Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Pacific Airlines ra mắt máy bay đầu tiên sơn thương hiệu mới
Anh Minh - 10/09/2020 14:02
 
Pacific Airlines hôm nay “ra mắt” chiếc máy bay Airbus A320s với đầy đủ màu sắc thương hiệu mới với chuyến bay đầu tiên được thực hiện giữa Tp.HCM – Hà Nội vào lúc 10 giờ 20 phút.
Pacific Airlines sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hãng hàng không chi phí thấp để phối hợp với Vietnam Airlines thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu kép (dual-brand).
Pacific Airlines sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hãng hàng không chi phí thấp để phối hợp với Vietnam Airlines thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu kép (dual-brand).

Đây là chiếc đầu tiên trong đội bay Airbus A320s của Hãng được sơn hoàn thiện theo nhận diện thương hiệu mới, được lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines để tạo kết nối chuỗi trong hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines Group.

Máy bay Pacific Airlines được thiết kế với màu xanh Navy điểm thêm màu cam trên nền trắng, tạo cảm giác an toàn, bền vững, tinh thần trẻ trung tràn đầy năng lượng và tiếp nối lịch sử trên 29 năm hoạt động an toàn cao tại Việt Nam.

Việc thay đổi tên và thương hiệu của Pacific Airlines được thực hiện, sau khi các cổ đông của Hãng là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas thống nhất thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống chung với Jetstar Group, nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của Pacific Airlines, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines Group tại thị trường nội địa và trong khu vực.

Tuy nhiên, số lượng và cơ cấu cổ đông tại Pacific Airlines hiện chưa thay đổi, trong đó  cơ cấu cổ đông vẫn giữ nguyên như trước khi đổi tên. Theo đó, Pacific Airlines có số vốn điều lệ 3.522 tỷ đồng, trong đó Vietnam Airlines góp 2.424,9 tỷ đồng, Qantas Asia Investment Company góp 1.056,6 tỷ đồng, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn góp 40,015 tỷ đồng và ông Lương Hoài Nam góp 0,493,9 tỷ đồng.

Với quy mô đội tàu bay 17 chiếc, khai thác cả đường bay quốc tế và trong nước, Pacific Airlines cần duy trì lượng vốn tối thiểu theo quy định là 600 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán, tính đến ngày 31/12/2019, Pacific Airlines đang bị âm vốn chủ sở hữu khoảng 130 tỷ đồng.

Jetstar Pacific đổi tên, dùng lại tên khai sinh Pacific Airlines
Các cổ đông của Công ty Jetstar Pacific Airlines đã thống nhất đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư