![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/anhminh/2024/06/28/dua-vao-khai-thac-toan-bo-du-an-cao-toc-dien-chau---bai-vot-tu-ngay-30620241719573684.jpg)
-
Đưa vào khai thác toàn bộ Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ ngày 30/6/2024
-
Quảng Ngãi thu hút doanh nghiệp đầu tư để hiện thực hóa mục tiêu 1.500 ha rau an toàn
-
Quảng Ngãi gỡ vướng loạt dự án tại Khu kinh tế Dung Quất
-
Cái Mép Gemadept - Terminal Link tiếp tục thử nghiệm đón siêu tàu container 232.494,5 DWT
-
Giai đoạn 2024-2035, cần ưu tiên đầu tư nối dài metro số 1 đến Bình Dương, Đồng Nai -
Đầu tư toàn tuyến Gia Nghĩa - Chơn Thành 4 làn xe, áp dụng chính sách đặc biệt
![]() |
Phó thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách.
Ủy ban nhân dân các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Lai Châu, Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên có điểm đầu tại Km78, Quốc lộ 4D thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; điểm cuối đấu nối vào đường D1 (theo quy hoạch của thị xã Sa Pa) thuộc địa phận phường Ô Quý Hồ, tỉnh Lào Cai.
Toàn bộ chiều dài tuyến đường thuộc Dự án có chiều dài 8,8 km, trong đó có 2,63 km là hầm đường bộ với 4,576 km thuộc địa phận tỉnh Lai Châu và 4,244 km thuộc địa phận tỉnh Lào Cai. Phần đường bộ của Dự án được đầu tư với quy mô cấp III miền núi, nền đường rộng 10m, vận tốc thiết kế 60 km/h; công trình hầm gồm 2 ống hầm cách nhau khoảng 30 m, chiều dài mỗi ống hầm 2,63 km, thiết kế theo tiêu chuẩn hầm xuyên núi của Nhật Bản, kết hợp với TCVN 4528:1988.
Ước tính, diện tích sử dụng đất cho Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên khoảng 70,41 ha, trong đó địa phận tỉnh Lai Châu là 42,26 ha, địa phận tỉnh Lào Cai là 28,15 ha.
Sau khi hoàn thành, Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu sẽ thay thế khoảng 17 km đường đèo dốc, quanh co liên tục; rút ngắn thời gian qua đèo Hoàng Liên từ 30 phút xuống còn 8 phút, đồng thời giải quyết được tình trạng sạt lở, gây ách tắc giao thông kéo dài vào mỗi mùa mưa lũ.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2023/03/02/dau-tu-du-an-ham-duong-bo-qua-deo-hoang-lien-tren-quoc-lo-4d1677723004.jpg)
-
Đưa vào khai thác toàn bộ Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ ngày 30/6/2024
-
Quảng Ngãi thu hút doanh nghiệp đầu tư để hiện thực hóa mục tiêu 1.500 ha rau an toàn
-
Quảng Ngãi gỡ vướng loạt dự án tại Khu kinh tế Dung Quất
-
Cái Mép Gemadept - Terminal Link tiếp tục thử nghiệm đón siêu tàu container 232.494,5 DWT
-
Giai đoạn 2024-2035, cần ưu tiên đầu tư nối dài metro số 1 đến Bình Dương, Đồng Nai -
Đầu tư toàn tuyến Gia Nghĩa - Chơn Thành 4 làn xe, áp dụng chính sách đặc biệt -
Đà Nẵng: Gỡ vướng hồ sơ đánh giá tác động môi trường Dự án Chợ đầu mối Hòa Phước -
Chủ động kiểm soát lạm phát, tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô -
Hà Nội có thêm 8 cụm công nghiệp vào quy hoạch -
Xe khách Phương Trang liên tiếp trúng 2 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc Nam -
Quảng Nam giải trình về Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/6
-
2 Quảng Nam giải trình về Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng
-
3 Kiến nghị sớm chuyển đổi từ thị trường vàng vật chất sang vàng kỳ hạn
-
4 Ngân hàng cấp tập tăng vốn điều lệ
-
5 Doanh nghiệp khóc ròng trong vòng xoáy thủ tục - Bài 1: “Toát mồ hôi” vì điều chỉnh thời hạn sử dụng đất
-
Alibaba.com cam kết mở rộng công cụ AI cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank khởi động mùa thứ 3 chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô
-
Suhyup khai trương ba cửa hàng Anchor Shop góp phần tăng độ nhận diện của K-Seafood và doanh thu
-
Tậu nhà đẹp, giá tốt với gói vay ưu đãi miễn lãi 3 tháng đầu tư KBank
-
Trải nghiệm cuộc sống khác biệt tại đại đô thị Vinhomes Grand Park
-
Ghi dấu về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng vị thế ngành sữa Việt Nam