Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 08 tháng 07 năm 2024,
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự khai mạc Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023
Trúc Giang - 30/09/2023 06:27
 
Chiều tối ngày 29/9, tại Khu văn hóa Hồ Sen, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, với chủ đề “Nụ cười Hậu Giang”.

Tham dự sự kiện có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo một số địa phương trong và ngoài vùng Đồng bằng sông Cửu Long…

Về phía đại biểu ngoại giao Đoàn có sự tham dự của ngài Hynek Kmonicek, Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam; ngài Saadi Salama, Đại sứ nhà nước Palestine tại Việt Nam; ngài Vahram Kazhoyan, Đại sứ Cộng hòa Armenia tại Việt Nam; ngài Daniel Stork, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM…

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang dự khai mạc Festival

Phát biểu khai mạc Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh cho rằng, ở giai đoạn nào, thời kỳ nào, chiếc áo bà ba luôn ghi dấu ấn đậm nét đời sống của con người vùng đất Nam Bộ. Đây là sản phẩm văn hóa truyền thống rất đặc sắc, rất độc đáo và rất riêng không nơi nào có được.

Với mong muốn giới thiệu về vùng đất và người Hậu Giang, những lợi thế mà tỉnh hiện đang có và sẽ có trong thời gian tới, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, Hậu Giang tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023.

“Sự kiện Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang, đây sẽ là điểm hẹn khởi đầu, để mọi người có cái nhìn khác hơn về Hậu Giang, biết đến Hậu Giang nhiều hơn, để từ đó cùng kết nối cho sự phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế của tỉnh trong thời gian tới”, bà Hồ Thu Ánh chia sẻ.

Gia đình ngài Hynek Kmonicek, Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam tham gia tiết mục biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023

Theo Ban tổ chức, Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023 với nhiều hoạt động như: Khu ẩm thực của các nghệ nhân chế biến các món ăn từ khóm Cầu Đúc và cá Thác Lác Hậu Giang với tên gọi “Hương Vị Thanh”; cuộc thi vẽ tranh bằng công nghệ AI dành cho học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở với chủ đề “Hậu Giang của em”; giao lưu văn hóa “Áo bà ba xưa và nay - Những cung bậc cảm xúc”; giao lưu trổ tài biểu diễn chế biến cá thác lác và lươn của đầu bếp nổi tiếng người Nhật Bản; triển lãm tranh với chủ đề “Chiếc áo bà ba xưa và nay”; trình diễn áo bà ba trên sông.

Đặc biệt là chương trình nghệ thuật “Nụ cười Hậu Giang” khai mạc Festival với những chiếc áo bà ba do các người mẫu chuyên nghiệp và không chuyên trình diễn được dệt và may từ tơ khóm - đặc sản nổi tiếng của Hậu Giang.

Sắp diễn ra Festival Áo bà ba - Hậu Giang lần I/2023
Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10/2023 tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư