-
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”
Đến Phú Quốc, chạm vào nguyên sơ
Đó là nhận định của đại diện Tập đoàn IHG, Saigontourist và Công ty cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội tại chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc 2020 - "Chia sẻ trải nghiệm Đêm thiên đường đảo Ngọc”, vừa diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức.
Tham gia sự kiện, travel blogger 24 tuổi Helly Tống đã chia sẻ hành trình khám phá Phú Quốc gần nhất không chỉ có biển, mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài quanh các đảo. "Tôi đã đi vào khu rừng nguyên sinh để tắm rừng và cảm nhận sự khác biệt về vẻ đẹp từ trong không gian mộc mạc của những con suối tại đây so với những khu rừng khác từng đến", cô cho biết.
Helly Tống còn đến thăm các đảo như: Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay và tham quan vườn tiêu. Tại đây, cô được quan sát cuộc sống của người dân địa phương. "Sự bình yên của những gia đình sống trên thuyền khiến người khách vãng lai đi ngang cũng phải chậm lại một nhịp vì vẻ đẹp thật riêng ấy của Phú Quốc", travel blogeer tâm sự.
Helly Tống chia sẻ hành trình khám phá Phú Quốc không chỉ có biển, mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài quanh các đảo |
Helly Tống tên thật là Tống Khánh Linh, sở hữu trang cá nhân hơn 136.000 lượt theo dõi. Helly Tống thường chia sẻ về lối sống xanh, thân thiện với môi trường và những chuyến đi khám phá thiên nhiên tươi đẹp.
Ngoài Helly Tống, chương trình "Chạm vào hoang sơ" còn có sự tham gia của những travel blogger như: Hoàng Nam (sở hữu kênh Fanpage) Hãy thách thức Tôi, Phan Ngọc Anh (Phan Anh Esheep), Sơn Tùng (Lạc Lost).
Lê Hoàng Nam, sở hữu kênh YouTube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi với hơn 2,5 triệu lượt theo dõi. 9X được biết đến với nhiều bài viết, video về hành trình du lịch mạo hiểm, thách thức những giới hạn quen thuộc. Nguyễn Sơn Tùng (được biết đến với biệt danh Lạc) sở hữu trang Instagram @sontungst với hơn 28.000 lượt quan tâm và Fanpage Lạc hơn 43.000 người theo dõi. Trong khi Phan Anh Esheep, tên thật là Phan Ngọc Anh là food blogger, food stylist và có nhiều chuyến đi khám phá ẩm thực các vùng miền.
Lê Hoàng Nam cho biết, anh đã khám phá biển đảo, tìm các địa điểm checkin, tham gia các trò chơi nước. Lê Hoàng Nam cho rằng đến Phú Quốc vào dịp cuối năm, du khách sẽ được tận hưởng thời tiết đẹp, khách sạn và dịch vụ đang ở mức giá hợp lý, phù hợp nếu bạn đi với bạn bè hay gia đình. Khách du lịch có thể kết hợp khám phá hay đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành và lưu lại những hình ảnh thật đẹp ở nơi đây.
Lê Hoàng Nam cho biết, anh đã khám phá biển đảo, tìm các địa điểm checkin, tham gia các trò chơi nước |
Với Sơn Tùng, hành trình đến Phú Quốc thú vị vì được hòa mình vào đời sống của người dân để biết thêm câu chuyên về tâm linh, về cuộc sống và những quan niệm thú vị của người dân chài. "Tôi thích tìm hiểu về tâm linh, những tích chuyện cũ hình thành nên văn hoá của vùng miền, địa phương. Lần này tới Phú Quốc tôi sẽ quên đi những ấn tượng cũ về hòn đảo này để khám phá những điều mới lạ", Sơn Tùng chia sẻ.
Còn Phan Ngọc Anh khuyên du khách hãy mang cái bụng đói đến Phú Quốc để thưởng thức những món ăn tuyệt vời chỉ có ở nơi đây.
Giàu tiềm năng để kích cầu du lịch
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thùy Trâm, đại diện Tập đoàn IHG, Giám đốc bán hàng InterContinental Phu Quoc cho hay: “Phú Quốc có nhiều đặc sản cả về phong cảnh và các món ăn. Theo khảo sát của IHG, du khách yêu thích đến đảo Ngọc để ngắm cảnh đẹp trên đảo, tham quan các khu vui chơi và thưởng thức các món ăn ngon”.
Bà Nguyễn Thùy Trâm cho hay, Phú Quốc có nhiều đặc sản cả về phong cảnh và các món ăn. |
Đại diện doanh nghiệp lữ hành đến từ Hà Nội, ông Hồ Xuân Phúc, CEO Hanotours cho hay, nhiều doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch chung nhận định Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất thời gian gần đây. Khách hàng thường lựa chọn Phú Quốc cho chuyến đi vào mùa lễ hội cuối năm.
Trong khi đó, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Phòng Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho rằng: "Phú Quốc có tiềm năng rất lớn. Đây là điểm đến hàng đầu được nhiều du khách lựa chọn khi đăng ký tour tại Saigontourist". Bà Đoàn Thanh Trà mong muốn các doanh nghiệp sẽ cùng Saigontourist đầu tư cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của du khách trong mùa cao điểm cuối năm.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà cho rằng biết Phú Quốc là điểm đến hàng đầu được nhiều du khách lựa chọn khi đăng ký tour tại Saigontourist |
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, trong năm 2020, dịch bệnh trên thế giới bùng phát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch. Đến nay, dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp và có thể kéo dài trên thế giới nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, chính quyền các địa phương và sự đồng lòng của toàn dân, dịch được kiểm soát tại Việt Nam. Đây là thời cơ để du lịch Việt Nam vực dậy.
"Để vực dậy ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã phát động nhiều hoạt động kích cầu như: Chiến dịch ‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’ vào tháng 5, ‘Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn’ vào tháng 8. Trong bối cảnh Việt Nam chưa được đón khách quốc tế ghé thăm, kích cầu nội địa sẽ là cứu cánh của ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Để kích cầu thành công cần sự chung tay chính quyền địa phương, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông để khuyến khích người dân an tâm đi du lịch, khám phá cảnh đẹp Việt Nam cũng như cảnh thiên nhiên Phú Quốc", Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch |
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cam kết sẽ kết nối chặt chẽ với địa phương, điểm đến để kích cầu du lịch, đảm bảo du lịch an, nỗ lực để Phú Quốc trở thành điểm đến được khách quốc tế lựa chọn. Tổng cục cũng kêu gọi doanh nghiệp nghiên cứu xu thế thị trường, nhu cầu của du khách trong giai đoạn bình thường mới để ra mắt những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với du khách trên cả nước.
-
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” -
Nghỉ dưỡng Sa Pa mùa săn mây ở đâu để tận hưởng trọn những ngày đẹp nhất năm? -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025 -
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025