-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư
Brazuca - niềm vui cuồng nhiệt
Tốc độ bay nhanh, chính xác và bền bỉ, có thể chịu đựng những cú đá mạnh nhất chính là trái bóng Brazuca, đối tượng được theo dõi nhiều nhất trên các sân vận động bóng đá tại World Cup 2014 ở Brazil.
Mái vòm treo hình tròn của sân vận động mới Estádio Nacional thể hiện cột mốc kiến trúc của thủ đô Brasilia |
“Brazuca” là tên gọi chiếm trên 70% phiếu trong số hơn một triệu phiếu bình chọn từ người hâm mộ Brazil. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), người dân đất nước đăng cai sự kiện này được đặt tên cho quả bóng (việc này vốn thuộc về FIFA).
Hơn 600 cầu thủ chuyên nghiệp, bao gồm các danh thủ như Lionel Messi, Bastian Schweinsteiger, Zinedine Zidane và 30 đội tuyển của 10 quốc gia đều có dịp thử nghiệm quả bóng “Brazuca” dưới mọi điều kiện thời tiết ngoài trời.
“Đây là quả bóng được thử nghiệm nhiều nhất mà adidas từng đưa ra thị trường”, ông Oliver Bruggen, Giám đốc quan hệ công chúng của adidas nhấn mạnh. Kết quả từ các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã chứng tỏ quả bóng “Brazuca” tuân thủ hoặc vượt qua tất cả các tiêu chuẩn do cơ quan quản lý bóng đá quốc tế đặt ra.
“Quả bóng “Brazuca” có những đặc tính được đánh giá cao là nhờ lớp vỏ ngoài”, Thomas Michaelis, Quản lý dự án phát triển quả bóng của Bayer MaterialScience chia sẻ. Quả bóng gồm tổng cộng 5 lớp được làm từ nguyên vật liệu polyurethane. Các lớp này đảm bảo việc tiếp xúc tối ưu cho quả bóng và ngăn chặn việc hấp thụ ẩm, đồng thời giúp cho hình dáng và diện mạo của quả bóng được duy trì ổn định trong thời gian dài.
Mái vòm chống tia cực tím, nhưng tràn nắng
70.000 khán giả tại sân vận động mới Estádio Nacional có thể thưởng thức bóng đá trong tình trạng thất thường của thời tiết tại Thủ đô Brasilia (Brazil). Giải pháp chính là cấu trúc mái vòm đặc biệt mà từng miếng lợp đều đạt độ thẩm mỹ ấn tượng và rất chuyên dụng. Các tấm lợp với độ dài 10 m/tấm, bao phủ khoảng 7.500 m2 vòng trong của mái vòm trong suốt làm bằng nhựa công nghệ cao của Bayer MaterialScience. Tấm lợp nhựa này còn chống các tia cực tím, nhưng vẫn cho phép ánh sáng lọt vào đầy đủ để cỏ trên sân bóng phát triển tốt.
Một loại vật liệu khác của Bayer là những tấm nhựa với các dấu vân nổi nhỏ giúp người yêu bóng đá bị khiếm thị tìm đường đi trong sân vận động. Hệ thống tìm đường tương tự cũng đã được sử dụng tại nhiều nơi, như trung tâm mua sắm, các trạm tàu điện ngầm ở Brazil.
Trang phục thích hợp mang lại hiệu suất thi đấu cao
Để vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết trong giải đấu, các cầu thủ có thể mặc những bộ quần áo lót chức năng bên trong trang phục thể thao của mình để tăng cường sức bền và khả năng chịu đựng.
Bộ quần áo lót chức năng này còn mang lại sự thoải mái, vừa khít với cơ thể và vận động viên hầu như không cảm thấy là đang mặc. Bề mặt đàn hồi phủ trên bộ áo quần lót còn có chức năng trữ năng lượng tạm thời khi co giãn cùng sự di chuyển của vận động viên, giúp các cầu thủ chịu đựng tốt hơn và cải thiện dáng của họ khi thi đấu.
Nhân dịp này, adidas đã giới thiệu giày đá bóng Samba Copa Mundial đầy màu sắc dành cho World Cup 2014. Đôi giày có trọng lượng nhẹ, vững vàng và thoải mái cũng dựa trên nguyên vật liệu của Bayer MaterialScience. Công ty cũng đã phát triển một loại nhựa đặc biệt dành cho đế giày, giúp giày có độ bám đường tốt và thoải mái đối với các khớp, dây chằng và các cơ của vận động viên.
Hoàng Nam
-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Doanh nghiệp xuất khẩu lốp xe phải cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho Nam Phi
-
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
Bài 4: Nền kinh tế cần cơ quan chuyên trách đại diện vốn nhà nước đúng nghĩa, đủ mạnh -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Bài 3: Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư -
Care For Việt Nam nỗ lực đa dạng dải sản phẩm chăm sóc sức khỏe -
Trên 86 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu được ưu đãi thuế quan theo các FTA
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp