Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phim Chàng trai năm ấy hoãn ra mắt do scandanl đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP
Thành Tuyên - 11/11/2014 09:58
 
Ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP bị kết luận đạo nhạc một cách tinh vi khiến cho bộ phim Chàng trai năm ấy bị hoãn thời điểm ra mắt
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sơn Tùng M-TP phải đền bù vì hủy sô lên đến 1 tỷ đồng
Sơn Tùng M-TP tung ca khúc nhạc phim "Chàng trai năm ấy" gây bão
Sơn Tùng M-TP diện áo lông giữa mùa hè làm "nóng" Miss Ngôi Sao
Sơn Tùng M-TP trong Trailer "Chàng trai năm ấy" khóc chạm tim khán giả
Bật mí thú vị về hậu trường phim "Chàng trai năm ấy" tại Nha Trang
Tin nhap 20141111093551
Ca khúc Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng M-TP sáng tác bị kết luận đạo nhạc tinh vi

Trước yêu cầu thẩm định của nhạc sĩ/đạo diễn Quang Huy, ngày 10/11/2014, Hội Âm nhạc Việt Nam với các nhạc sĩ tên tuổi như: Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo… đã có cuộc họp theo yêu cầu của Cục Bản quyền để đưa ra kết luận cuối cùng về việc ca khúc Chắc ai đó sẽ về có đạo nhạc hay không. Kết quả là, hội đồng thẩm định đã thống nhất ý kiến cho rằng Sơn Tùng M-TP đã có hành vi đạo nhạc, và trong văn bản gửi Cục Bản quyền, hội đồng còn yêu cầu nam ca sĩ chấm dứt hành động này.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương nhận định: “Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc một cách tinh vi”. Vì theo ông, đây là vấn đề vi phạm quyền tác giả quốc tế. Vị nhạc sĩ lão làng này cũng cho rằng nên có biện pháp xử lý nặng tay, chẳng hạn như cấm lưu hành ca khúc Chắc ai đó sẽ về. Hai nhạc sĩ khác là Trương Ngọc Ninh và Đỗ Bảo cũng chung quan điểm, thể hiện rõ ràng trong văn bản thẩm định gửi đến Cục Bản quyền.

Trong tình hình đó, ca khúc Chắc ai đó sẽ về được yêu cầu ngừng phát hành. Tuy nhiên, ca khúc này lại là ca khúc chủ đề của bộ phim Chàng trai năm ấy – bộ phim điện ảnh sắp được phát hành của công ty We Pro. Theo đó, bộ phim Chàng trai năm ấy đã ít nhiều chịu ảnh hưởng.

Bộ phim "Chàng trai năm ấy" hoãn ngày công chiếu do ảnh hưởng từ việc ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP bị kết luận đạo nhạc

Trước đó, bộ phim được ấn định ra mắt vào ngày 14/11/2014, như vậy chỉ còn ba ngày nữa là đến hẹn ngày công chiếu. Do ảnh hưởng từ ca khúc chủ đề của bộ phim, nhà sản xuất bất ngờ thông báo hoãn chiếu mà không đưa ra ngày ra mắt cũng như lịch chiếu cụ thể:

Theo đó thông từ nhà phát hành bộ phim cho biết: Chàng trai năm ấy: "Bộ phim được dự kiến ra mắt ngày 14.11.2014 sẽ lùi ngày công chiếu vì vấn đề liên quan đến bài hát trong phim "Chắc ai đó sẽ về" do ca sĩ Sơn Tùng thể hiện. Chúng tôi rất xin lỗi quý khán giả vì sự lỡ hẹn này và sẽ cố gắng hết sức để bộ phim sớm đến với công chúng tốt đẹp như kỳ vọng. Chúng tôi sẽ tổ chức họp báo sớm nhất có thể và sẽ trả lời thẳng thắn, không né tránh mọi câu hỏi liên quan đến sự cố này. Thời điểm họp báo và thời hạn ra mắt bộ phim chúng tôi xin thông báo sau ngay khi sắp xếp được. Trân trọng."

Trong khi đó, nhà sản xuất bộ phim Chàng trai năm ấy cùng ca khúc Chắc ai đó sẽ về đạo diễn  Quang Huy từ chối bình luận về tình huống này ở thời điểm hiện tai. Trước khi mọi thứ được thẩm định lại, Quang Huy cho biết anh không muốn phát ngôn của mình gây thêm khó khăn cho Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng M-TP: Fan Wanbi Tuấn Anh phản đối tôi là đúng

Sơn Tùng M-TP: Fan Wanbi Tuấn Anh phản đối tôi là đúng

Vào vai diễn lấy cảm hứng từ cuộc đời của Wanbi, ca sĩ trẻ không bất ngờ khi bị cho là không phù hợp. Sơn Tùng tin vào cách anh cảm nhận và thể hiện trên phim sẽ được khán giả đồng cảm. 

Hoài Lâm bất ngờ vượt mặt Sơn Tùng M-TP tại giải thưởng Âm nhạc Ngôi sao Việt 2014

Hoài Lâm bất ngờ vượt mặt Sơn Tùng M-TP tại giải thưởng Âm nhạc Ngôi sao Việt 2014

() Hoài Lâm bất ngờ vượt mặt Sơn Tùng M-TP và giành giải ca sĩ được yêu thích tại giải thưởng BXH Âm nhạc  Ngôi sao Việt 2014. Đây là thành công tiếp theo của Hoài Lâm sau khi giành ngôi quán quân Gương mặt thân quen 2014.

Sơn Tùng M-TP và Văn Mai Hương quấn quýt bên nhau

Sơn Tùng M-TP và Văn Mai Hương quấn quýt bên nhau

Cặp đôi mới của V-Pop là Văn Mai Hương và Sơn Tùng M-TP đã xuất hiện đầy cá tính, trẻ trung trong bộ ảnh thời trang sắc màu do Travis Nguyễn thực hiện.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư