Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
PwC: 82% phụ nữ tự tin khả năng nghề nghiệp
Chí Tín - 08/03/2018 16:28
 
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/2018), PwC đã tiến hành khảo sát hơn 3.600 phụ nữ đang làm việc ở độ tuổi từ 28 đến 40 về những trải nghiệm và nguyện vọng phát triển nghề nghiệp của họ.

Những người tham gia khảo sát đang làm việc trong 27 ngành nghề tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Báo cáo mang tên “Đã đến lúc nói: Công sở cần thay đổi những gì cho phụ nữ” cho thấy rằng phần lớn phụ nữ rất tự tin, tham vọng và sẵn sàng đón nhận tương lai.

Tuy nhiên, nhiều người không tin tưởng vào những tuyên bố của nhà tuyển dụng về việc phát triển nghề nghiệp và thăng tiến, hay những yếu tố nào đang giúp ích hay làm tổn hại đến sự nghiệp của họ.

Để cải thiện cơ hội phát triển nghề nghiệp, 58% phụ nữnhận định rằng việc nâng cao tính minh bạch là một bước tiến quan trọng mà nhà tuyển dụng có thể thực hiện.

Điều ngày đồng nghĩa với việc giúp nhân viên hiểu rõ vềkỳ vọng của cả hai bên, có thể là bằng cáchđưa ra thông tin đầy đủ vềcách thăng tiến hay thành công trong sự nghiệp, hay trò chuyện cởi mở với nhân viên về vị trí hiện nay của họ và những gì họ cần làm để phát triển.

Hầu hết tất cả phụ nữ cho biết được làm công việc mà họ thích (97%) và có sự linh hoạt để cân bằng sự nghiệp và cuộc sống cá nhân/gia đình (95%) là quan trọng đối với họ.

75% coi trọng việc vươn tới đỉnh cao trong nghề nghiệp, trong khi 82% tự tin về khả năng đạt được các tham vọng nghề nghiệp của mình.

Tuy nhiên, phụ nữ lo lắng về tác động của việc lập gia đình lên sự nghiệp (42%) và 48% các bà mẹ mới sinh con cảm thấy mình bị khước từ các cơ hội thăng chức hay tham gia các dự án đặc biệt khi đi làm trở lại.

Trong khi đó, 38% phụ nữ được khảo sát cho rằng việc tận dụng các chính sách cân bằng cuộc sống với công việc và các chính sách làm việc linh hoạt sẽ gây ra hậu quả tiêu cực cho sự nghiệp của họ.

Chọn nhà hàng lý tưởng để đón 8/3 lãng mạn cùng “người ấy”
Mỗi dịp 8/3, các chàng trai lại đau đầu tìm ý tưởng bất ngờ hay món quà ý nghĩa dành tặng bạn gái. Bên cạnh sửa soạn những lời nói hay và ý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư