Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ông Ousmane Dione được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam
Xuân Thân (VOV) - 09/09/2016 22:35
 
Ông Ousmane Dione sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam kể từ ngày 12/9/2016.
.
Ông Ousmane Dione

Ông Ousmane Dione, quốc tịch Senegal, đã làm việc cho Ngân hàng Thế giới kể từ năm 2000 với chức vụ đầu tiên là Chuyên gia Quản lý Nguồn nước.

Kể từ đó tới nay ông đã giữ nhiều vị trí quản lý và điều hành khác nhau tại châu Phi, Nam Á, Mỹ La-tinh, và Đông Á Thái Bình Dương. Chức vụ gần đây nhất của ông là Giám đốc Ngành Nước khu vực Đông Á Thái Bình Dương.

Trên cương vị mới của mình, ba ưu tiên hàng đầu của ông Ousmane gồm: Dẫn dắt quá trình tốt nghiệp IDA của Việt Nam; Tiếp tục phát triển quan hệ đối tác và hợp tác của Ngân hàng Thế giới với chính quyền cấp trung ương và địa phương của Việt Nam sâu hơn nữa; và hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển nhằm thực hiện tầm nhìn và các khuyến nghị nêu trong Báo cáo Việt Nam 2035.

Ông Ousmane Dione có trên 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo các chương trình đa ngành cấp quốc gia và khu vực về nước, phát triển đô thị và môi trường tại châu Phi, Nam Á, Mỹ La-tinh và Đông Á Thái Bình Dương.

WB dự báo GDP năm 2016 của Việt Nam tăng khoảng 6%
Ông Achim Fock, Quyền Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam vừa đưa ra con số 6% trong dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2016, giảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư