Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
ParkCity Hanoi đầu tư “khủng” cho khu tiện ích
Uyên Linh - 16/04/2015 10:46
 
Chủ đầu tư khu đô thị ParkCity Hanoi đã quyết định đầu tư hơn 200 tỷ đồng để xây dựng khu tiện ích ParkCity Club. Vốn đầu tư cho dự án thành phần này tăng 7 lần so với dự kiến ban đầu với mục tiêu mang đến cho cư dân hiện tại và tương lai của ParkCity Hanoi một cuộc sống như trong khu nghỉ dưỡng cao cấp với những tiện ích tiêu chuẩn quốc tế.
Phối cảnh khu tiện ích ParkCity Club
Phối cảnh khu tiện ích ParkCity Club

 

Nằm trong tổng thể một thành phố công viên, khu tiện ích ParkCity Club được xây dựng trên diện tích 1,7ha và mang đậm phong cách xanh với các công trình được bố trí xen kẽ với các tiểu cảnh cây xanh. ParkCity Club bao gồm 2 bể bơi ngoài trời riêng biệt, một bể bơi trong nhà, phòng tập gym rộng 890m2, 3 sân tennis, khu nướng BBQ, lầu Vọng Cảnh, phòng xông hơi nam và nữ, sân chơi, phòng chơi trong nhà dành cho trẻ em, sân cầu lông trong nhà …. 

Điểm nhấn của ParkCity Club là hội trường đa chức năng để tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm, các chương trình biểu diễn nghệ thuật hoặc tổ chức tiệc, chiêu đãi với sức chứa khoảng 600 người. Hội trường cũng là nơi chơi các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền hoặc khiêu vũ thể thao. Đặc biệt, ý tưởng độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại một khu đô thị ở Hà Nội là đường chạy bộ trong nhà rộng khoảng 2,5m đặt ở sàn lửng của hội trường sẽ giúp việc chạy bộ dễ dàng trong những ngày thời tiết xấu.

ParkCity Club dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng trong năm 2016.

Được biết, khu đất dành cho xây dựng khu tiện ích ParkCity Club ban đầu dự kiến để xây dựng một tổ hợp chung cư. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã quyết định không xây dựng khu căn hộ mà thay vào đó, đầu tư xây dựng ngay khu tiện ích để đáp ứng nhu cầu của những cư dân đầu tiên chuyển về sinh sống tại tiểu khu nhà ở Nadyne Gardens đã hoàn thànhvà tiểu khu Evelyne Gardens đang được xây dựng tại ParkCity Hanoi.

Với quyết định này, ParkCity đang hiện thực hóa tầm nhìn và tâm huyết mang đến cho cư dân của mình một không gian sống xanh, yên bình mang phong cách nghỉ dưỡng rời xa nhịp sống ồn ào và hối hả của đô thị sau mỗi ngày làm việc – một nét độc đáo và khác biệt với các khu đô thị khác tại Hà Nội.

Tiểu khu nhà ở Nadyne Gardens bao gồm 177 căn nhà được thiết kế theo ý tưởng “những ngôi nhà trong công viên” những năm trước đây đã tạo nên cơn sốt ở thị trường bất động sản Hà Nội với tỉ lệ bán hết 100%. Tiểu khu đã hoàn thành xây dựng và bàn giao nhà cho khách hàng từ tháng 9 năm 2014 và cho đến nay, đã có hơn 100 hộ dân chuyển đến sinh sống.

ParkCity Hanoi đang triển khai xây dựng phần móng cho tiểu khu nhà ở tiếp theo là Evelyne Gardens. Nằm trên diện tích 4,7ha, Evelyne Gardens có 165 căn biệt thự và liền kề cũng được xây dựng theo ý tưởng “ngôi nhà trong công viên”. Tiếp nối thành công của Nadyne Gardens, Evelyne Gardens cũng đang nhận được số lượng đăng ký rất đông cho đợt bán hàng sắp tới.

Bên cạnh khu tiện ích ParkCity Club và tiểu khu nhà ở Evelyne Gardens, một điểm nhấn của ParkCity Hanoi được triển khai trong thời gian tới là Khu phức hợp thương mại – nhà ở ParkCity TownCenter. Tọa lạc trên diện tích 17ha, Khu phức hợp bao gồm nhà phố kinh doanh, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc xen kẽ với khu cao tầng được kết nối bởi xây xanh, hồ nước và những công viện dạng tuyến trải dài. Trong khu phức hợp sẽ có một trung tâm thương mại rộng 40.000m2 và khu trường học quốc tế đa cấp.

Khu đô thị ParkCity Hanoi rộng 77ha do Tập đoàn Perdana ParkCity (Malaysia) làm chủ đầu tư. Khi hoàn thành, ParkCity Hanoi sẽ cung cấp 5.715 đơn vị nhà ở, đáp ứng nhu cầu của 23.000 cư dân. Dự án có vị trí đắc địa nằm trên hai trục đường chính là Tố Hữu và Lê Trọng Tấn.  Trong năm 2015-2016, cơ sở hạ tầng giao thông của Hà Đông sẽ được hoàn thiện với dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, tuyến xe buýt nhanh Kim Mã – Yên Nghĩa với điểm dừng ngay tại dự án ParkCity Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư