Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Noventiq có nhiều giải pháp tối ưu hóa lợi ích ứng dụng AI đối với doanh nghiệp
Duy Bắc - 27/06/2023 07:28
 
Noventiq đưa ra các giải pháp tối đa hoá tác động tích cực ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thực tiễn doanh nghiệp tại Diễn đàn cấp cao Vietnam Industry 4.0 Summit 2023.

Tại Vietnam Industry 4.0 Summit 2023, ông Nguyễn Anh Tú - Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Ứng dụng AI tại Noventiq đã có bài chia sẻ quan trọng về chủ đề “AI - Chìa khoá tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp” tại hội thảo.

Các mô hình AI không tự hoạt động và mang lại kết quả, mà đòi hỏi liên tục giám sát hiệu quả, cải tiến mô-đun, điều chỉnh tham số, cập nhật dữ liệu, tích hợp đúng cách vào quy trình công ty. AI một khi đã được chú trọng ở doanh nghiệp, nên được đầu tư bài bản, hiện thực hóa tất cả quá trình này bằng nguồn nhân lực đông đảo về số lượng và vững vàng về chất lượng.

Ông Tú chia sẻ: “AI sẽ không tạo ra lợi ích, nếu doanh nghiệp không giải quyết 3 thách thức bao gồm liên tục điều chỉnh mô hình phù hợp với mục tiêu kinh doanh và sự phát triển của dữ liệu, chuyên môn hóa nhân sự theo nhu cầu của riêng công ty, đảm bảo bảo mật dữ liệu. Đến cuối cùng, câu hỏi lớn không phải là doanh nghiệp nào sẽ AI hóa trước, mà là đối tác nào sẽ đồng hành và tạo ra giá trị thực tiễn hơn cho doanh nghiệp”.

Mô hình AI có khả năng hiểu và xử lý các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ tự nhiên - ChatGPT hay OpenAI - cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trước đây nhắc tới AI, mọi người sẽ mơ hồ nghĩ đến các ngành sản xuất vĩ mô như robot, xe tự hành… Nhưng giờ đây, ChatGPT đưa AI tới gần người dùng hơn, dễ dàng tiếp cận và ứng dụng ngay vào tác vụ hàng ngày.

Là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp về chuyển đổi số, Noventiq cam kết mang đến nhiều giải pháp lẫn hỗ trợ kiến thức chuyên môn cho khách hàng. Các công cụ AI do Noventiq phát triển gần đây đang cách mạng hóa đa ngành nghề, nổi bật là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, biến AI trở thành trợ lý y tế cá nhân tại nhà của người bệnh và nâng mô hình bệnh viện tại gia lên tầm cao mới.

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phục vụ chuyển đổi số quốc gia
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư