Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
PV DMC mua lại tối đa 5% vốn để "đỡ giá" cổ phiếu
Thanh Thủy - 24/10/2019 08:42
 
Mục đích bình ổn giá là để làm cơ sở huy động vốn cho đầu tư theo chiến lược phát triển công ty.

HĐQT của Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí - CTCP (PV DMC, mã PVC) đã thông qua phương án mua tối đa 2,5 triệu cổ phiếu PVC làm cổ phiếu quỹ. Số cổ phần trên tương đương với 5% số lượng cổ phiếu niêm yết và sẽ được mua bằng thặng dư vốn cổ phần.

Phương án mua cổ phiếu quỹ nhằm mục đích bình ổn giá cổ phiếu PVC và làm cơ sở để huy động vốn cho đầu tư theo chiến lược phát triển của Công ty. Phía PVC cho biết các giao dịch sẽ được thực hiện trong năm 2019 - 2020, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Giá mua sẽ được xác định theo giá thị trường tại thời điểm giao dịch và không vượt quá giá mua đã được Tổng giám đốc trình. Dù từ đầu năm đến nay, cổ phiếu PVC đã tăng giá 28% nhưng thị giá hiện tại của cổ phiếu này vẫn thấp hơn nhiều mệnh giá, đóng cửa ngày 23/10 ở mức 6.900 đồng/cp.

PV DMC hiện có cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (36%). Doanh nghiệp này hiện đang cung cấp các loại hình dịch vụ hóa kỹ thuật, bao gồm dịch vụ dung dịch khoan; dịch vụ chống ăn mòn; dịch vụ làm sạch và dịch vụ xử lý môi trường; Sản xuất và Kinh doanh các sản phẩm hóa chất, hóa phẩm phục vụ cho ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác.

Cổ phiếu quỹ: Những thương vụ "một vốn bốn lời" và "của để dành"
Giao dịch cổ phiếu quỹ khá sôi động trong năm 2019 ở cả chiều mua vào và bán ra. Doanh nghiệp khi mua vào cổ phiếu quỹ, một phần mong muốn hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư