Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 05 tháng 07 năm 2024,
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt cán bộ nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Nguyễn Hương - 19/10/2023 16:35
 
Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hôm nay (19/10/2023), Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dành thời gian gặp mặt và trao đổi cùng đoàn đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Hơn 100 cán bộ nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được vinh dự vào thăm Phủ Chủ tịch và gặp mặt Phó chủ tịch nước (Ảnh: Đức Trung)

Đoàn đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu, cùng hơn 100 đại biểu nữ của các đơn vị thuộc Bộ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, là đơn vị có trên 50% cán bộ là nữ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy cơ quan luôn quan tâm phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công tác của Bộ trên tất cả các mặt, tạo điều kiện thuận lợi phát huy năng lực cán bộ, đảng viên nữ trong công tác tham mưu cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Ban Nữ công, và các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư chụp ảnh cùng Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Ban Thường vụ Đảng ủy xác định việc đánh giá đúng đắn năng lực, đóng góp của phụ nữ, nâng cao địa vị phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội là một trong những mục tiêu quan trọng.

Nhiều kế hoạch, chương trình của Bộ đã triển khai nhằm xây dựng, phát triển vững chắc đội ngũ cán bộ nữ tương xứng với vai trò to lớn của phụ nữ, đáp ứng yêu cầu khách quan và nội dung chiến lược trong công tác cán bộ của Đảng.

Bộ cũng quan tâm bồi dưỡng, đào tạo để phụ nữ tham gia ngày càng nhiều vào các hoạt động xã hội, tham gia lãnh đạo và quản lý các cấp thuộc Bộ. Tỷ lệ cán bộ nữ được tín nhiệm từ cấp cơ sở, tham gia quy hoạch, được bổ nhiệm các vị trí quan trọng trong Bộ ngày càng cao.

“Tập thể cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn thấm nhuần và thực hiện tốt thông điệp của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, đó là ‘trí tuệ - đạo đức - bản lĩnh - nghị lực’, luôn tu dưỡng, rèn luyện bản thân, kết hợp với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nỗ lực hết mình để cùng lan tỏa ngọn lửa nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự cường vì khát vọng phát triển để xây dựng đất nước”, đồng chí Thu Lan nhấn mạnh.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại buổi gặp Đoàn đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng những thành tích mà cán bộ nữ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được trong thời gian qua, góp phần tham mưu chiến lược cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, xây dựng và hoàn thiện thể chế.

“Kết quả hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với sự góp sức của các cán bộ nữ của Bộ đã góp phần đưa vị thế, uy tín của đất nước ta ngày càng cao hơn”, Phó chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.  

“Trong bối cảnh kinh tế luôn đổi mới và vận động hiện nay, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ làm hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần có tư duy mở hơn, tầm nhìn xa hơn, dám đột phá và tiếp cận với xu thế mới. Như vậy mới có thể đưa đất nước Việt Nam tiến nhanh hơn, xa hơn, theo kịp xu thế chung toàn cầu”, Phó chủ tịch nước đưa ra những gợi ý cho các cán bộ nữ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

“Chúng ta cũng cần trau dồi và nâng cao các kỹ năng mềm, rất quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp, và sự thành công của mỗi con người, đặc biệt là những người phụ nữ để có thể linh hoạt, thích ứng nhanh với sự thay đổi, biến động rất nhanh của thế giới và xã hội.”

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cũng đề nghị các cán bộ nữ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ, đặc biệt là lòng nhân ái, trách nhiệm đối với sự phát triển của đất nước, của cộng đồng, và của giới, để trong quá trình đề xuất hoạch định chính sách cho phát triển, cho bình đẳng giới sẽ ngày càng nhân văn, toàn diện và tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng gửi hoa chúc mừng Phó chủ tịch nước nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Hiện nay, 24 trong tổng số 35 đơn vị thuộc Bộ đã có lãnh đạo là nữ, chiếm 68,5%. Theo quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý nhà nước 2021-2025 có 2 cán bộ nữ được đưa vào quy hoạch cấp thứ trưởng, 29 cán bộ nữ được quy hoạch cấp trưởng đơn vị, 124 nữ cán bộ được quy hoạch cấp phó ở các đơn vị thuộc Bộ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có nữ viện trưởng đầu tiên của Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, nữ Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan đầu tiên, và nữ Thứ trưởng đầu tiên của Bộ.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, các cán bộ nữ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hôm nay rất vinh dự và hạnh phúc khi được Phó chủ tịch nước lắng nghe những chia sẻ về tâm tư nguyện vọng, đặc thù công việc các nữ cán bộ làm công tác vĩ mô, điều hành, có thêm động lực để các chị em thêm yêu nghề, thêm gắn bó, thêm niềm tin, cùng góp phần vào sự nghiệp chung xây dựng và phát triển đất nước.

“Chúng tôi xin hứa sẽ luôn phát huy truyền thống của Bộ, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, quyết tâm phấn đấu làm tốt vai trò tham mưu về vĩ mô, phát triển kinh tế xã hội cho Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định.

Đồng chí Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tài trợ 100 triệu đồng tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
Trong sáng ngày 19/10, đoàn đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đức Trung)

Với những đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ, với tình cảm nhân ái, đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tài trợ 100 triệu đồng tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư