Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Nước mắm Hoàng Gia chinh phục thị trường Mỹ
Như Loan - 04/11/2023 10:07
 
Vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng tại thị trường Mỹ, nước mắm Hoàng Gia đã thu hút sự tham gia quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng, doanh nhân người Việt đang sống tại Mỹ.
TIN LIÊN QUAN

Mơ ước thành hiện thực

Mỹ vốn là một thị trường khá khắt khe và việc nước mắm Hoàng Gia có thể xuất hiện tại thị trường này chứng tỏ sản phẩm đã đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và các giấy phép kiểm định cần thiết.

“Nước mắm Hoàng Gia có ước mơ là sẽ nhìn thấy trên mỗi bữa ăn của gia đình Việt tại Mỹ đều có nước mắm nguyên chất, để chúng ta mọi người có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam và chai nước mắm đó sẽ là nước mắm mang thương hiệu Hoàng Gia”, đại diện của thương hiệu chia sẻ.

Nước mắm Hoàng Gia được làm từ cá cơm và muối ủ chượp 1,5 năm mới “nhỉ” ra dòng nước tinh khiết vàng sánh tạo nên hương vị đậm đà tự nhiên.

Trong hầu hết các món ăn Việt Nam, nước mắm là một gia vị chính không thể thiếu. Nước mắm còn là là loại gia vị “Quốc hồn Quốc túy” của người Việt trong mỗi bữa ăn, là niềm tự hào trong tâm thức mỗi người con đất Việt khi nhắc đến ẩm thực quê hương.

Tuy chỉ là những món ăn đơn giản và mộc mạc nhưng ẩm thực quê nhà lại in sâu vào tâm trí của tất cả mọi người, đặc biệt là cộng đồng người Việt sinh sống tại nước ngoài

Chính vì nước mắm là linh hồn ẩm thực Việt, các công ty lớn nhỏ trong ngành này đã theo đuổi chiến lược đưa nước mắm cùng toàn bộ sản phẩm tiến xa hơn, chinh phục người tiêu dùng quốc tế. Đặc biệt là thị trường Mỹ.

Ước tính, quy mô thị trường thực phẩm châu Á tại thị trường Mỹ có trị giá hơn 40 tỷ USD và là quê hương của 3 triệu người Mỹ gốc Việt. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt. Những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh cũng là nhóm hàng chiếm tỷ trọng nhập khẩu lớn của Mỹ, đặc biệt là nước mắm.

Trong đó, nước mắm Hoàng Gia đã nhanh nhạy nắm bắt cơ hội này. Một thị trường càng hấp dẫn thì cạnh tranh càng khốc liệt. Tại Mỹ, hàng Việt Nam phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm gia vị từ Trung Quốc, Thái Lan. Vậy nên hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam muốn đáp ứng được đúng khẩu vị của người tiêu dùng Mỹ, và người Việt xa xứ thì phải bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh – thực phẩm,  xuất xứ sản phẩm và  đầu tư về bao bì, mẫu mã bắt bắt, sang trọng.

Nước mắm Hoàng Gia đã vinh dự được Tổ chức International Taste Institute (ITQT) tại Vương Quốc Bỉ tôn vinh với giải thưởng “The Superior Taste Award 2023 - Vị ngon thượng hạng 2023” cho thấy một bước tiến dài trong việc khẳng định thương hiệu của “tân binh” này. Giải thưởng được quyết định bởi hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia về hương vị chuyên nghiệp. Các thành viên không chỉ đến từ hiệp hội đầu bếp, mà còn là những đầu bếp sở hữu sao Michelin nổi tiếng thế giới.

Giải thưởng quốc tế là lời khẳng định về chất lượng và giá trị của nước mắm truyền thống Việt Nam trên thương trường quốc tế, cũng là sự công nhận dành cho nỗ lực, vị thế và uy tín của Nước mắm Hoàng Gia trong suốt những năm qua

Những điểm độc đáo

So với các dòng nước mắm khác trên thị trường, nước mắm Hoàng Gia được lòng những người Việt xa xứ  sống tại nước ngoài bởi nguồn nguyên liệu cao cấp.

Đại diện công ty khẳng định, chỉ sử dụng cá cơm tươi dạng lớn theo tiêu chuẩn xuất khẩu và muối đặc sản chỉ có ở Bình Thuận để ủ chượp cho ra những giọt nước mắm tinh túy và khác biệt nhất với mùi vị thơm ngon đậm đà.

Đặc biệt, dòng sản phẩm cốt nhĩ 100% tự nhiên, chỉ đóng chai những giọt nước mắm cốt nhĩ đầu tiên. Đây là những giọt nước mắm chất lượng và giàu độ đạm nhất. Không sử dụng chất điều vị và chất bảo quản để đảm bảo vị truyền thống trăm năm.

Đại diện thương hiệu khẳng định, nguồn nguyên liệu được lựa chọn qua nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt kết hợp định vị sản phẩm cao cấp nên mỗi năm công ty chỉ sản xuất giới hạn khoảng 100.000 lít ra thị trường.

Nước mắm Hoàng Gia là nước mắm truyền thống nguyên chất có độ đạm tự nhiên đạt chuẩn 32 độ, trải qua thời gian ủ chượp trong vòng 1,5 năm bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm, với quy trình sản xuất khép kín, đạt mọi tiêu chí chất lượng quốc tế nghiêm ngặt. Số lượng sản xuất hằng năm của Hoàng Gia chỉ có giới hạn cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nước mắm Hoàng Gia đã chinh phục lòng người tiêu dùng với phong cách sang trọng. Nước mắm Hoàng Gia không chỉ làm hài lòng khách hàng về hương vị, chất lượng mà còn cả về tính thẩm mỹ, chỉnh chu ở từng chi tiết nhỏ trên bao bì sản phẩm.

Vậy nên đây không chỉ là một loại gia vị mang nét đẹp lịch sử truyền thống, xứng đáng là một phần không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, mà còn có thể trở thành món quà tri ân tinh tế, được trao tay trong những dịp trọng đại, như: Lễ, Tết, Tân Gia, họp mặt gia đình, gặp gỡ đối tác..

“Nước mắm Hoàng Gia tự tin là món quà đặc biệt đẳng cấp, dành cho những người luôn tìm kiếm sự độc đáo, duy nhất và mong muốn sở hữu những sản phẩm giá trị, thật sự khác biệt mà không phải ai cũng có được”, đại diện thương hiệu khẳng định.

Theo thống kê, hiện có hơn 3 triệu người Việt Nam thường sống tập trung ở các thành phố như San Jose – Garden Grove – San Diego (bang California), Houston - Dallas (Texas), Seattle (Washington)…

Vậy nên điểm bán nước mắm Hoàng Gia được phân phối tại California trong chuỗi siêu thị Thuận Phát. Đây là nơi thu hút đông đảo người Việt đến sống. Còn tại Texas, nước mắm Hoàng Gia có mặt tại Chez Beignets Quán Ông Trẻ Trẻ (Chez Beignets Ong Tre Restaurant - 10623 Bellaire BLVD C-108, Houston, TX 77072, United States.)
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư