
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
![]() |
Lãnh đạo 2 tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk làm việc về nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 29. Ảnh: Mỹ Luận. |
Tại tỉnh Phú Yên, đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về việc đầu tư, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 29.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk thống nhất ưu tiên kiến nghị trung ương xem xét, cho chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 29. Cụ thể, đoạn từ Km 31+300 (giao Quốc lộ 1, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đến Km 178+062 (điểm giao với Quốc lộ 14 tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) với tổng chiều dài tuyến 146,76 km. Quy mô đầu tư đường cấp III, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 20,5 m, vận tốc 60 – 80 km/h.
Quốc lộ 29 khi được nâng cấp, mở rộng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội 2 địa phương phát triển.
Theo ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, việc nâng cấp Quốc lộ 29 có ý nghĩa quan trọng trong kết nối, phát huy tiềm năng lợi thế của hai tỉnh và các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên, phương án đề xuất phải được xây dựng trên cơ sở phù hợp với nguồn lực của trung ương và tỉnh trong thời điểm hiện tại; phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương theo từng giai đoạn…
Hiện nay, Quốc lộ 29 có chiều dài 293 km; có điểm đầu tại cảng Vũng Rô (tỉnh Phú Yên), điểm cuối tại cửa khẩu Đắk Ruê (tỉnh Đắk Lắk).
![]() |
Quốc lộ 29, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk. |
Đây là tuyến giao thông kết nối khu vực Duyên hải Miền Trung (tỉnh Phú Yên) với Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk); tuyến kết nối này đi qua Khu kinh tế Nam Phú Yên; kết nối cảng biển, cảng cạn, cảng hàng không, đường sắt, cửa khẩu liên thông trong khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam.
Mặc dù là tuyến quốc lộ chính yếu khu vực miền Trung và Tây Nguyên nhưng hiện nay, Quốc lộ 29 có bề rộng mặt đường hẹp (từ 5,5 m đến 16 m), được đầu tư và đưa vào sử dụng đã lâu, kết cấu mặt đường bê tông nhựa và đá dăm láng nhựa. Tuyến đường nhỏ hẹp nhưng lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến ngày càng tăng nhanh, chưa đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa khối lượng lớn dọc hành lang kinh tế Đông – Tây.
Tại cuộc họp trực tuyến về kết quả triển khai kế hoạch hoàn thành 3.000 km cao tốc đến hết năm 2025 vào ngày 29/3/2025, ông Trương Công Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính xem xét, cho chủ trương đầu tư nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 29 nối tỉnh Đắk Lắk với Phú Yên. Phương án kiến nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk dài khoảng 180 km, dự kiến tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng