Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
NSƯT Bùi Cường đột ngột qua đời ở tuổi 73
Chi Anh (vnexpress) - 03/08/2018 14:27
 
'Chí Phèo' Bùi Cường ra đi vào sáng sớm 3/8 do tai biến mạch máu não.

NSND Minh Châu cho biết nghệ sĩ Bùi Cường đã qua đời vào sáng sớm nay. Theo thông tin từ diễn viên Bùi Bài Bình, NSƯT Bùi Cường bị huyết áp cao, tai biến mạch máu não và nhập viện cách đây hơn một tuần nhưng không qua khỏi. Vợ nam diễn viên đang phải cấp cứu ở bệnh viên vì quá sốc trước cái chết của chồng. 

Thi hài của NSƯT Bùi Cường đã được đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội). Gia đình hiện cho người đi xem ngày giờ tốt nên chưa đưa ra quyết định về thời gian an táng.

NSƯT Bùi Cường tại một buổi họp báo tại TP HCM năm 2014.

NSƯT Bùi Cường tại một buổi họp báo tại TP HCM năm 2014.

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945 tại Hà Nội, nổi tiếng với vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Năm 1983, vai diễn này giúp ông nhận được huy chương Vàng dành cho diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6. Sau thành công của vai Chí Phèo, NSƯT Bùi Cường được mời tham gia một loạt phim như Phút thứ 89, Kẻ giết người, Dòng sông vàng, Không có đường chân trời, Vụ áp phe Đông Dương, Biệt động Sài Gòn...

Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, nghệ sĩ chuyển hướng sang làm đạo diễn. Bộ phim đầu tiên mà ông thực hiện là Người hùng râu quặp vào năm 1990. Nghệ sĩ có gia tài nghệ thuật đồ sộ với hơn 80 phim truyền hình, trong đó nổi bật là Vị tướng tình báo và hai bà vợ. Ở mảng phim điện ảnh, ông gây ấn tượng với phim Người đàn bà không con sản xuất năm 1996. Năm 2018, ông nằm trong danh sách được gửi lên Hội đồng cấp Nhà nước để xét tặng danh hiệu NSND vì những đóng góp cho điện ảnh Việt Nam.

NSƯT Bùi Cường vào vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy. 

NSƯT Bùi Cường (phải) vào vai Chí Phèo bên Đức Lưu (vai Thị Nở) trong phim 'Làng Vũ Đại ngày ấy'. 

Ngoài sự nghiệp thành công, nghệ sĩ Bùi Cường còn có một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Ông kết hôn từ năm 1977, khi vừa tốt nghiệp lớp diễn viên. Bà xã chính là hậu phương vững chắc để ông toàn tâm toàn ý với nghệ thuật. Vợ chồng nghệ sĩ có hai người con gái đều rất ngoan ngoãn và hiếu thuận với bố mẹ.

NSƯT Bùi Cường trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy".

Mỹ nhân Hoa ngữ đột ngột qua đời ở tuổi 36
Lý Ngải Giai đã qua đời hôm 6/3 tại nhà riêng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư