
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
![]() | ||
Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra rau củ tại siêu thị Big C. Ảnh: Khánh Chi |
Tại 2 siêu thị, đoàn liên ngành đã tập trung kiểm tra chất lượng các sản phẩm như các loại bánh, mứt, kẹo phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán và rau an toàn.
Đối với siêu thị Big C, đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp tết.
Tại thời điểm kiểm tra, siêu thị đã xuất trình được đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý như giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, các giấy tờ nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm…
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện 11 loại rau an toàn không có nhãn mác và không ghi xuất xứ hay nhà cung cấp… Đoàn đã lấy mẫu xét nghiệm các sản phẩm như xúc xích, ô mai, mứt, kẹo dẻo…
Đối với siêu thị Ocean mart, tại thời điểm kiểm tra, siêu thị chưa xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.15 loại rau an toàn tại siêu thị cũng không có nhãn mác. Đoàn đã yêu cầu siêu thị cần khắc phục ngay những thiếu sót trong quá trình kiểm tra; các sản phẩm đóng gói, san bao phải có nhãn mác đầy đủ…Đoàn cũng đã lấy mẫu xét nghiệm một số sản phẩm như mứt, hạt dẻ cười, hạt điều…
Ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tất cả các sản phẩm lấy mẫu xét nghiệm sau khi có kết quả sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân biết và có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng tốt.
“TP. Hà Nội đã thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm, trong thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đảm bảo cho nhân dân được đón Tết an toàn”, ông Hiền cho biết thêm.
Minh Châu (baohaiquan.vn)

-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược