
-
Vì sao giá cát Quảng Ngãi vẫn bình ổn trước “cơn bão” giá của các tỉnh lân cận?
-
Đà Nẵng bổ sung thêm 69 khu vực xây dựng nhà ở chuẩn bị cho sáp nhập
-
Công ty Sài Gòn - Nhơn Hội đầu tư Cụm công nghiệp Cát Hanh vốn hơn 432 tỷ đồng
-
Khởi công siêu dự án Thép Xanh Xuân Thiện: Đòn bẩy công nghiệp hóa và kinh tế biển Nam Định
-
Kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư công nghệ bán dẫn, AI tại miền Trung -
Hải Dương phát triển các cụm công nghiệp theo hướng xanh, bền vững
![]() |
Đèo Hoàng Liên. |
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
Theo Công văn số 1281/VPCP-CN ngày 1/3/2023, sau khi xem xét đề nghị của UBND tỉnh Lai Châu và ý kiến của các bộ liên quan, UBND tỉnh Lào Cai về việc đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề trên.
Cụ thể, đối với kiến nghị giao Hội đồng nhân dân tỉnh Lai Châu là cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án, Phó thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu hoàn thiện thủ tục đầu tư, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Đối với kiến nghị giao Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai bố trí kinh phí từ ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho Dự án đoạn trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Phó thủ tướng yêu cầu trên cơ sở quyết định chủ trương đầu tư Dự án, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai bố trí vốn ngân sách của Tỉnh để thực hiện phần đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư cho Dự án phần trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện Dự án đảm bảo thiết kế mỹ thuật hợp lý, chất lượng, an toàn công trình theo đúng quy định và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.
Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên là Dự án nhóm A thuộc lĩnh vực giao thông. Hình thức đầu tư gồm nâng cấp, cải tạo và xây mới. Theo đó, phạm vi đầu tư với điểm đầu từ Km0+00 tại khoảng lý trình Km78+00 Quốc lộ 4D thuộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và điểm cuối khoảng Km8+800 kết nối với trục đường D1 theo Quy hoạch chi tiết khu dân cư tổ 13 phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Toàn bộ chiều dài khoảng 8,8 km với 4,65 km thuộc địa phận tỉnh Lai Châu và 4,15 km thuộc địa phận tỉnh Lào Cai.
Mục tiêu đầu tư của Dự án là tạo ra tuyến đường tránh đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) với huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu), tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai, tỉnh Lai Châu và khu vực Tây Bắc, góp phần tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển các vùng lân cận dọc tuyến, đảm bảo quốc phòng - an ninh và giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia.

-
Vì sao giá cát Quảng Ngãi vẫn bình ổn trước “cơn bão” giá của các tỉnh lân cận?
-
Đà Nẵng bổ sung thêm 69 khu vực xây dựng nhà ở chuẩn bị cho sáp nhập
-
Công ty Sài Gòn - Nhơn Hội đầu tư Cụm công nghiệp Cát Hanh vốn hơn 432 tỷ đồng
-
Khởi công siêu dự án Thép Xanh Xuân Thiện: Đòn bẩy công nghiệp hóa và kinh tế biển Nam Định
-
Kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư công nghệ bán dẫn, AI tại miền Trung -
Hải Dương phát triển các cụm công nghiệp theo hướng xanh, bền vững -
Tiền Giang cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đưa tăng trưởng kinh tế đạt 8% trở lên -
Chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về đề xuất xây dựng sân bay quốc tế Ninh Bình -
Dự án năng lượng tái tạo vướng mắc: Phải tiếp tục xử lý nhanh hơn, quyết liệt hơn -
Sóc Trăng tạo đột phá từ các dự án chiến lược -
Bến Tre chuẩn bị điều kiện sẵn sang đón sóng đầu tư mới
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu