Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Chuẩn bị kịch bản cho trên 3.000 ca Covid-19
Hà Minh - 13/07/2021 16:37
 
20 ngày ghi nhận 603 ca mắc Covid-19 (trung bình mỗi ngày 30 ca), Phú Yên đang lên kịch bản cho tình huống xấu nhất với trên 3.000 ca lây nhiễm.

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể tỉnh tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh.

Công điện nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại Phú Yên, từ ngày 23/6/2021 đến nay đã ghi nhận 603 trường hợp mắc COVID-19 ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố; đã có 03 trường hợp tử vong; nguy cơ nguồn lây nhiễm COVID-19 sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai quyết liệt một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm như: siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; yêu cầu người dân và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung của địa phương, bảo đảm đủ các điều kiện cần thiết để tiếp nhận, cách ly người tiếp xúc gần với ca bệnh và người từ vùng dịch trở về địa phương nhất là đón người Phú Yên từ Thành phố Hồ Chí Minh theo nội dung Công văn số 5389/BYT-MT ngày 07/7/2021 và Công văn số 5533/BYT-MT ngày 12/7/2021 của Bộ Y tế.

Giao Sở Y tế xây dựng kịch bản đáp ứng các cấp độ dịch, tăng cường số lượng và mở rộng quy mô các bệnh viện dã chiến, bổ sung phương tiện, trang thiết bị y tế, sẵn sàng cho các tình huống 1.000, 1.000 - 3.000 và trên 3.000 ca bệnh. Nhanh chóng đào tạo kỹ thuật viên xét nghiệm, bổ sung trang thiết bị để thiết lập thêm các cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2 mới, nâng cao năng suất xét nghiệm, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị, địa phương tham mưu thiết lập các chốt kiểm soát dịch tại các điểm ra vào tỉnh để kiểm soát người từ vùng dịch đến/về tỉnh, không được để lọt người từ vùng dịch về mà không khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị yêu cầu cán bộ công chức, viên chức và người lao động cài đặt và luôn bật Bluezone; đồng thời vận động người thân và gia đình hưởng ứng sử dụng Bluezone để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư