Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Công ty Thủy sản Đắc Lộc được công nhận "Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ"
Việt Hương - 13/10/2020 09:29
 
Việc áp dụng công nghệ kiểm soát an toàn thực phẩm, dịch bệnh và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, Công ty Thủy sản Đắc Lộc vừa được công nhận là “doanh nghiệp khoa học công nghệ”

Việc đầu tư phát triển nghề này theo hướng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào nuôi trồng nhằm quản lý và kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, an toàn dịch bệnh, nâng cao năng suất, sản lượng chính là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững tại Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản những năm qua.

việc đầu tư phát triển nghề này theo hướng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào nuôi trồng nhằm quản lý và kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, an toàn dịch bệnh, nâng cao năng suất, sản lượng,…là một định hướng đúng đắn và cần thiết
Việc đầu tư phát triển nghề nuôi tôm giống theo hướng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào nuôi trồng nhằm quản lý và kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, an toàn dịch bệnh, nâng cao năng suất, sản lượng,…là một định hướng đúng đắn và cần thiết mà Công ty Thủy sản Đắc Lộc lựa chọn để áp dụng

Những năm gần đây, nghề nuôi trồng thủy sản nói chung, nuôi tôm thẻ chân trắng nói riêng đã mang lại nguồn thu nhập cao cho người nuôi. Tuy nhiên nuôi tôm theo lối truyền thống gặp nhiều rủi ro, do vậy, việc đầu tư phát triển nghề này theo hướng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào nuôi trồng nhằm quản lý và kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, an toàn dịch bệnh, nâng cao năng suất, sản lượng,…là một định hướng đúng đắn và cần thiết. Thủy sản Đắc Lộc cũng không là ngoại lệ.

Theo cán bộ phòng Kỷ thuật khoa học công nghệ và môi trường Công ty Đắc Lộc: Để đưa ra thị trường nguồn sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh thì quy trình nuôi phải  an toàn, tức là con giống phải sạch, quá trình nuôi sạch, lựa chọn thức ăn cho tôm không sử dụng kháng sinh, không sử dụng chất cấm, ứng dụng công nghệ hiện đại, đến khâu thu hoạch cũng phải bảo đảm tiêu chuẩn an toàn. 

Với mục tiêu vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra, vừa sản xuất theo quy mô công nghiệp, Thủy sản Đắc Lộc đã xây dựng quy trình nuôi khép kín, đồng thời ứng dụng công nghệ tự động hóa một số công đoạn sản xuất để mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ từ nhà lưới, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại đến các trang thiết bị nuôi cũng được Công ty chú trọng.

Việc thả nuôi tôm trong nhà lưới giúp đảm bảo an toàn sinh học; chống nóng, chống lạnh cho tôm; hạn chế chênh lệch nhiệt độ, biến đổi đột ngột của thời tiết; ao nuôi tôm không bị phân tầng nước vào những ngày mưa lớn; giảm sự ảnh hưởng từ yếu tố môi trường.

Cùng với đó, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại cùng với đội ngũ nhân sự đào tạo bài bản góp phần quan trọng trong công tác kiểm tra chất lượng các yếu tố đầu vào, giám sát yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình sản xuất và kiểm định được sản phẩm đầu ra đảm bảo chỉ tiêu an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh.

Ngoài ra, tự động hóa một số khâu như cho tôm ăn tự động, đo môi trường tự động, điện năng tự động cũng là phương pháp hỗ trợ đắc lực cho quá trình nuôi, giúp quản lý lượng thức ăn, môi trường nuôi một cách dễ dàng, liên tục và hiệu quả, giảm công lao động mà vẫn tăng hiệu suất công việc.

Quan tâm đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất là tiền đề giúp Đắc Lộc tạo ra những mô hình nuôi bền vững, góp phần đưa ngành nuôi trồng thủy sản phát triển theo hướng hiện đại, quy mô, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả.

Với những thành quả đạt được, Công ty Đắc Lộc được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chứng nhận là Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với lĩnh vực hoạt động sản xuất giống và nuôi tôm công nghiệp; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cấp chứng nhận “Doanh nghiệp khoa học và công nghệ”và được UBND tỉnh Phú Yên công nhận là Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cùng nhiều giải thưởng danh giá từ các cơ quan, ban, ngành khác.

Xuất khẩu thủy sản dần phục hồi từ quý III/2020, dự báo cả năm đạt 8,3 tỷ USD
Theo Hiệp hội Chế biến và xuấ khẩy Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo xuất khẩu thủy sản quý II tiếp tục giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ, sau đó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư