Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Pan Pacific lên kế hoạch đứng dậy sau đám cháy
Gia Huy - 13/04/2019 15:39
 
Sáng ngày 11/4, đám cháy lớn đã thiu rụi 20.000m2 nhà kho chứa hàng của Công ty Pan Pacific Logistics, KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An, Bình Dương. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, sáng ngày 12/4, bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT công ty đã cùng với nhân viên của mình đưa ra thông điệp sẽ làm lại tất cả từ đám tro tàn kia.

Sau đám cháy còn lại sức mạnh đoàn kết

Trở lại khu Kho Pan Pacific Logistics (PPLOG) trên địa bàn KCN Sóng Thần 2, Tx. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương 1 ngày sau vụ cháy lớn. Những ngọn khói nhỏ vẫn bốc lên từ đám đổ nát, một khoảng đất rộng gần 20.000m2 cách đó một ngày vẫn là nơi lưu kho hàng lớn của khu vực này với cảnh tấp lập xe vào gửi hàng, lấy hàng nhưng nay chỉ còn lại đống đổ nát.

Sau đám cháy, toàn bộ khu kho Pan Pacific Logistics bị hư hỏng.
Sau đám cháy, toàn bộ khu kho Pan Pacific Logistics bị hư hỏng.

Trong văn phòng điều hành, dù sau đám cháy điện, nước đã cắt và cái nắng của buổi trưa làm không khí ngột ngạt thì hơn 30 nhân viên của công ty vẫn đến công ty như một ngày đi làm bình thường. Họ vây quanh bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT của công ty, để động viên nhau.

Tìm tới từng người nhân viên của mình để xem sau vụ cháy hôm qua có ai bị thương hay không, nước mắt tuôn dài trên gò má của người phụ nữ hơn 40 tuổi này vì người nhân viên Huỳnh Thanh Phong, giám sát kho ngày hôm qua khi ngọn lửa bùng phát đã cố gắng dập lửa và đưa đồng nghiệp của mình thoát khỏi ngọn lửa nhưng đã bị bỏng.

Bà Phạm Thị Bích Huệ cùng nhân viên công ty chia sẻ khó khăn cùng nhau.
Bà Phạm Thị Bích Huệ cùng nhân viên công ty chia sẻ khó khăn cùng nhau.

Tất cả hơn 30 nhân viên công ty cùng ôm nhau rồi nắm tay vị Chủ tịch HĐQT của mình khóc. Lau nước mắt, bà Huệ cúi đầu xin lỗi những người nhân viên đa phần là người trẻ của mình vì đám cháy đã làm họ hoảng sợ, giờ công ty gặp khó khăn chỉ sau một buổi sáng.

Đáp lại tình cảm của bà Huệ, những người nhân viên của công ty nắm chặt tay nhau và đưa ra thông điệp sẽ tiếp tục ở lại bên công ty để gây dựng lại tất cả từ đám tro tàn kia.

Trao đổi với phóng viên, bà Huệ cho biết lúc ngọn lửa bùng phát là hơn 7h sáng ngày 11/4, ngay khi phát hiện vụ cháy, các nhân viên của PPLOG đã lập tức dùng các phương tiện PCCC tại chỗ để dập lửa, đồng thời thông báo ngay cho Lực Lượng PCCC Tỉnh Bình Dương, Ban Quản Lý Khu Công Nghiệp Sóng Thần 2 và Trung Tâm Y Tế gần nhất. Toàn bộ Ban lãnh đạo công ty đã lập tức có mặt tại hiện trường, huy động lực lượng PCCC nội bộ của Công Ty và tất cả các nguồn lực có thể, phối hợp với Lực Lượng PCCC chuyên nghiệp của Tỉnh để nỗ lực cứu chữa không cho đám cháy lan rộng.

doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với bà Huệ.
Doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với bà Huệ.

Cũng theo bà Huệ, khoảng 10h30 cùng ngày 11/04, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Trước mắt không có thiệt hại về con người. Thiệt hại về tài sản đang được chúng tôi phối hợp với đơn vị bảo hiểm & các đơn vị liên quan để thống kê. Hàng hoá trong kho vận hành theo quy trình, được mua bảo hiểm hàng hoá và bảo hiểm PCCC đầy đủ, các tổn thất trước mắt sẽ được khắc phục trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, Ban Lãnh Đạo Công Ty đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý sự cố bằng cách phối hợp các cơ quan chức năng. Công ty đã lập và triển khai các tổ bảo vệ trực chiến 24/24 tại hiện trường, tham gia hỗ trợ lực lượng PCCC nhanh chóng giải toả hiện trường và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho Người lao động trong lúc tham gia chữa cháy. Công ty PPLOG & Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xác định nguyên nhân sự việc.

“Chúng tôi còn người, nghĩa là chúng tôi còn tất cả. Rồi chúng tôi sẽ xây dựng lại một kho vận mới tại nơi đây trong thơi gian tới”, bà Huệ nói.

Kế hoạch cho sự trở lại

Cũng trong buổi sáng ngày 12/4, sau khi gặp từng người nhân viên của mình để sốc lại tinh thần nhau, bà Huệ đã có buổi làm việc với gần 10 đối tác của mình đã bị thiệt hại hàng tại kho của công ty.

Bà Huệ cùng hơn 30 nhân viên cúi đầu xin lỗi đối tác.
Bà Huệ cùng hơn 30 nhân viên cúi đầu xin lỗi đối tác.

Đầu tiên, bà Huệ và hơn 30 nhân viên của mình cúi đầu gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình, bà cho biết 20 năm trong nghề vận hành logictic của mình và 15 năm làm chủ doanh nghiệp bà chưa bao giờ nghĩ sẽ có cuộc họp như ngày hôm nay.

“Với vai trò là người sáng lập và 100% sở hữu vốn công ty, tôi xin trân trọng gửi lời xin lỗi tới khách hàng dù hiện nay chưa biết nguyên nhân cháy vì đâu, nhưng đây là trách nhiệm của công ty đã để cho quý đối tác phải liên lụy, chúng tôi thực lòng gửi lời xin lỗi”, bà Huệ nói trong nước mắt.

Cũng theo bà Huệ thì hiện nay tổn thất sau vụ cháy là quá lớn, tuy nhiên bà và nhân viên công ty vẫn đứng đây để cho quý khách hàng biết rằng dù tổn thất lớn nhưng chúng tôi vẫn còn mạnh về tinh thần, chúng tôi nhận toàn bộ trách nhiệm với khách hàng vì chúng tôi có trách nhiệm với những nguồn hàng mà khách hàng gửi gắm chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì không được như kỳ vọng của khách hàng.

Đối tác cùng công ty Pacific Logistics bắt tay cùng đi qua khó khăn từ sau đám cháy.
Đối tác cùng công ty Pacific Logistics bắt tay cùng đi qua khó khăn từ sau đám cháy.

Về kế hoạch cho khách hàng, bà Huệ cho biết hiện các hàng hóa của khách hàng có hợp đồng với công ty, Pacific Logistics đã có sự chuẩn bị giải pháp đó là công ty còn một kho rất đẹp với diện tích 5,8ha tại phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM, hiện sẽ ưu tiên dành cho khách hàng tại kho đã cháy để phục vụ khách hàng.

Với sơ sở đã bị cháy, Pacific Logistics sẽ bắt tay ngay vào việc dọn dẹp và xây dựng một kho ban mới từ nền tảng kho ban cũ, mong khách hàng vẫn đồng hành cùng công ty.

Với trách nhiệm của các tổn thất của khách hàng, bà Huệ cho biết sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm tổn thất của khách hàng và sẽ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Đáp lại những gì bà Huệ nói, đa phần khách hàng đã cảm thông và chấp nhận lời xin lỗi của bà Huệ cũng như cho biết sẽ đồng hành cùng bà Huệ giải quyết các vấn đề sau vụ cháy. Trong đó, một khách hàng duy nhất còn lượng hàng nhỏ chưa bị cháy muốn bà Huệ hỗ trợ giải quyết lượng hàng còn lại để vận chuyển đi giao cho khách hàng bởi hiện công an đang phong tỏa hiện trường không cho hàng ra.

Bà Huệ cho biết, hiện công an đang làm việc và bà sẽ cùng công an hỗ trợ tốt nhất cho đối tác sẽ đưa hàng ra sớm nhất. Đặc biệt, công ty đã mua bảo hiểm toàn bộ về hạ tầng kho bãi… nên các đối tác và doanh nghiệp an tâm.

Trả lời Phóng viên Báo Đầu tư, bà Huệ cho biết, kế hoạch hiện tại của công ty là sẽ bắt tay ngay vào xây dựng hạ tầng kho vừa bị cháy. Tuy nhiên, lợi thế của Pacific Logistics là có hệ thống kho không chỉ ở Bình Dương và còn ở TP.HCM, đặc biệt là Pacific Logistics có hệ thống con người vẫn bên cạnh khách hàng và chúng tôi bắt đầu phát triển lại từ một đội ngũ nhân viên rất mạnh.

“Sự cố đã xảy ra, nguyên nhân hiện giờ phía cơ quan chức năng đang tìm hiểu, còn đối với công ty hiện giờ làm sao chúng tôi đứng lên từ đống đổ nát nên chúng tôi đã đưa ra giải pháp để khôi phục lại công ty. Trước mắt là cùng cơ quan chức năng xem xét lại các quy trình quản lý phòng cháy chữa cháy của công ty, tiếp đó là làm việc với bảo hiểm và hướng xử lý cho khách hàng đã thiệt hại sau vụ cháy. Đồng thời lập ban triển khai xây dựng lại khu đã bị cháy trong vòng 4 tháng phải hoàn thành, và sẽ có một trung tâm Logistic mới hình thành từ đống đổ nát kia vì tôi tin sau cơn mưa sẽ có cầu vồng mọc lên và cầu vồng chính là một trung tâm Logistic mới hiện đại hơn. Còn khách hàng khi qua kho mới sẽ được bảo quản hàng hóa một cách tốt nhất”, bà Huệ nói.

Ngoài ra, bà Huệ đại diện Pacific Logistics xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các cơ quan chức năng, đặc biệt là các lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn, các lực lượng công an, đã hết sức tận tâm, lăn xả quên mình trong việc dập lửa để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho doanh nghiệp, cũng như đã khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp điều tra nguyên nhân gây ra sự cố. Nhờ vậy chúng tôi có thể triển khai công tác khắc phục hậu quả một các nhanh chóng nhất.

Pacific Logistics xin tri ân tất cả các quý khách hàng và đối tác, đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Công ty trong suốt thời gian qua. Sự cố không mong muốn và đáng tiếc này càng làm chúng tôi quyết tâm nâng cao hơn nữa ý thức PCCC, chất lượng dịch vụ để phục vụ Quý khách hàng ngày càng tốt hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư