Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
PJICO tiếp tục nằm trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022
Như Loan - 08/08/2022 16:33
 
Mới đây, Tổng công ty CP bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã chứng khoán PGI - sàn HOSE) tiếp tục được gọi tên trong Lễ công bố Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp PJICO lọt vào bảng xếp hạng Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín với vị trí thứ 4.

Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín là bảng xếp hạng thường niên được xây dựng dựa trên sự nghiên cứu, đánh giá độc lập của Vietnam Report và do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Các doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách năm nay đều là những đại diện hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế, uy tín và có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung giai đoạn 2021-2022.

 PJICO lọt vào bảng xếp hạng Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022

Theo đánh giá của Vietnam Report, trải qua đại dịch, khách hàng đã nhận thức rõ về lợi ích của bảo hiểm, thu nhập và nhu cầu lập kế hoạch tài chính của họ cũng cao hơn. Trong bối cảnh phục hồi chung của toàn nền kinh tế, hoạt động kinh doanh bảo hiểm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định. Để tận dụng tối đa đà phát triển này, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang gấp rút hoàn thiện và triển khai các quy trình liên quan đến thủ tục bảo hiểm thông qua nền tảng số. Một số hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ dần được đơn giản hóa theo hướng ứng dụng số hóa để tăng tính tự động...

Nằm trong nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín trên thị trường, PJICO cũng là một trong những hãng bảo hiểm hoạt động rất hiệu quả và luôn đi tiên phong trong chuyển đổi số trên thị trường.

Cụ thể, PJICO đã triển khai thành công kết nối dữ liệu hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và TT số 78/2021/TT-BTC với Tổng cục thuế theo phương án trực tiếp. Mới đây nhất, PJICO đã đưa vào sử dụng App khai thác bảo hiểm cho các đại lý cá nhân nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận tiện tra cứu thông tin về hợp đồng, dịch vụ bảo hiểm, cũng như đơn giản hóa thủ tục, quy trình xét duyệt hồ sơ bảo hiểm cho khách hàng.

Đươc biết, PJICO đang phối hợp với đối tác để chuẩn bị Golive dự án nâng cấp Premia trong quý III/2022 với giao diện thân thiện và những tính năng mới, phần mềm Premia sau khi nâng cấp sẽ đem lại nhiều tiện ích cho người dùng và nâng cao chất lượng cho công tác quản trị kinh doanh cũng như quản trị hệ thống của PJICO trong giai đoạn tới.

Về hiệu quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn Tổng Công ty PJICO đã hoàn thành kế hoạch về quản trị điều hành. Doanh thu lũy kế 6 tháng 2022 đạt 1.877,6 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2022 cũng vượt kế hoạch, lợi nhuận trước thuế ước đạt 150,7 tỷ đồng, hoàn thành 60,3% kế hoạch cả năm.

PJICO đặt kế hoạch lợi nhuận tối thiểu 250 tỷ đồng, cổ tức năm 2022 dự kiến 12%
Tỷ lệ chi trả cổ tức của PJICO năm 2021 là 8%, cao hơn 1,6 lần mức dự kiến (5%) đề xuất tại cuộc họp thường niên năm trước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư