-
Nhập siêu quay trở lại trong tháng 5/2024, con số lên tới 1 tỷ USD -
Rất nhiều người phải “thắt lưng buộc bụng” vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân -
Đề xuất giữ nguyên kịch bản tăng trưởng cả năm 2024 khoảng 6-6,5% -
Tây Ninh thông qua 15 nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực -
Hà Nội được quyết định dự án đầu tư công không giới hạn tổng mức đầu tư -
"Không thể một bên đồng ý mà cho phép ghi âm, ghi hình tại phiên tòa"
Mua sắm trực tuyến sẽ trở thành hình thức mua hàng phổ biến của người tiêu dùng |
Mục tiêu cụ thể của Chương trình về kết cấu hạ tầng thương mại điện tử là xây dựng được hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia để sử dụng rộng rãi cho các mô hình thương mại điện tử, đặc biệt loại hình thương mại điện tử doanh nghiệp- người tiêu dùng (B2C); thẻ thanh toán được sử dụng rộng rãi để giảm tỷ lệ sử dụng tiền mặt; áp dụng phổ biến chứng thực chữ ký số để đảm bảo an toàn, bảo mật cho các giao dịch thương mại điện tử.
Về môi trường ứng dụng thương mại điện tử, mục tiêu đặt ra là mua sắm trực tuyến trở thành hình thức mua hàng phổ biến của người tiêu dùng; doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi các loại hình thương mại điện tử như doanh nghiệp-doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp-người tiêu dùng (B2C), doanh nghiệp-chính phủ (B2G) trong hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu.
Một trong những nội dung của Chương trình là xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng thương mại điện tử. Cụ thể, xây dựng hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia; xây dựng giải pháp thẻ thanh toán thương mại điện tử tích hợp; xây dựng hệ thống quản lý trực tuyến hoạt động vận chuyển cho thương mại điện tử; xây dựng hạ tầng chứng thực chữ ký số cho thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, xây dựng các tiêu chuẩn trao đổi thông điệp dữ liệu trong thương mại điện tử; xây dựng hệ thống đảm bảo lòng tin cho hoạt động mua sắm trực tuyến và cơ chế giải quyết tranh chấp trực tuyến.
Nội dung khác của chương trình là phát triển các sản phẩm, giải pháp thương mại điện tử. Trong đó, xây dựng giải pháp bán hàng trực tuyến để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai ứng dụng thương mại điện tử; xây dựng và duy trì sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp xuất khẩu tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong nước và thế giới; xây dựng các giải pháp để phát triển ứng dụng thương mại điện tử trên nền thiết bị di động và phát triển nội dung số cho thương mại điện tử; triển khai các chương trình, giải pháp để xây dựng thương hiệu trực tuyến cho các hàng hóa, dịch vụ chủ lực của Việt Nam; xây dựng đồng bộ giải pháp đáp ứng đơn hàng trực tuyến để các doanh nghiệp triển khai ứng dụng; xây dựng các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ cho các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.
Thương mại điện tử sớm chạm mốc 4 tỷ USD 2,2 tỷ USD là doanh thu từ các giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) mà thị trường Việt Nam đã cán đích trong năm 2013. Tuy nhiên, con số này mới phản ánh một phần rất nhỏ của TMĐT tại Việt Nam, khi mà danh sách doanh nghiệp đăng ký tham gia loại hình kinh doanh này đang tiếp tục được nối dài. |
Uyên Linh
-
Đề xuất giữ nguyên kịch bản tăng trưởng cả năm 2024 khoảng 6-6,5% -
Tây Ninh thông qua 15 nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực -
Quy hoạch tỉnh Ninh Bình: Hiện thực hoá Đô thị di sản thiên niên kỷ -
Hà Nội được quyết định dự án đầu tư công không giới hạn tổng mức đầu tư -
"Không thể một bên đồng ý mà cho phép ghi âm, ghi hình tại phiên tòa" -
Thừa Thiên Huế đăng cai Hội nghị chính quyền địa phương và khu vực Đông Á lần thứ 14 -
Kim ngạch xuất khẩu sử dụng ưu đãi thuế quan theo các FTA tăng nhanh
-
1 Quanh câu chuyện nợ thuế của BIDGROUP tại dự án ở Thái Bình -
2 Nhiều dự án đầu tư nước ngoài tại TP.HCM tắc nghẽn -
3 Phân khúc bất động sản “ăn nên làm ra” bậc nhất trong năm 2024 -
4 “Bạch tuộc tung vòi”, 42.000 người bị “bốc hơi” 30.000 tỷ đồng - Bài 4: Lô trái phiếu của Sunny World mất dạng lạ kỳ -
5 Hơn 11 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, Singapore đóng góp 3,25 tỷ USD
- Vietnam Airlines khởi động chiến dịch “Vạn dặm nâng niu”
- SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số
- Schneider Electric lần đầu tiên được vinh danh giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi
- LNG - Hành trình năng lượng xanh
- Tập đoàn Bcons ra mắt trường liên cấp B.SCHOOL