Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Porsche 919 Hybrid góp mặt tại giải đua Le Mans và WEC
Hoàng Nam - 01/03/2015 13:05
 
Sau chiến thắng đầu tiên ở chặng đua cuối cùng của mùa giải 2014 tại Brazil, nâng cao bảng thành tích là mục tiêu tiếp theo mà Porsche 919 Hybrid nhắm tới trong giải đua FIA World Endurance Championship (WEC) 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
"Cớm" Australia nhận siêu xe Porsche 911 Carrera
Những mẫu xe luôn được khao khát
Xe thể thao Mercedes-AMG GT lộ diện
BMW i8 đi 100 km với chỉ 2,5 lít xăng
Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp nhất vừa ra mắt

Năm nay, cũng như tại các giải vô địch trước, Porsche tiếp tục mang nguyên mẫu thứ ba tham dự giải đua 24 Giờ Le Mans vào ngày 13 – 14/6/2015 và giải đua 6 Giờ Spa-Francorchamps vào ngày 2/5/2015.

Tại Paris, Porsche đã công bố người sẽ cầm lái mẫu xe thứ ba này bên cạnh Nico Hülkenberg (27 tuổi, Đức) – tay đua F1 vừa được công bố vào cuối năm 2014 - đó là Earl Bamber (24 tuổi, New Zealand) và Nick Tandy (30 tuổi, Anh). Cả Bamber và Tandy đều đã trải nghiệm 919 Hybrid và đồng thời vẫn là những tay lái của dòng Porsche GT.

Ông Wolfgang Hatz, thành viên hội đồng quản trị của Porsche toàn cầu phụ trách nghiên cứu, phát triển và chịu trách nhiệm chính về xe đua thể thao chia sẻ: "Mục tiêu quan trọng nhất của chương trình LMP1 là việc nghiên cứu và phát triển công nghệ tương lai cho những chiếc xe đường trường. Phương châm phát triển sản phẩm của Porsche là luôn kết hợp tính thể thao tối ưu và hiệu suất vượt trội. Những thay đổi mang tính cách mạng trong các tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu của WEC giúp hình thành một mảng nghiên cứu lý tưởng cho điều này. Trong năm 2014, chúng tôi đã giới thiệu một khái niệm về hệ thống truyền động táo bạo dành cho dòng 919 Hybrid và ngay lập tức đã minh chứng được tính hiệu quả. Điều này cho phép chúng tôi có thể cải thiện toàn diện phiên bản thế hệ thứ hai của dòng xe này thay vì phát triển mới toàn bộ. Năm 2015, chúng tôi quyết cạnh tranh để giành cơ hội vô địch."

Porsche 919 Hybrid quyết giành vô địch với các tay đua danh tiếng

Năm 2014, khi mẫu xe đường đua Porsche 919 Hybrid tham gia lần đầu tiên và thi đấu trong tám vòng vô địch thế giới, đội Porsche đã đạt được sáu giải chung cuộc, bao gồm cả chiến thắng đầu tiên trong mùa giải cuối năm tại Brazil.

Trong buổi họp báo tại Paris, ACO đã công bố số xe dành cho Porsche 919 Hybrid. Bộ ba Timo Bernhard (33 tuổi, Đức), Brendon Hartley (25 tuổi, New Zealand) và Mark Webber (38 tuổi, Úc) nhận được số 17. Số 18 - không thay đổi so với năm 2014 – vẫn là sự kết hợp của Romain Dumas (37 tuổi, Pháp), Neel Jani (31 tuổi, Thụy Sĩ) và Marc Lieb (34 tuổi, Đức). Chiếc xe thứ ba dành cho các tay đua Hülkenberg, Bamber và Tandy sẽ thi đấu ở Spa và Le Mans với số thứ tự 19.

Không kể đến sự nhạy bén của mỗi tay đua, tại giải đua WEC, đặc biệt là ở Le Mans, còn có nhiều phẩm chất khác sẽ được đưa vào đánh giá. Khả năng duy trì sự tập trung liên tục và ứng biến phù hợp là những yếu tố bắt buộc khi tham gia đua sức bền. Yếu tố quan trọng khác là tinh thần đồng đội và kỹ năng phối hợp nhóm. Môn thể thao này không dành cho những người làm việc cá nhân. Mỗi tay đua luôn phải phát huy hết khả năng và phối hợp với đồng đội của mình, tốc độ của từng thành viên chính là yếu tố thể hiện kết quả cuối cùng của cả đội đua Porsche. Bên cạnh đó, các tay đua cũng cần phải phối hợp ăn ý với nhau trong từng thao tác và trong việc hỗ trợ để vượt qua các đối thủ có tốc độ chậm hơn. Cuộc đua này cũng không dành cho những người ích kỷ. Các tay đua cần có góc nhìn tổng quan hơn. Về mọi mặt, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội đua của mình.

Những cải tiến của chiếc Porsche 919 Hybrid sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26 tháng 3 trên vòng đua Circuit Paul Ricard ở miền Nam nước Pháp. Hai ngày tiếp theo sẽ là những bài kiểm tra chung đầu tiên cho toàn bộ giải đấu WEC 2015 được gọi là phần khai mạc. Porsche nóng lòng trải nghiệm những cuộc so tài đầu tiên với các đối thủ cạnh tranh khác.

Top 10 siêu xe sẽ trình làng đầu năm 2015

Koenigsegg Agera Regera, Ferari 488 GTB, Lamborghini Aventador SV là những mẫu siêu xe đình đám hứa hẹn ra mắt trong thời gian tới.

Porsche Cayman GT4 sắp trình làng, giá từ 97.000 USD

() Porsche Cayman GT4 sẽ trình làng tại Geneva Motor Show 2015 diễn ra vào thágn 3 tới và chính thức được bán ra tại Mỹ vào tháng 7/2015 với giá bán từ 97.000 USD.

Siêu phẩm Pininfarina Sergio giá 2 triệu USD

Siêu xe phát triển trên nền của Ferrari 458 Spider sẽ được sản xuất duy nhất 5 chiếc với mức giá 2 triệu USD cho mỗi siêu phẩm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư