Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
PJICO nới room ngoại lên 100%
Thanh Thủy - 22/01/2022 17:28
 
Tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của PJICO đã tăng từ 49% lên 100%. Cơ hội tìm người mua trong trường hợp Petrolimex thoái vốn nhờ vậy sẽ rộng mở hơn.

Ngày 21/01/2022, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã nhận được văn bản của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về hồ sơ thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của PJICO tăng lên mức 100%, từ mức 49% hiện tại.

Như vậy, nhà đầu tư nước ngoài không còn gặp hạn chế về room ngoại khi đầu tư mua cổ phần doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ này.

Kế hoạch nới room ngoại lên tối đa đã được thông qua từ cuộc họp đại hồi đồng cổ đông thường niên năm 2020 của PJICO. Lãnh đạo công ty khi đó cho biết mục đích nới room là nhằm tăng cường tính thanh khoản của cổ phiếu PGI, đảm bảo lợi ích của các cổ đông, nhà đầu tư. Hãng bảo hiểm này đang có 3 cổ đông lớn gồm Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) với tỷ lệ sở hữu 40,95% vốn, Vietcombank sở hữu 8,03% và Samsung Fire & Marine Insurance sở hữu 20%.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 của Petrolimex, tại

Từ tháng 7/2019, hội đồng quản trị của Petrolimex – cổ đông lớn nhất của PJICO đã phê duyệt phương án thoái vốn tại Pjico từ 40,95% vốn xuống 35,1% và khi có ý kiến của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và Thủ tướng Chính phủ, tập đoàn sẽ tiếp tục giữ hoặc thoái vốn theo quy định.

Theo cập nhật mới nhất tại báo cáo bán niên, Petrolimex vẫn đang chờ quyết định nên vẫn chưa hoàn thành việc giảm tỷ lệ sở hữu.

Mirae Asset: HDBank được xem xét nới "room" ngoại lên 49%
Theo nguồn tin của Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, cổ phiếu HDB của Ngân hàng HDBank đang được hỗ trợ nhờ trái phiếu chuyển đổi và khả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư