Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Phòng chống tốt dịch Covid-19, Quảng Nam vẫn là điểm đến an toàn thân thiện
Hoàng Anh - 19/02/2020 10:26
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh khẳng định, tỉnh Quảng Nam vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện đối với du khách.

Ngày 18/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có thư gửi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tính đến ngày 18/2, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh Covid-19 kể cả người dân và du khách. Hiện công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh đang được UBND tỉnh Quảng Nam triển khai đồng bộ và quyết liệt, thường xuyên chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và khách du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh trong lần kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hội An.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh trong lần kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hội An.

Ông Lê Trí Thanh cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khu điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều được phổ biến, hướng dẫn, đã và đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch như: phun khử trùng, phát khẩu trang, dung dịch vệ sinh kháng khuẩn, trang bị các máy đo thân nhiệt, theo dõi lịch trình khách du lịch để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dân và du khách.

Ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã công bố danh mục các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện để hỗ trợ, tiếp nhận khám, theo dõi cách ly và điều trị. Các trường hợp nghi nhiễm đều được kiểm soát và cách ly theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Du khách đến du lịch tại Hội An rất đông trong thời gian qua.
Du khách đến du lịch tại Hội An rất đông trong thời gian qua.

“Hiện nay, mọi hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn diễn ra bình thường. Thị trường khách du lịch châu Âu đến tỉnh Quảng Nam cũng rất đông. Các khu, điểm khu lịch, các cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí… trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn mở cửa đón khách để phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch. UBND tỉnh Quảng Nam thông tin đến các cơ quan, đơn vị biết, yên tâm, tiếp tục lựa chọn Quảng Nam là điểm đến An toàn - Thân thiện cho kỳ nghỉ của du khách trong nước và quốc tế”, ông Lê Trí Thanh viết.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, trước những tác động của dịch bệnh Covid-19, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch phòng chống dịch, có các chương trình kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ động phòng chống dịch bệnh vi rút corona
Trong buổi kiểm tra thực tế công tác phóng chống vi rút corona tại đô thị cổ Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh yêu cầu cần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư