Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Phó chủ tịch Khu vực của IAR: Việt Nam là thị trường trọng điểm của chúng tôi
Hà Nguyễn - 11/07/2023 10:21
 
Ông Kiyo Uemura, Phó chủ tịch Khu vực của IAR tại châu Á - Thái Bình Dương đã chia sẻ về việc vừa chọn được đối tác phân phối ở Việt Nam, để mở rộng thị trường.

IAR vừa công bố lựa chọn Công ty SH Consulting làm nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Lý do gì khiến một nhà phát triển phần mềm và dịch vụ hệ thống nhúng hàng đầu thế giới như IAR lựa chọn thị trường Việt Nam làm điểm đến kế tiếp ở châu Á - Thái Bình Dương, thưa ông?

Trong nhiều năm trở lại đây, IAR luôn coi Việt Nam luôn là một trong những thị trường trọng điểm. Chúng tôi vốn hợp tác với một nhà phân phối trong khu vực, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do nhận thấy ngày càng nhiều cơ hội kinh doanh và đầu tư nảy sinh từ thành quả của sự phát triển công nghệ và khoa học - kỹ thuật tại Việt Nam, nên năm 2023, chúng tôi quyết định tập trung hơn nữa vào thị trường này.

Thực tế thì sản phẩm và dịch vụ của IAR đã hiện diện ở thị trường Việt Nam hơn 10 năm nay. Giờ đây, thông qua mối quan hệ hợp tác với SH Consulting, một trong những nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ tư vấn và giải pháp phần mềm nhúng tại Việt Nam, IAR sẽ có thể hoạt động trực tiếp tại thị trường trong nước.

Ông Kiyo Uemura, Phó chủ tịch Khu vực của IAR tại châu Á - Thái Bình Dương.

Chúng tôi được sáng lập năm 1983 và từ lâu đã được công nhận là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về phần mềm lập trình bộ xử lý trong các hệ thống nhúng. Sản phẩm của chúng tôi được nhiều công ty, tập đoàn lớn nhất thế giới cũng như hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều ngành nghề đa dạng tin dùng, chẳng hạn như ngành công nghiệp ô tô, ngành tự động hoá công nghiệp, công nghệ y tế, điện tử tiêu dùng, và Internet vạn vật (IoT).

Với bề dày lịch sử hoạt động ổn định và thành tích vững chắc, luôn cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phần mềm hàng đầu thế giới cho lập trình nhúng, IAR mong muốn góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp và nhà sản xuất tại Việt Nam sáng tạo, đổi mới, sản xuất và đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn cho những sản phẩm hiện đại, tiên tiến, đáp ứng nhu cầu thị trường hôm nay và cả ngày mai.

Ngoài SH Consulting, liệu IAR có kế hoạch mở rộng thị phần ở Việt Nam qua các nhà, các kênh phân phối khác hay không?

IAR vừa mới công bố hợp tác với SH Consulting, vì thế hiện thời, chúng tôi xin phép chưa đưa ra nhận định gì về những yếu tố trên. Tuy nhiên, điều chúng tôi có thể tuyên bố là IAR cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam, và hết sức lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại, các lập trình viên phần mềm phải được trang bị những công nghệ và chuyên môn phù hợp giúp họ bắt kịp và vươn lên trong cuộc cạnh tranh. Nhờ vào các giải pháp và công cụ của IAR, lập trình viên có thể tạo ra những phần mềm bền bỉ, có độ tin cậy cao sử dụng cho các hệ thống nhúng. Nhờ đó, phần mềm luôn đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn và chất lượng trong ứng dụng ô tô.

Giải pháp và công cụ của IAR có thể giúp hợp lý hoá quy trình phát triển phần mềm, đồng thời cải thiện độ tin cậy và tính an toàn tổng thể của phần mềm.

Ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đang chuyển mình theo hướng sạch và xanh hoá. Cụ thể, Tập đoàn VinFast đã công bố sẽ chỉ sản xuất xe điện. Vậy IAR có định hướng chính sách hay triển khai kế hoạch hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam hay không?

Sản phẩm của IAR hình thành nên văn hoá doanh nghiệp và niềm đam mê công nghệ của chúng tôi. Vì lẽ đó, IAR chỉ lựa chọn hợp tác với những nhà cung cấp chuyên nghiệp, có đạo đức và tinh thần phát triển bền vững.

Nhà cung cấp của IAR phải là những tổ chức, doanh nghiệp có quy trình và phương thức hoạt động song hành với Bộ quy tắc Ứng xử của chúng tôi, trong đó quy định rõ những phạm trù đạo đức kinh doanh, quyền con người, những điều khoản và điều kiện nhân đạo về tuyển dụng, môi trường bền vững, sức khoẻ và an toàn của người lao động…

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, ở Việt Nam, Chính phủ đã và đang tích cực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô, đánh giá cao tiềm năng của ngành này trong vai trò kích thích phát triển kinh tế, tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, và tăng cường đẩy mạnh phát triển công nghệ trên toàn quốc.

Quyết định của IAR tập trung vào thị trường Việt Nam cũng song hành với tầm nhìn và các mục tiêu ưu tiên của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi không chỉ phối hợp hành động theo định hướng, chương trình nghị sự của Chính phủ, mà còn hướng tới hỗ trợ các kế hoạch hành động của Chính phủ, từ đó đóng góp vào thành công của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Hơn thế nữa, là một doanh nghiệp sở hữu nhiều công nghệ ưu việt tối tân, tập trung nâng cao hiệu suất lập trình và hỗ trợ nhiều loại CPU đa dạng, IAR muốn trở thành một trong những nhân tố tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Vậy IAR có kế hoạch cộng tác, liên kết với các trường đại học Việt Nam nhằm ươm mầm và phát triển nhân tài công nghệ thông tin bản địa hay không? Trong tương lai, liệu IAR có kế hoạch lập văn phòng đại diện hay chi nhánh ở Việt Nam và tuyển dụng nhân lực bản địa hay không, thưa ông?

Đó là một ý kiến rất hay. IAR hiểu rõ tầm quan trọng của bản sắc văn hoá, phong tục tập quán và giá trị truyền thống bản địa ở mỗi thị trường chúng tôi tham gia. Đó cũng là lý do chúng tôi hợp tác với những đối tác tại địa phương như SH Consulting, vì họ không chỉ mạnh về kỹ thuật mà còn thấu hiểu ngành công nghiệp trong nước.

Trước mắt mặc dù IAR chưa thiết lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhưng chúng tôi mong rằng sản phẩm, giải pháp của IAR sẽ gián tiếp tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới trong ngành công nghiệp ô tô, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và sáng tạo tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư