Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phim “Sống chung với mẹ chồng”: Hết mẹ chồng, đến con dâu bị 'ném đá' dữ dội
Quỳnh Anh (Vietnamnet) - 25/04/2017 15:25
 
Nhiều khán giả cho rằng, cô con dâu Minh Vân (Bảo Thanh) trong phim “Sống chung với mẹ chồng” mới đáng bị chê trách.
TIN LIÊN QUAN
Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh, phim việt nam, phim truyền hình, sao Việt
Trong phim, nàng dâu Minh Vân (Bảo Thanh) không ngại 'bật' lại mẹ chồng

Tập 9, ‘Sống chung với mẹ chồng’ đã phát sóng và tiếp tục nhận được những ý kiến phản hồi trái chiều, xoay quanh các tình tiết và nhân vật trong phim.

Theo đó, từ bênh vực, đồng cảm nhiều khán giả quay sang chỉ trích và tỏ ra không hài lòng về cách hành xử với nhà chồng của nàng dâu Minh Vân.

Trên fanpage  ‘Sống chung với mẹ chồng”, khán giả Thanh Hương viết: “Vợ gì lúc nào mặt cũng sưng sỉa, lườm nguýt chồng. Về nhà trốn miết trên phòng, đến giờ chỉ việc xuống ăn, bị nói một câu thì đùng đùng bỏ ăn. Mà kể cả mẹ chồng bảo để mẹ nấu cũng nên đứng xem để học hỏi chứ”.

Đồng quan điểm, bạn Nguyễn Minh Thư nhận định: "Từ đầu đến cuối chỉ thấy con dâu õng ẹo lườm nguýt, mấy khi thấy đụng tay làm tròn bổn phẩn nàng dâu trong nhà”.

Tài khoản Facebook Vân Anh, Vy Nhung không ngại chỉ trích hành xử chưa hiểu lẽ của nàng dâu trẻ: “Nàng dâu vô ý quá. Đám cưới nhà trai bỏ tiền ra, mẹ chồng cho gì nên trân trọng cái đó. Về nhà chồng chưa thấy làm nổi gì, một tay mẹ chồng từ giặt đồ, nấu cơm, dọn dẹp, gọt hoa quả... Đến tặng quà cũng không tế nhị giật mác nữa”.

"Có con dâu thế này mình còn ghê hơn bà mẹ chồng trong phim là cái chắc. Thói đâu chưa nói đã cãi, đã lườm nguýt”, một khán giả khác bình luận. 

Cùng với đó, nhiều người cho rằng mâu thuẫn xảy ra không hoàn toàn xuất phát từ bà Phương, bởi xét trên khía cạnh nào đó, có thể thông cảm với tình thương quá lớn bà dành cho chồng con. Ngược lại, những hành xử đáng trách của Vân cũng là một trong những ngọn nguồn của mâu thuẫn.

Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh, phim việt nam, phim truyền hình, sao Việt
Nhiều người cho rằng cô chưa làm tròn bổn phận làm dâu.

Khán giả Ngọc Huệ nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực viết: “Xét cho cùng bà Phương cũng có nỗi khổ riêng, muốn giữ lấy hạnh phúc gia đình nhưng lại làm quá. Con dâu không khéo đã thế còn đốp chát chẳng vừa, thành ra to tiếng khó hoá giải”.

Bạn đọc Thanh Hằng, Thảo Nguyễn cũng thẳng thắn chê trách nàng dâu trẻ: "Cô con dâu không thấy làm gì, nhiều lúc nói xấu mẹ chồng khắp nơi, cách xưng hô 'bà ấy' cũng không tôn trọng. Nói chung mẹ chồng ghê gớm 10, con dâu cũng phần 9”.

"Me chồng thế này vẫn còn dễ chán, con dâu đến xới cơm cũng không phải đụng tay. Ngẫm ra bà không có ác ý chỉ là thương con trai thái quá thôi”.

Khán giả Ngọc Vũ cũng không ngại cho điểm cô con dâu: "Mẹ chồng kỹ tính thật nhưng cũng đều vì lo cho gia đình. Còn nàng dâu từ đầu phim đến giờ chưa chấm được điểm nào. Vừa vô ý lại còn láo. Không nói ưa mẹ chồng những cũng chẳng ưng nàng dâu. 

Từng làm dâu nhưng bạn đọc Phan Oanh vẫn thấy Minh Vân trong phim có phần quá quắt: "Mẹ chồng còn tốt chán, đúng kiểu cơm bưng nước rót cho con dâu. Từ khi cưới về dâu đã phải đụng tay gì đâu. Nếu khéo léo chút, hiểu tính mẹ chồng mọi chuyện sẽ ổn cả. Nếu ai nói Vân đúng tuyệt đối chắc chắn người đó không làm dâu được nhà nào”.

Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả vẫn đứng về phía nàng dâu trẻ, cho rằng mọi việc cô làm đều có nguyên nhân và người gây sự trước vẫn là mẹ chồng.

Bạn đọc Thuỳ Chinh thẳng thắn bênh vực: “Nhiều người bảo cô con dâu lười nhưng mẹ chồng có cho đụng tay đâu? Bà Phương quá kĩ tính, không có lòng tin vào con dâu, cho mọi cái mình làm là đúng nhất. Yêu thương không sai nhưng yêu thương sai cách chắc chắn dẫn đến bi kịch”.

Tiếp lời, bạn có nicknamee Meo con bình luận: 'Mẹ chồng sống hai mặt quá, kêu con dâu lười nhưng nhất định không cho đụng tay. Lúc bị phật ý không la lên cũng gây sự. Tóm lại toàn thấy mẹ chồng gây khó chịu trước, nàng dâu này vẫn hiền, ngoài đời chắc đã bị bật lại từ lâu”. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư