Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phát động động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018
Thanh Nga - 19/08/2018 17:31
 
Sở Công thương Hà Nội vừa phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 nhằm tìm kiếm từ 250-300 mẫu thiết kế mới hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ của địa phương đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường.

Với chủ đề “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ gắn với phát triển làng nghề và du lịch Hà Nội”, Cuộc thi nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồng thời tập hợp trí tuệ, ý kiến đóng góp của một số chuyên gia thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước để tạo ra những sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao phù hợp thị hiếu khách hàng. 

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những mẫu sản phẩm mới cho các làng nghề (Ảnh minh họa: Internet)
Cuộc thi nhằm tìm kiếm những mẫu sản phẩm mới cho các làng nghề (Ảnh minh họa: Internet)

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn vinh danh, ghi nhận những đóng góp, cống hiến và thành tích đạt được của các nghệ nhân ngành thủ công mỹ nghệ trong những năm qua. 

Các sản phẩm dự thi sẽ được chấm với 4 tiêu chí: có tính sáng tạo, tính thương mại, tính thân thiện môi trường và tính thẩm mỹ. Đặc biệt, các sản phẩm dự thi phải bảo đảm là sản phẩm mới được thiết kế trong năm 2018, không vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ và các quy định liên quan đến quyền sở hữu công nghiệp, sản phẩm chưa từng gửi tham gia bất kỳ cuộc thi nào trước hoặc trong cùng thời điểm tổ chức cuộc thi này. 

Đối với các nghệ nhân được vinh danh phải có nhiều thành tích trong phát triển mẫu mã sản phẩm mới, đặc biệt là tham gia cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội trong những năm qua. Nghệ nhân có nhiều thành tích trong truyền nghề cho thế hệ trẻ, có sản phẩm tiêu biểu được trưng bày tại các bảo tàng, có tài liệu dạy nghề được viết thành sách, giáo trình giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Ban Tổ chức sẽ trao cho 50 sản phẩm đạt giải, gồm một giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 42 giải khuyến khích. 

Cuộc thi dành cho mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội không giới hạn về độ tuổi, trình độ, với số lượng và loại hình sản phẩm dự thi không hạn chế. Các nghệ nhân ngành thủ công mỹ nghệ của các làng nghề Hà Nội đã được phong tặng, có sản phẩm tham gia cuộc thi, bao gồm nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú và nghệ nhân Hà Nội. 

Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến gày 30/8/2018. Lễ trao giải Cuộc thi dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10/2018 tại Hà Nội.

Hà Nội đầu tư hơn 200 tỷ đồng xây dựng Cụm công nghiệp làng nghề Phú Yên tại Phú Xuyên
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Phú Yên, huyện Phú Xuyên, với tổng mức đầu hơn 200 tỷ đồng nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư