Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ống nano Qtube thiết lập thị trường mới
Như Loan - 04/08/2016 12:15
 
Với rất nhiều tính năng ưu việt, ống nano Qtube sắp được tung ra thị trường được kỳ vọng sẽ là dòng sản phẩm mới thay thế ống kim loại trong hệ thống điều hoà không khí.
TIN LIÊN QUAN

Với xu hướng xã hội ngày càng phát triển, điều hòa không khí đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn nhà và văn phòng hiện đại ngày nay. Cùng với nhu cầu sử dụng điều hòa không khí ngày càng gia tăng, các vật tư thiết bị, ống lưu thông trong hệ thống điều hòa không khí cũng không ngừng phát triển và đa dạng.

Trước đây, người tiêu dùng đã quen thuộc với việc sử dụng ống kim loại đồng trong hệ thống điều hòa không khí, tuy nhiên loại ống này không an toàn, chứa đựng nhiều rủi ro, dễ bị gãy dập, oxi hóa, không bền và thường xuyên phải thay thế sau một thời gian sử dụng gây tốn kém cho người sử dụng. Trên thị trường vật tư điện lạnh Việt Nam, có rất nhiều hãng ống đồng lắp đặt cho hệ thống điều hòa như: Hailiang Trung Quốc,  Mettube Malaysia, Luvata Thái Lan, Taisei Hàn Quốc, Jintian Trung Quốc, Golden Dragon Trung Quốc, ống đồng Ruby Việt Nam, hay có nhiều loại được xuất xứ từ Thái Lan.

Tuy nhiên, nhìn về tương lai dài hạn và nhu cầu sử dụng của thị trường, các nhà sản xuất trên thế giới cần tìm ra những sản phẩm thay thế ống đồng hiện tại dựa một công nghệ mới, hiện đại và nhiều tính năng ưu việt hơn.

Với kinh nghiệm 16 năm trên thị trường điện máy, điện lạnh Việt Nam và trải qua nhiều công trình lớn nhỏ của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, Công ty TNHH Thương mại XNK Tổng hợp Phú Cường chuẩn bị tung ra thị trường dòng sản phẩm ống nano Qtube với các tính năng ưu việt, giá cả hợp lý, độ bền cao và bảo vệ môi trường. Sản phẩm ống Qtube có thể ứng dụng trong hệ thống điều hòa không khí, hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát và cả trong xây dựng, thương mại và hệ thống bơm công nghiệp. Hiện tại, ống Qtube có 4 dòng sản phẩm bao gồm: D6, D10, D12 và D16. Đặc biệt, Qtube mặc dù có đường kính lớn hơn nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn ống kim loại đồng, tạo điều kiện thuận lợi và dễ dàng hơn trong quá trình vận chuyển, hữu dụng trong ngành sản xuất máy bay, đóng tàu và các ứng dụng quân sự. Đây là dòng sản phẩm mà Phú Cường độc quyền và tiên phong trong việc nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Tổng giám đốc Phú Cường, Qtube kết hợp các ưu điểm của cả ống nhôm và ống polymer. Sản phẩm này tương đối khác so với các loại ống composite (tổng hợp) thông thường. Do đó, tạo ra được khả năng chịu áp lực/áp suất tốt. Ngoài ra, cấu trúc hệ thống ống khá đơn giản, an toàn và dễ dàng lắp ráp, có thể dễ cắt đoạn, dễ uốn cong bằng tay hoặc bằng dụng cụ và sau đó nối lại. Qtube có khả năng chịu nhiệt ổn định liên tục trong khoảng từ -20 độ C đến 80 độ C từ đó ngăn chặn được việc ống bị biến dạng dẫn tới việc rò rỉ khí, dầu và hóa chất. Qtube có cấu trúc hóa học ổn định giúp chống lại tác động từ loại dung môi cơ bản, dung môi hỗn hợp và khí áp suất cao được dùng cho điều hòa không khí.

Không những thế, Qtube chịu được áp suất cao (trung bình 200kg/cm2) cùng với độ bền cao và chịu được bức xạ UV ngoài trời trên 50 năm. Tỷ suất truyền nhiệt thấp làm giảm quá trình ngưng tụ sương đáng kể, giúp giảm chi phí bảo trì so với ống đồng (tỷ lệ truyền nhiệt của Qtube là 0.38kcal/mhroC, tức là bằng 1/800 so với kim loại).

Ống Qtube được cấu thành từ nhiều lớp, trong đó lớp ngoài cùng là lớp nhựa nano nên chống oxi hóa tốt ngoài môi trường, phù hợp với những nơi vùng biển, vùng ngập mặn, có hàm lượng muối cao. Vì vậy, người tiêu dùng dù ở bất cứ vùng miền nào đều có thể yên tâm về chất lượng và không tốn kém quá nhiều chi phí cho việc thay thế vật liệu sau thời gian dài sử dụng.

Với những ưu điểm trên, Qtube đã nhận được rất nhiều bằng khen và bằng sáng chế của các đơn vị và hiệp hội uy tín trên thế giới. Qtube được sản xuất đồng bộ, khép kín theo công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới theo tiêu chuẩn ISO9001:2009/ISO9001:2004 và ISO14001:2009/ISO14001:2004, sản phẩm Qtube được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn của Tổ chức hợp tác giữa các Phòng thí nghiệm (UL - Underwriters Laboratories) của Mỹ.

“Qtube đang dần thâm nhập thị trường trên toàn thế giới và được dự báo sẽ trở thành sản phẩm hoàn hảo cho hệ thống điều hòa không khí trong tương lai. Chúng tôi rất kỳ vọng sẽ được thị trường Việt Nam đón nhận như dòng sản phẩm trước mắt, sau đó sẽ thay thế song hành cùng ống đồng”, ông Nguyễn Duy Hồng Quân – Trưởng phòng Kinh doanh Ống Qtube của Phú Cường cho biết.

Dự kiến trong tháng 8/2016, dòng sản phẩm này sẽ được chính thức tung ra tại thị trường Việt Nam và trong tầm nhìn chiến lược của Phú Cường, Qtube sẽ được phủ sóng các nước trong khối ASEAN. Trước mắt, Phú Cường kỳ vọng trong 6 tháng cuối năm nay, sản phẩm này sẽ chiếm lĩnh khoảng 20% thị phần ở thị trường Việt Nam, sau đó vươn ra khu vực. Trong chiến lược dài hạn, Phú Cường sẽ đầu tư công nghệ và xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam để chủ động được về nguồn hàng và giá.

“Như chúng ta đã thấy, dòng sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm nổi trội, hiện nay mức giá của 4 dòng sản phẩm Qtube thấp hơn 5-6% so với các dòng sản phẩm ống đồng khác trên thị trường. Để được người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận, chúng tôi sẽ có những chính sách bán hàng hấp dẫn với nhiều ưu đãi, chào bán tốt với giá cả hợp lý, mở rộng hệ thống phân phối để đạt được thị phần mục tiêu”, ông Quân cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư