
-
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng
-
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”
-
Du lịch xanh và ẩm thực: Hai mũi nhọn cho tăng trưởng du lịch cuối năm
-
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững
-
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á -
Cuối tuần này, đến phố Trịnh Công Sơn Trải nghiệm Lễ hội đồ uống Hà Nội
Đến Phú Quốc, chạm vào nguyên sơ
Đó là nhận định của đại diện Tập đoàn IHG, Saigontourist và Công ty cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội tại chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc 2020 - "Chia sẻ trải nghiệm Đêm thiên đường đảo Ngọc”, vừa diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức.
Tham gia sự kiện, travel blogger 24 tuổi Helly Tống đã chia sẻ hành trình khám phá Phú Quốc gần nhất không chỉ có biển, mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài quanh các đảo. "Tôi đã đi vào khu rừng nguyên sinh để tắm rừng và cảm nhận sự khác biệt về vẻ đẹp từ trong không gian mộc mạc của những con suối tại đây so với những khu rừng khác từng đến", cô cho biết.
Helly Tống còn đến thăm các đảo như: Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay và tham quan vườn tiêu. Tại đây, cô được quan sát cuộc sống của người dân địa phương. "Sự bình yên của những gia đình sống trên thuyền khiến người khách vãng lai đi ngang cũng phải chậm lại một nhịp vì vẻ đẹp thật riêng ấy của Phú Quốc", travel blogeer tâm sự.
Helly Tống chia sẻ hành trình khám phá Phú Quốc không chỉ có biển, mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài quanh các đảo |
Helly Tống tên thật là Tống Khánh Linh, sở hữu trang cá nhân hơn 136.000 lượt theo dõi. Helly Tống thường chia sẻ về lối sống xanh, thân thiện với môi trường và những chuyến đi khám phá thiên nhiên tươi đẹp.
Ngoài Helly Tống, chương trình "Chạm vào hoang sơ" còn có sự tham gia của những travel blogger như: Hoàng Nam (sở hữu kênh Fanpage) Hãy thách thức Tôi, Phan Ngọc Anh (Phan Anh Esheep), Sơn Tùng (Lạc Lost).
Lê Hoàng Nam, sở hữu kênh YouTube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi với hơn 2,5 triệu lượt theo dõi. 9X được biết đến với nhiều bài viết, video về hành trình du lịch mạo hiểm, thách thức những giới hạn quen thuộc. Nguyễn Sơn Tùng (được biết đến với biệt danh Lạc) sở hữu trang Instagram @sontungst với hơn 28.000 lượt quan tâm và Fanpage Lạc hơn 43.000 người theo dõi. Trong khi Phan Anh Esheep, tên thật là Phan Ngọc Anh là food blogger, food stylist và có nhiều chuyến đi khám phá ẩm thực các vùng miền.
Lê Hoàng Nam cho biết, anh đã khám phá biển đảo, tìm các địa điểm checkin, tham gia các trò chơi nước. Lê Hoàng Nam cho rằng đến Phú Quốc vào dịp cuối năm, du khách sẽ được tận hưởng thời tiết đẹp, khách sạn và dịch vụ đang ở mức giá hợp lý, phù hợp nếu bạn đi với bạn bè hay gia đình. Khách du lịch có thể kết hợp khám phá hay đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành và lưu lại những hình ảnh thật đẹp ở nơi đây.
![]() |
Lê Hoàng Nam cho biết, anh đã khám phá biển đảo, tìm các địa điểm checkin, tham gia các trò chơi nước |
Với Sơn Tùng, hành trình đến Phú Quốc thú vị vì được hòa mình vào đời sống của người dân để biết thêm câu chuyên về tâm linh, về cuộc sống và những quan niệm thú vị của người dân chài. "Tôi thích tìm hiểu về tâm linh, những tích chuyện cũ hình thành nên văn hoá của vùng miền, địa phương. Lần này tới Phú Quốc tôi sẽ quên đi những ấn tượng cũ về hòn đảo này để khám phá những điều mới lạ", Sơn Tùng chia sẻ.
Còn Phan Ngọc Anh khuyên du khách hãy mang cái bụng đói đến Phú Quốc để thưởng thức những món ăn tuyệt vời chỉ có ở nơi đây.
Giàu tiềm năng để kích cầu du lịch
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thùy Trâm, đại diện Tập đoàn IHG, Giám đốc bán hàng InterContinental Phu Quoc cho hay: “Phú Quốc có nhiều đặc sản cả về phong cảnh và các món ăn. Theo khảo sát của IHG, du khách yêu thích đến đảo Ngọc để ngắm cảnh đẹp trên đảo, tham quan các khu vui chơi và thưởng thức các món ăn ngon”.
Bà Nguyễn Thùy Trâm cho hay, Phú Quốc có nhiều đặc sản cả về phong cảnh và các món ăn. |
Đại diện doanh nghiệp lữ hành đến từ Hà Nội, ông Hồ Xuân Phúc, CEO Hanotours cho hay, nhiều doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch chung nhận định Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất thời gian gần đây. Khách hàng thường lựa chọn Phú Quốc cho chuyến đi vào mùa lễ hội cuối năm.
Trong khi đó, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Phòng Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho rằng: "Phú Quốc có tiềm năng rất lớn. Đây là điểm đến hàng đầu được nhiều du khách lựa chọn khi đăng ký tour tại Saigontourist". Bà Đoàn Thanh Trà mong muốn các doanh nghiệp sẽ cùng Saigontourist đầu tư cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của du khách trong mùa cao điểm cuối năm.
![]() |
Bà Đoàn Thị Thanh Trà cho rằng biết Phú Quốc là điểm đến hàng đầu được nhiều du khách lựa chọn khi đăng ký tour tại Saigontourist |
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, trong năm 2020, dịch bệnh trên thế giới bùng phát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch. Đến nay, dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp và có thể kéo dài trên thế giới nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, chính quyền các địa phương và sự đồng lòng của toàn dân, dịch được kiểm soát tại Việt Nam. Đây là thời cơ để du lịch Việt Nam vực dậy.
"Để vực dậy ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã phát động nhiều hoạt động kích cầu như: Chiến dịch ‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’ vào tháng 5, ‘Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn’ vào tháng 8. Trong bối cảnh Việt Nam chưa được đón khách quốc tế ghé thăm, kích cầu nội địa sẽ là cứu cánh của ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Để kích cầu thành công cần sự chung tay chính quyền địa phương, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông để khuyến khích người dân an tâm đi du lịch, khám phá cảnh đẹp Việt Nam cũng như cảnh thiên nhiên Phú Quốc", Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định.
![]() |
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch |
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cam kết sẽ kết nối chặt chẽ với địa phương, điểm đến để kích cầu du lịch, đảm bảo du lịch an, nỗ lực để Phú Quốc trở thành điểm đến được khách quốc tế lựa chọn. Tổng cục cũng kêu gọi doanh nghiệp nghiên cứu xu thế thị trường, nhu cầu của du khách trong giai đoạn bình thường mới để ra mắt những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với du khách trên cả nước.

-
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á -
Cuối tuần này, đến phố Trịnh Công Sơn Trải nghiệm Lễ hội đồ uống Hà Nội -
Hội nghị Chủ đầu tư sân Golf Việt Nam sẽ được tổ chức tại Huế -
Khám phá tinh hoa ẩm thực Tày ở làng du lịch tốt nhất thế giới -
Thái Nguyên đẩy mạnh xây dựng và phát triển các tour du lịch ẩm thực -
Giám đốc HTX Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên: “Tôi làm du lịch cộng đồng để quảng bá quê hương” -
Rộng đường phát triển du lịch đường sắt Hà Nội
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế