Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dệt may có lợi thế lớn khi gia nhập TPP
Hà Minh - 09/03/2016 07:50
 
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ khi thăm và làm việc với Công ty CP dệt may 29-3 tại Thành phố Đà Nẵng sáng 8/3.

Thành lập năm 1976 với nhiều khó khăn thiếu thốn, từ một tổ hợp dệt may 29-3, đến nay Công ty CP Dệt may 29-3 trở thành doanh nghiệp có năng lực sản xuất kinh doanh nổi bật, giải quyết việc làm cho hơn 3.500 lao động với thu nhập bình quân 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Bằng những giải pháp đồng bộ về công nghệ trang thiết bị ngành dệt may, đào tạo nhân lực đi đôi với quản lý chất lượng sản phẩm và quản trị doanh nghiệp, Dệt may 29-3 có sự tăng trưởng ổn định, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm người lao động tại Công ty CP Dệt may 28-3
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm người lao động tại Công ty CP Dệt may 28-3

Ghi nhận những kết quả đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả nổi bật của Công ty CP Dệt may 29-3 qua 40 năm xây dựng, phát triển; khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc thành lập, hỗ trợ doanh nghiệp làm ăn, đứng vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa ngày càng sôi động với nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.

“Dệt may là ngành có lợi thế lớn nhất khi Việt Nam gia nhập TPP. Do vậy, coi trọng sản xuất kinh doanh đồng nghĩa với mở rộng thị trường mới, phải có sản phẩm mới, đẹp hơn, chất lượng hơn và quản lý hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trên có sở đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có những nghị quyết chuyên đề để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển sản xuất công nghiệp, trong đó quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp dệt may mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất, chủ động hội nhập sâu với khu vực và quốc tế.

Hạn chế rủi ro khi “chơi” trên sân TPP
Có quá nhiều rủi ro mà doanh nghiệp (DN) phải đối mặt trên sân chơi hội nhập, nhất là khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư