Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Porsche Macan chính thức được bán ra tại Việt Nam
Thanh Tân - 23/10/2014 12:29
 
Ngày 22/10, tại TP.HCM, công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín (nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu xe Porsche) đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam dòng xe Macan mới, dòng xe đầu tiên trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Porsche 911 trình làng 4 phiên bản mới tại Việt Nam
Hình ảnh Porsche Cayenne 2015 'hiên ngang' dạo phố
Xe thể thao Mercedes-AMG GT lộ diện
Porsche 918 Spyder chưa gặp chủ đã bị rao bán

Ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cho biết, tại thời điểm làm lễ ra mắt (22/10) dòng xe này, công ty đã nhận được 40 hợp đồng đặt hàng, mặc dù trong số này có nhiều khách hàng phải chờ đến 7 tháng nữa mới nhận được xe. Nguyên nhân là do Porsche thường sản xuất xe theo đơn đặt hàng, nên hạn chế về số lượng, hơn thế, do xe giao từ bên Đức qua Việt Nam, phải mất ít nhất từ 2-3 tháng cho khâu vận chuyển và làm các thủ tục đăng ký có liên quan. 

“Trước đây, khi chúng tôi bắt đầu quan tâm đến thị trường xe hơi Việt Nam, nhiều người nói rằng mô hình kinh doanh xe hơi theo đơn đặt hàng sẽ khó khăn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có đến 95% khách hàng ở Việt Nam mua xe theo đơn đặt hàng, và đa số đều hài lòng chất lượng xe, cũng như đảm bảo đúng sở thích của họ”, ông Andreas Klingler nói và cho biết kế hoạch kinh doanh năm 2015 công ty này tự tin sẽ bán ra 140 – 150 xe Porsche tại thị trường Việt Nam, so với con số khoảng 120 xe trong năm nay. Đối tượng mua xe của công ty phần lớn là doanh nhân thành đạt và giới văn nghệ sĩ.

Cũng theo ông Andreas Klingler, cơ sở để ông đặt niềm tin vào thị trường xe hơi Việt Nam là việc Việt Nam đang đàm phán cắt giảm thuế quan với Liên minh Châu Âu, cũng như cơ sở hạ tầng tại Việt Nam đang cải thiện ngày một tốt hơn. Và như vậy các dòng xe Macan sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận tầng lớp trung lưu tại Việt Nam.

Được biết, tại Việt Nam, Porsche Macan có 3 phiên bản, gồm Macan, Macan S và Macan Turbo. Giá bán tiêu chuẩn của 3 phiên bản này lần lượt là 2,6 tỷ đồng, 3,2 tỷ đồng và 4,4 tỷ đồng. 

Dưới đây là hình ảnh của dòng xe Macan mới:

100 mẫu xe mới trình diễn tại Vietnam MotorShow 2014 100 mẫu xe mới trình diễn tại Vietnam MotorShow 2014

() Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 (Vietnam MotorShow 2014) do Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với các nhà nhập khẩu ô tô chính thức tại Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), từ 19 - 23/11.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư