thể chăm sóc y tế, sức khỏe, bệnh viện đa khoa với các chuyên khoa tiên tiến. Theo đó, Nova Medi sẽ cung cấp các dịch vụ y tế, bao gồm cả dịch vụ chăm sóc cá nhân 24/7 đến toàn thể khách hàng lựa chọn lưu trú tại NovaWorld Phan Thiet. Dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2023, công trình giúp cộng đồng tiếp cận trực tiếp với dịch vụ y khoa tiên tiến của châu Âu trong khuôn viên một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Lễ động thổ công trình dịch vụ chăm sóc sức khỏe Nova Medi tại NovaWorld Phan Thiet hồi cuối tháng 2/2022. Ảnh: Novaland

Tháng 12/2021, Bệnh viện Quân Y 175, Công ty cổ phần Giải pháp phục hồi chức năng (Rehaso JSC) và NovaGroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng, vận hành hai công trình: Trung tâm vận chuyển cấp cứu đường hàng không, đường bộ và Trung tâm phục hồi chức năng tại NovaWorld Phan Thiet.

Theo đại diện NovaGroup, hai trung tâm y tế sẽ mang đến các tiện ích quan trọng phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của du khách và cư dân dự án. Trong đó, phải kể đến việc bệnh nhân được sơ cấp cứu ban đầu theo tiêu chuẩn AHA (Mỹ), hay vận chuyển bằng đường bộ hoặc hàng không từ nội khu NovaWorld Phan Thiet đến thẳng bãi đáp trực thăng cấp cứu thuộc Bệnh viện Quân y 175, giúp bệnh nhân nhanh chóng tiếp cận đội ngũ y bác sỹ uy tín và các thiết bị y tế hiện đại.

Tháng 10/2020, NovaGroup cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhằm xây dựng Bệnh viện phục hồi chức năng và cấp cứu tại NovaWorld Phan Thiet.

Tháng 1/2020, Novaland hợp tác với Tập đoàn Global Plastic (Hàn Quốc) để thiết lập, xây dựng trung tâm thẩm mỹ tầm cỡ quốc tế tại Bình Thuận với các dịch vụ hiện đại nhất, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng như du khách khi đến nghỉ dưỡng và làm đẹp.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, với tất cả những lợi thế về điều kiện tự nhiên ưu đãi, hạ tầng kết nối thuận tiện, cùng hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh từ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, ẩm thực và đặc biệt là tiện ích chăm sóc sức khỏe đang dần hoàn thiện, trong tương lai gần, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn, góp phần gia tăng giá trị mạnh mẽ cho dự án và các sản phẩm bất động sản tại đây.

Cùng khám phá rõ hơn về “NovaWorld Phan Thiet - Định vị mọi điểm đến” lúc 9h Chủ nhật ngày 17/4 tại khách sạn Marriott Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư