Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 07 năm 2024,
Pride Summit 2024 xây dựng văn hóa bình đẳng, đa dạng và hòa nhập tại Việt Nam
Như Loan - 18/07/2024 16:36
 
Với chủ đề “Meet the IDE Champions”, Pride Summit 2024 quy tụ những tiếng nói đa dạng để chia sẻ những thách thức và thành công trong việc thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và hòa nhập (IDE) tại nơi làm việc.

Vietnam Corporate Pride Network (VCPN) và KPMG Việt Nam và Campuchia, phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, ACCA, ICS, Pito, International SOS và Sun Life đã tổ chức Pride Summit 2024 vào ngày 12/7.

Ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KPMG Việt Nam và Campuchia, đã phát biểu khai mạc nhấn mạnh vai trò quan trọng của văn hóa IDE đối với thành công của doanh nghiệp và sứ mệnh của VCPN trong việc phát triển và truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ. Bà Linh Ngô, Giám đốc ICS, cũng có những chia sẻ về tiến độ của VCPN trong những năm qua và các sự kiện quan trọng sắp tới.

Ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KPMG Việt Nam và Campuchia

Trong phiên thảo luận đầu tiên với chủ đề “Lãnh đạo & Trao quyền cho sự thay đổi”, các diễn giả Michele Wee, Giám đốc điều hành Standard Chartered Việt Nam; Joseph Vu, Đối tác Nhân sự, Thành viên Điều hành KPMG; Simon Pugh, Giám đốc điều hành & Cổ đông QLM Label Makers và Tấn Nguyễn, Giám đốc điều hành Chợ Tốt đã có những chia sẻ về việc thúc đẩy IDE trong tổ chức. Phiên thảo luận được điều phối bởi Alex Smith, Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, chúng ta không thể tồn tại và phát triển nếu thiếu đi sự đa dạng và hội nhập,” ông Joseph Vu nhấn mạnh. “Không thể đánh đồng mọi việc với nhau hay áp dụng một khuôn mẫu cho tất cả mọi người”. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lãnh đạo phải đi đầu trong thúc đẩy văn hóa IDE tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bà Michele Wee tự hào rằng Standard Chartered là ngân hàng nước ngoài đầu tiên đưa ra chính sách 20 tuần nghỉ thai sản có lương cho tất cả nhân viên, bất kể giới tính, tình trạng hôn nhân hay nhận con nuôi. Bà cho biết chính sách này thể hiện rõ cam kết của công ty đối với bình đẳng giới và sức khỏe của nhân viên.

Will Lawrenson, Phó tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã dẫn dắt phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Thế hệ lãnh đạo kế thừa định hướng IDE tại Việt Nam: Xây dựng cầu nối IDE”, cùng với các diễn giả Bảo Hoàng, Giám đốc điều hành UNImedia; Lợi Ưng, Giám đốc Marketing P&G; Minh Lê, Cộng sự Cấp cao Baker & Mackenzie và Vân Anh Dương, Trưởng bộ phận Nhân sự và Tài chính SOCO Exploration Việt Nam.

Về những khó khăn mà người trẻ trong giới LGBTQ+ phải đối mặt, bà Vân Anh nhắc đến sự phân biệt đối xử và định kiến của một số trường hợp, khi họ bị bệnh mà không dám đến các nơi khám chữa bệnh vì sợ bị đánh giá khi công khai xu hướng tính dục của mình. Bên cạnh đó, Bảo Hoàng và Minh Lê đều cho rằng thế hệ trẻ ngày càng cởi mở hơn trong việc thể hiện bản thân, nhưng đồng thời họ cũng phải đối mặt với nhiều sự đánh giá và chỉ trích hơn, nhấn mạnh đến việc phải trang bị một tâm lý vững vàng trước những khó khăn này.

Trong 5 hay 10 năm tới, các diễn giả hy vọng rằng chủ đề LGBTQ+ sẽ được “bình thường hóa”. Thay vì những buổi tọa đàm xây dựng nhận thức, chúng ta sẽ cùng nhau hướng đến thế giới mà ai cũng có quyền tự do thể hiện cái tôi và tình yêu của mình mà không cần e ngại.

KPMG Việt Nam ký kết hợp tác với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc
Biên bản Ghi nhớ hợp tác nhằm mục đích hỗ trợ áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) và sự phát triển của ngành kế toán kiểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư