Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên hợp tác Viettel xây dựng chính quyền điện tử
Anh Phong - 07/12/2016 15:30
 
Mới đây, UBND tỉnh Phú Yên và Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại tá Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, Viettel sẽ hỗ trợ Phú Yên trong quá trình xây dựng và đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh trên lĩnh vực hành chính công, y tế, giáo dục và đào tạo. Viettel và UBND tỉnh Phú Yên thống nhất chọn 3 lĩnh vực này để xây dựng thành 3 lĩnh vực thông minh một cách toàn diện trên cơ sở tích hợp, kế thừa những kết quả đã và đang triển khai, mang lại hiệu quả ứng dụng thực tế, nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Đơn vị sẽ hỗ trợ tỉnh phát triển, ươm tạo các doanh nghiệp CNTT, làm đầu mối để kết nối với các tập đoàn lớn về CNTT và giúp tỉnh thu hút đầu tư về lĩnh vực này.

Cũng tại lễ ký kết, đồng chí Huỳnh Tấn Việt và đồng chí Hoàng Văn Trà cùng lãnh đạo Viettel đã bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Cổng dịch vụ công trực tuyến chính thức đưa vào sử dụng sẽ góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Cũng nhân dịp này, Viettel trao tặng tỉnh Phú Yên 2 tỉ đồng để khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua.

Phú Yên: Đón Bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho “Lễ hội cầu ngư”
Lễ hội Cầu ngư là nét đẹp văn hóa truyền thống của các làng chài ven biển Phú Yên, có vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống tâm linh, tín...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư