Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phóng viên Thông Tấn Xã bị hành hung khi đang tác nghiệp
Hải Chung - 08/10/2014 20:33
 
Ngày 8/10, Công an huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) đã tiếp tục triệu tập những người có liên quan đến vụ hành hung phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) xảy ra ngày 3-10 tại xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương để xác minh làm rõ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tạm giữ hình sự nghi phạm đánh vỡ quai hàm bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn
Bạch Ngọc Tuyển bị phạt 10 triệu đồng vì 'xúc phạm nhân phẩm nhà báo'
Phẫn nộ thanh niên hành hung khách Tây ở Đà Nẵng

Theo kết quả xác minh ban đầu, sự việc hành hung phóng viên được diễn ra như sau: nhận được thông tin về việc một số hộ dân thuộc địa bàn thôn Bình Man, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang lợi dụng việc san ủi, cải tạo mặt bằng đất ở và đất vườn của gia đình để khai thác quặng Cao Lanh trái phép. Ngày 3-10, Cơ quan thường trú TTXVN tại Tuyên Quang đã cử phóng viên Nguyễn Văn Tý xuống địa bàn thu thập thông tin và tài liệu để viết bài.

   
  Hiện trường khu vực khai thác trái phép  

Sau khi tác nghiệp (quay phim, chụp ảnh) tại gia đình ông Trần Ngọc Sơn thuộc thôn Bình Man, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương (gia đình ông Sơn đã được UBND huyện Sơn Dương cho phép san ủi, cải tạo mặt bằng theo văn bản số 1063/UBND-TNMT ngày 31 tháng 7 năm 2014).

Sau đó phóng viên Nguyễn Văn Tý đã đến một số hộ gia đình chung quanh để tìm hiểu, thu thập thêm thông tin thì bị hai thanh niên đi xe máy đến và dùng mũ bảo hiểm hành hung. Sau khi được người dân can ngăn một thanh niên đã bỏ đi.

Khoảng 10 phút sau, thanh niên này quay lại và cầm theo một con dao dài khoảng 40 cm truy đuổi và dọa giết phóng viên Nguyễn Văn Tý. Dù được nhiều người dân đã can ngăn, nhưng trước sự hung hãn truy sát của đối tượng khiến phóng viên Nguyễn Văn Tý đã phải bỏ chạy vào UBND xã Sơn Nam yêu cầu sự giúp đỡ của chính quyền xã. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn hung hãn xông thẳng vào UBND xã Sơn Nam và đe dọa phóng viên Tý phải giao nộp máy ảnh.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Quang, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan công an huyện tập trung điều tra xác minh để xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật này.

Ông Nguyễn Văn Mùi: Ông Nguyễn Văn Mùi: "Trọng tài bị hành hung là... bình thường"

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho rằng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của nhiều đội bóng như hiện nay, chuyện trọng tài bị dọa đánh, hành hung là... bình thường.

Một nữ sinh bị đánh hội đồng, các bạn vô cảm cổ vũ Một nữ sinh bị đánh hội đồng, các bạn vô cảm cổ vũ

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm học sinh nữ vây chặn, uy hiếp và hành hung một nữ sinh khác trong tiếng reo hò, cổ vũ của đám đông vô cảm đứng bên ngoài. Những hình ảnh ghi lại được cho là tại xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

'Thiếu gia' đi xe sang không biển, hành hung CSGT 'Thiếu gia' đi xe sang không biển, hành hung CSGT

Đi chiếc xe sang hiệu BMW không biển số, vi phạm luật giao thông, nhưng khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế không chấp hành mà lái xe đẩy đồng chí CSGT này một đoạn dài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư