-
Tập đoàn Marvell tăng tốc mở rộng trung tâm thiết kế chip tại Việt Nam -
Lần đầu tiên Việt Nam định danh cổ vật cung đình Huế -
VNG xây dựng Data Center lớn nhất Việt Nam, bán dịch vụ Cloud ra thế giới -
Nở rộ công nghệ livestream bán hàng -
Doanh nghiệp công nghệ Việt "go global" mang về 7,5 tỷ USD -
Phần mềm chống lừa đảo cho người dân: Chốt chặn hữu hiệu chống lừa đảo
Với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”, mục tiêu của Chiến dịch là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ phát động. |
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, thời gian đây, nhiều nền tảng mạng xã hội xuyên quốc gia đang có dấu hiệu chuyển từ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo sang mô hình thu phí, không xem quảng cáo. Với mô hình mới này, quan điểm phục vụ, cách sáng tạo nội dung phải hoàn toàn khác. Do đó, câu chuyện chống tin giả có thêm những diễn biến mới.
"Chúng ta có niềm tin rằng. cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội có ảnh hưởng tích cực sẽ phát huy sức ảnh hưởng của mình, đồng hành cùng cơ quan quản lý của Đảng và Nhà nước trong việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền thông chính sách tới với người dân thông qua cách thích hợp nhất với cộng đồng tiếp cận và sử dụng thông tin trên mạng xã hội", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, tên gọi “Tin” vừa có ý nghĩa là tin tức, thông tin hàng ngày được sản xuất trên Internet, vừa có ý nghĩa là niềm tin, là sự tin tưởng.
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử chia sẻ tại buổi lễ |
“Chiến dịch Tin kỳ vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng; tôn vinh những người làm trong lĩnh vực truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung và tạo không gian gặp gỡ cho những người tham gia vào quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm nghề”, ông Lê Quang Tự Do cho biết thêm.
“Chiến dịch Tin” được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023 bao gồm các hoạt động chính như: Cuộc thi sáng tạo nội dung “Anti Fake News”. Cuộc thi được tổ chức từ 2/10 đến 28/10/2023. Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng, cuộc thi là sân chơi dành cho mọi đối tượng có thể sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok nhằm hướng đến mục tiêu tuyên truyền phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng.
Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam. Chương trình dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11/2023. Đây là chặng cuối của “Chiến dịch Tin” trong năm 2023 với các hoạt động chính bao gồm: (1) Khu gian hàng với các minigame liên quan đến chủ đề của chương trình; (2) Hội thảo “Tin nên tin” có sự góp mặt và chia sẻ đến từ các chuyên gia truyền thông, các nền tảng trực tuyến và những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng; (3) Lễ trao giải cuộc thi “Anti Fake News” cùng những phần trình diễn, giao lưu của các nghệ sĩ khách mời.
Bên cạnh đó, trong suốt quá trình triển khai Chiến dịch, hoạt động truyền thông bao gồm các tin bài, video cũng được thực hiện và chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến, Fanpage chính thức của chương trình Anti Fake News, TikTok... nhằm góp phần đưa thông tin và thông điệp của chương trình tới đông đảo công chúng tại Việt Nam.
-
Nở rộ công nghệ livestream bán hàng -
Doanh nghiệp công nghệ Việt "go global" mang về 7,5 tỷ USD -
4 tháng đầu năm, doanh thu toàn ngành thông tin và truyền thông tăng 26% -
Phần mềm chống lừa đảo cho người dân: Chốt chặn hữu hiệu chống lừa đảo -
VNG đang đầu tư lớn vào công nghệ AI -
Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP cả nước -
Trung tâm dữ liệu hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo