Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Plaschem đầu tư 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy màng BOPP tại Long An
Kỳ Thành - 21/01/2020 14:50
 
Dự kiến khi đi vào hoạt động, nhà máy màng BOPP Tú Phương sẽ cho sản lượng khoảng 50.800 tấn sản phẩm, góp phần đáp ứng được nhu cầu về màng BOPP còn thiếu tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Phối cảnh Dự án nhà máy màng BOPP Tú Phương tại Long An
Phối cảnh Dự án nhà máy màng BOPP Tú Phương tại Long An

CTCP Hoá chất nhựa Plaschem vừa cho biết, doanh nghiệp này mới đây đã đầu tư 1.000 tỷ đồng xây dựng Nhà máy màng BOPP Tú Phương (Tu Phuong BOPP Film Factory) giai đoạn 1. Nhà máy có diện tích 40.000 m2 được xây dựng trong cụm Công nghiệp nhựa Tú Phương, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Toàn bộ dây chuyền máy móc được nhập khẩu của hãng Bruckner (Đức) và các thiết bị phụ trợ của hãng Atlas (Vương Quốc Anh) -nhãn hàng sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu thế giới về công nghệ sản xuất màng BOPP.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động (tháng 3/2021), nhà máy màng BOPP Tú Phương sẽ cho sản lượng khoảng 50.800 tấn sản phẩm, góp phần đáp ứng được nhu cầu về màng BOPP còn thiếu tại Việt Nam (khoảng 75-80 nghìn tấn đang phải nhập khẩu từ nước ngoài).

Sản phẩm màng BOPP đang là mặt hàng thiết yếu được các công ty in, thiết kế bao bì ứng dụng đa dạng làm bao bì mềm thực phẩm như mì gói, bánh kẹo, cà phê... Màng BOPP cũng được các công ty sản xuất bao bì ứng dụng làm màng mạ, cán màng trên bao bì giấy, bao bì carton, nhãn hàng, bìa sách, tạp chí... Ngoài ra, màng BOPP còn được ứng dụng cho băng keo dán thùng, túi đựng áo sơ mi, túi quần tây, túi đĩa CD, bao thuốc lá, giấy kính gói hoa, giấy bọc thực phẩm...

Đại diện Nhà máy màng BOPP Tú Phương khẳng định, so với các sản phẩm màng BOPP hiện có, màng BOPP Tú Phương được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ có khổ rộng 8,7m; ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay sẽ cho màng thành phẩm có ưu điểm vượt trội trên thị trường. Theo đó, sản phẩm đáp ứng được yêu cầu cao của các máy in màng hiện nay như độ màng phẳng, tốc độ in ấn cao, in cao cấp... Bên cạnh đó, giá cả và thời gian giao hàng có nhiều ưu việt so với các sản phẩm nhập khẩu nước ngoài.

Với tổng sản lượng dự kiến, nhà máy sẽ cung cấp 70% sản lượng cho thị trường trong nước và 30% sản lượng phục vụ xuất khẩu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư