-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
12 doanh nghiệp đang kinh doanh ô tô nguyên chiếc (CBU) chính hãng thông qua hình thức nhập khẩu trên thị trường Việt Nam đã có công văn gửi tới các cơ quan chức năng mong được hỗ trợ như xe sản xuất, lắp ráp trong nước để vượt qua khủng hoảng nghiêm trọng của thị trường ô tô.
Theo các doanh nghiệp này, không chỉ các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp trong nước mà cả các doanh nghiệp nhập khẩu xe CBU cũng đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng và rất cấp thiết cần có sự hỗ trợ để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Các doanh nghiệp nhập khẩu xe CBU cũng liệt kê những chỉ dấu cho thấy thị trường ô tô tại Việt Nam đang gặp khó khăn nghiêm trọng.
Cụ thể, việc thắt chặt nhanh chính sách tiền tệ trong nước đã khiến thanh khoản thị trường bị thu hẹp, lãi suất tăng dẫn đến hạn chế khả năng tiếp cập tín dụng của khách hàng tư nhân và các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do 2 tháng đăng kiểm, lượng hàng tồn kho dồn đọng từ tháng 10/2022 đến nay đang gây áp lực tài chính lớn.
Số lượng ô tô bán ra ký kết đã giảm kể từ tháng 11/2022, tình trạng tồn kho tiếp tục diễn ra nghiêm trọng hơn nhiều với các nhà nhập khẩu và đại lý CBU.
Đơn cử từ tháng 1/2023, nhập khẩu CBU tăng gấp 3 lần, lên tới 12.842 ô tô khách so với mức 4.020 xe của tháng 1/2021.
Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, nhập khẩu xe CBU đã tăng gấp 3 lần, vượt qua con số 77.000 ô tô so với 25.700 chiếc xe với cùng kỳ năm 2021.
Thực trạng tồn đọng xe ngày càng lớn do tình hình đăng kiểm cũng gây áp lực tài chính lớn, và chỉ có thể một số nhà nhập khẩu và đại lý mới trụ vững được về mặt tài chính, nếu không có sự hỗ trợ lệ phí trước bạ cho cả ô tô nguyên chiếc CBU.
Vì vậy các nhà nhập khẩu xe CBU đồng ý ủng hộ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ khi áp dụng cho cả các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước cũng như các nhà nhập khẩu nguyên chiếc.
Các nhà nhập khẩu cũng cho biết việc chỉ hỗ trợ lệ phí trước bạ với xe lắp ráp, sản xuất trong nước là có sự phân biệt ưu đãi quốc gia.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025