
-
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị
-
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng
-
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
![]() |
Cụ thể, tại Công văn số 531/TTg-CN ngày 17/7/2024, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên quốc lộ 1 (các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang).
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Bình chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Cầu Xương Giang có tổng chiều dài gần 0,96 km (bắc qua Sông Thương) trên Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bắc Giang - Cầu Phù Đổng có điểm đầu khoảng Km117+440 thuộc địa phận phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Điểm cuối khoảng Km118+400 thuộc địa phận xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Cầu Gianh (bắc qua Sông Gianh) trên Quốc lộ 1 có chiều dài 2,1 km. Điểm đầu khoảng Km624+799 thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối khoảng Km626+901 thuộc địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Quán Hàu (bắc qua Sông Nhật Lệ) trên Quốc lộ 1 có chiều dài 1,5 km. Điểm đầu khoảng Km670+613 thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối khoảng Km672+386 thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Hầm Đèo Ngang trên Quốc lộ 1 có chiều dài 2,95 km. Điểm đầu khoảng Km591+526 thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối khoảng Km594+475 thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Xương Giang được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 làn xe đường ôtô cao tốc với vận tốc 100 km/h. Các cầu còn lại là Cầu Gianh, Quán Hàu, hầm Đèo Ngang được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80 km/h.
Các dự án trên được đầu tư nhằm từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư mở rộng quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng -
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Môi trường kinh doanh Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Mỹ: Cơ hội vẫn hiện hữu -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư -
TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2 -
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower