Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
PV GAS tổ chức thành công Hội nghị Gặp gỡ cổ đông, nhà đầu tư năm 2023
Như Loan - 03/01/2024 09:03
 
Hội nghị Gặp gỡ cổ đông, nhà đầu tư năm 2023 là dịp để PV GAS một lần nữa nhìn lại mình qua lăng kính của nhà đầu tư về chiến lược hoạt động cũng như công tác quan hệ cổ đông.

Tiếp nối chuỗi sự kiện thường niên nhằm kết nối các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác... đồng thời kết hợp công bố các nội dung về chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; ngày 22/12/2023, tại TP.HCM, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – mã chứng khoán GAS; đã tổ chức Hội nghị Gặp gỡ cổ đông, nhà đầu tư năm 2023 - “PV GAS - Investor Relations Meeting 2023”.

Tham dự Hội nghị, về phía Tổng công ty Khí Việt Nam có: ông Phạm Văn Phong, Tổng giám đốc PV GAS, ông Phạm Đăng Nam, Phó tổng giám đốc PV GAS, bà Phan Thị Phương Anh, Trưởng Ban Tài chính - Phụ trách công tác Quan hệ cổ đông, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn và các đơn vị kinh doanh của PV GAS.

Hội nghị cũng đón tiếp các khách mời là những nhà đầu tư, đại diện các công ty chứng khoán, các tổ chức quỹ đầu tư, các đối tác ngân hàng và các cơ quan truyền thông, báo chí trong cả nước.

Tổng Giám đốc PV GAS  Phạm Văn Phong phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã nhiệt liệt hoan nghênh và cám ơn sự hiện diện của các cổ đông. Đồng  thời nhận định, đánh giá về công tác quan hệ cổ đông, cũng như chia sẻ một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chính trong năm 2023 và định hướng hoạt động của PV GAS trong giai đoạn tới.

Theo đó, năm 2023, PV GAS đã hoàn thành và chính thức đưa vào vận hành kho LNG 1 MMTPA Thị Vải; chủ động thay đổi mô hình kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh quốc tế; định hướng phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam.

Các nhà đầu tư tham gia Hội nghị.

Ngoài các thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của PV GAS, lãnh đạo các ban chuyên môn PV GAS cũng thông tin đến nhà đầu tư những nội dung đang được quan tâm về tình hình triển khai dự án trọng điểm, thông tin về hoạt động kinh doanh và kế hoạch phát triển hạ tầng dịch vụ và sản phẩm LNG; cũng như công tác phát triển sản phẩm phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng quốc gia (Hydrogen và Ammonia), cung cấp khí làm nguyên liệu cho thị trường hoá dầu.

Hội nghị Gặp gỡ cổ đông, nhà đầu tư năm 2023 là dịp để PV GAS một lần nữa nhìn lại mình qua lăng kính của nhà đầu tư về chiến lược hoạt động cũng như công tác quan hệ cổ đông. Cũng trong Hội nghị, các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác... đã đánh giá cao công tác quan hệ cổ đông của PV GAS khi luôn kịp thời cập nhật các thông tin liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh thông qua các Bản tin Nhà đầu tư hàng quý; trả lời kịp thời các thắc mắc của các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác liên quan đến hoạt động của PV GAS.

Trải qua năm 2023, mặc dù đối mặt với tình hình biến động địa chính trị, lãi suất, tỷ giá cũng như giá dầu và giá các sản phẩm khí, nhưng PV GAS đã đạt được những thành quả ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt trên 93 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 14 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 11 nghìn tỷ đồng và dự kiến nộp ngân sách Nhà nước sẽ đạt trên 6 nghìn tỷ đồng. Các chỉ số tài chính được duy trì ổn định với chỉ số ROA đạt trên 10%, ROE đạt trên 17%. Trong Quý III/2023, PV GAS hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn cổ phần, phát hành thêm 382,79 triệu cổ phiếu thưởng, nâng vốn điều lệ của PV GAS lên 22.967,4 tỷ đồng, góp phần đưa PV GAS trở thành doanh nghiệp có vốn hoá lớn thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đối với Kế hoạch năm 2024, Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong cũng chia sẻ về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà PV GAS hướng tới trong năm 2024 với định hướng nhấn mạnh vào hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế và phát triển thị trường tiêu thụ khí/LNG/sản phẩm khí, cung cấp khí làm nguyên liệu; tăng cường liên kết, hợp tác trong và ngoài ngành để cung cấp sản phẩm, dịch vụ; kiểm soát, đảm bảo tiến độ các dự án/hạng mục công trình đầu tư xây dựng; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các dự án nâng cao hiệu quả khai thác các tài sản hiện có và bổ sung hoàn thiện cơ sở hạ tầng ngành khí theo chiến lược. Đây cũng là bước tiếp theo trong kế hoạch tích cực đầu tư trong lĩnh vực LNG trên cả nước cũng như đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tiềm năng cho chế biến hóa dầu từ khí (methane, ethane, propane, butane...) và các sản phẩm khí xanh phát thải CO2 bằng 0 (Green H2, Green NH3...).

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó tổng giám đốc PV GAS Phạm Đăng Nam bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các cổ đông PV GAS, trong đó có cổ đông lớn Petrovietnam, các công ty chứng khoán, các tổ chức quỹ đầu tư, các đối tác ngân hàng và các cơ quan truyền thông, báo chí... Hơn thế, PV GAS thể hiện sự kỳ vọng, sau Hội nghị này, các cổ đông, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán... và PV GAS tiếp tục duy trì tiếng nói chung, nâng cao mối quan hệ hợp tác, mở ra những cơ hội đồng hành trên nhiều phương diện.

ĐHĐCĐ PV GAS: Kế hoạch lãi giảm hơn một nửa trong năm 2023
Sáng ngày 25/5, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS, mã GAS – sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư