-
Chủ tịch KOCHAM cam kết tiếp tục hỗ trợ Ninh Thuận thu hút đầu tư từ Hàn Quốc -
Đồng Nai thiếu lao động cả “lượng” lẫn “chất” -
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50%
Tổng công ty CP Phong Phú đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh so với năm trước. |
Tổng công ty CP Phong Phú vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, thông qua mục tiêu kinh doanh đầy thận trọng trong bối cảnh sức mua thị trường giảm sút, kinh doanh gặp khó.
Năm ngoái, Phong Phú đạt doanh thu hợp nhất hơn 2.228 tỷ đồng, trong đó doanh thu của công ty mẹ đạt 1.763 tỷ đồng, bằng 103,7% so với kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 479,6 tỷ đồng, bằng 126,2% so với kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 326,7 tỷ đồng, bằng 116,7% so với kế hoạch năm; Dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt 30%.
Ông Dương Khuê, Tổng giám đốc Phong Phú cho hay, năm 2023, trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức, doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp nhằm duy trì lực lượng sản xuất, ổn định khách hàng, mở rộng thị trường, theo dõi chặt chẽ tình hình thực tế để điều hành sản xuất kinh doanh phù hợp… .
Các giải pháp này nhằm hướng tới mục tiêu: Tổng doanh thu hợp nhất 2.250 tỷ đồng, trong đó doanh thu công ty mẹ 1.800 tỷ đồng; Lợi nhuận hợp nhất trước thuế 400 tỷ đồng, công ty mẹ 290 tỷ đồng.
So với năm 2022, mục tiêu lợi nhuận hợp nhất cho năm 2023 giảm gần 80 tỷ đồng, lợi nhuận của Công ty mẹ giảm hơn 36 tỷ đồng.
Cũng theo ông Dương Khuê, kinh doanh trong thời đại số hóa, doanh nghiệp tiếp tục kiên định với mục tiêu quản trị thông minh, số hóa dữ liệu quản lý, đầu tư máy móc thiết bị, cập nhật công nghệ, khoa học kỹ thuật mới.
Theo đó, Phong Phú tiếp tục giữ vững và phát triển 2 chuỗi cung ứng chỉ may Coats và sản phẩm gia dụng (khăn bông và các sản phẩm tương tự). Tích cực chủ động cùng Tập đoàn Coats cải tiến và phát triển thêm mặt hàng mới; đa dạng các chủng loại sợi mộc có giá trị cao cung cấp cho Coats, đẩy mạnh phát triển mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
Tiếp tục củng cố các kênh bán hàng truyền thống, phát triển mới các kênh bán hàng kỹ thuật số; xây dựng lộ trình hợp lý hóa sản xuất theo hướng tinh gọn, phù hợp xu thế, đáp ứng yêu cầu nhanh và giảm chi phí sản xuất.
Phong Phú không phải là doanh nghiệp duy nhất điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh 2023 đi lùi. Trước thực tế thị trường ảm đạm, đơn hàng ít và ngắn, đại đa số doanh nghiệp dệt may, xơ sợi như Việt Tiến, Hòa Thọ, Sợi Phú Bài, May Hưng Yên.. đều đưa ra chỉ tiêu kinh doanh năm 2023 thấp hơn rất nhiều so với kết quả thực hiện của năm trước.
Các doanh nghiệp lý giải, trước những diễn biến khó lường của thị trường, tổng cầu dệt may toàn cầu suy giảm, nên kế hoạch kinh doanh 2023 của doanh nghiệp buộc phải giảm theo.
4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hhàng dệt may đạt 9,571 tỷ USD, giảm 19,3% so với cùng kỳ, xơ sợi các loại giảm 33,6%, đạt 1,28 tỷ USD.
-
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Dạo một vòng ĐHĐCĐ xem lãnh đạo các doanh nghiệp cam kết những gì -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược