Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Oto.com.vn - “Người kế thừa” của Banxehoi.com
Như Loan - 03/01/2019 08:02
 
Kênh thông tin trong lĩnh vực ô tô là Banxehoi.com sẽ có một bước tiến mới trong quá trình phát triển vào thời gian tới đây. Cụ thể, từ ngày 2/1/2019, Banxehoi.com sẽ chính thức đổi tên thành Oto.com.vn, ghi nhận một dấu mốc mới.

Kể từ lần khi được thành lập vào năm 2015, Banxehoi.com đã trải qua 4 năm tăng trưởng và hiện tại là một trong những kênh thông tin hàng đầu trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng sự thay đổi ngày càng mạnh mẽ của thị trường, Oto.com.vn sẽ gánh vác tránh nhiệm mới từ “người tiền nhiệm” Banxehoi.com.

Nằm cùng “nôi” với kênh thông tin về bất động sản lớn nhất Đông Nam Á - Batdongsan.com.vn và thuộc Tập đoàn Đại Việt, Oto.com.vn hội tụ đủ yếu tố và tiềm lực để phát triển, đồng thời nhanh chóng lọt vào top trang tin được quan tâm trong lĩnh vực.

Hiện nay, mặc dù Batdongsan.com.vn đã được chuyển giao cho đối tác nước ngoài nhưng những “người anh em” khác của Oto.com.vn cũng không hề kém cạnh tại 7 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Oto.com.vn kế thừa toàn bộ di sản từ người tiền nhiệm Banxehoi.com

Chỉ vỏn vẹn 4 năm, Banxehoi.com nay là Oto.com.vn đã đạt được những thành công đáng kể, nằm trong Top những trang rao vặt về ô tô hiện nay.

Thành công của Banxehoi.com sau gần 4 năm ra mắt
Thành công của Banxehoi.com sau gần 4 năm ra mắt

So với thời điểm mới ra mắt năm 2015, Oto.com.vn đã có lượt xem trang hàng tháng cao hơn tới 10 lần, đạt 22 triệu lượt xem trong năm 2018 từ con số 2,2 triệu khởi điểm. Một con số khác cũng nói lên tốc độ tăng trưởng kinh người này là lượt truy cập tháng, từ thuở sơ khai 0,5 triệu lượt năm 2015 lên tới 6 triệu lượt vào năm 2018.

Thông qua chiến lược Marketing đa phương tiện để hỗ trợ tối đa khách hàng đăng tin bán xe là thế mạnh nổi bật của Oto.com.vn. Với công nghệ SEO vượt trội, tin rao bán xe trên Oto.com.vn dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cần mua xe. Ở chiều ngược lại, điều này cũng giúp những người có nhu cầu tìm được chiếc xe ưng ý, phụ hợp nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế.

Hiện tại, mỗi tháng, lượt tin đăng bán xe hơi mới trên Ô tô Đại Việt tăng 2,1 lần, chỉ trong 4 năm qua đã tăng từ 15.000 tin lên 32.000 tin. Ngoài ra, so với 500 tài khoản mới trong năm 2015 thì vào năm 2018 con số này đã là 1.200 tài khoản, tăng 2,4 lần.

Một yếu tố đáng tự hào khác của Oto.com.vn chính là dịch vụ trải nghiệm mua xe 3D scanning lần đầu tiên được áp dụng trên một kênh thông tin về lĩnh vực ô tô tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Điều này sẽ giúp người mua có cái nhìn trực quan và toàn diện hơn về các sản phẩm quan tâm.

Oto.com.vn tiếp nối phát triển, sáng tạo không ngừng

Việc đổi tên thành Oto.com.vn từ ngày 02/01/2019 phần nào cho thấy định hướng trở thành website hàng đầu trong lĩnh vực ô tô như những gì Batdongsan.com.vn đã đạt được.

Với sự thay đổi này, Oto.com.vn sẽ không còn bị giới hạn nhận định là một website chuyên “mua/bán xe hơi” như cái tên Banxehoi.com trước đó.

Banxehoi.com chính thức đổi sang tên Oto.com.vn từ ngày 2/1/2019
Banxehoi.com chính thức đổi sang tên Oto.com.vn từ ngày 2/1/2019

Thay vào đó là trang tin Oto.com.vn hội tụ đủ thông tin đa chiều trong lĩnh vực ô tô. Mang đến cho người đọc những tin tức ô tô mới nhất, giá xe ô tô mới nhất, đánh giá xe, so sánh ô tô chuyên sâu, video xe hơi hay tư vấn pháp luật, mua bán và những điều thú vị độc lạ… Oto.com.vn đang cho thấy những bước chuyển mình mạnh mẽ. Điều này cho thấy chiến lược sâu rộng và tham vọng trở thành trang thông tin số 1 về ô tô trong thời gian tới của Oto.com.vn.

Ngoài ra, Oto.com.vn còn giúp những khách hàng có nhu cầu mua xe tham khảo các dịch vụ liên quan như hỗ trợ tư vấn người mua về vay mua trả góp tại các ngân hàng lớn, hệ thống gara ô tô uy tín trên cả nước hay các gói bảo hiểm thiết yếu.

Khi thế giới ngày càng phát triển với công nghệ 4.0 như hiện nay, khách hàng chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại là có thể nắm bắt được toàn bộ thông tin. Oto.com.vn cũng không nằm ngoài xu hướng đó, luôn luôn tìm tòi, sáng tạo và đổi mới với những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm đem đến cho người sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Sứ mệnh của Oto.com.vn chính là kết nối giữa người mua và người bán xe, đồng thời cung cấp thông tin tới những độc giả quan tâm về lĩnh vực ô tô trong nước và quốc tế.

Nhà văn Lỗ Tấn từng nói "trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi cũng thành đường thôi", Oto.com.vn hy vọng sẽ mở ra một hướng đi mới, đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất và thực tế nhất. Hướng đến vị trí trí số 1 về xe hơi tại Việt Nam và trong khu vực.

"Mê hồn trận" website rao vặt bất động sản
Trong bối cảnh mỗi dự án bất động sản có vài ba sàn giao dịch với cả ngàn môi giới cạnh tranh nhau bán hàng, đương nhiên các môi giới phải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư