Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quả nhãn Việt Nam có cơ hội xuất khẩu sang Australia
Thế Hoàng - 01/03/2018 16:35
 
Sau trái vải, xoài và thanh long được xuất khẩu vào Australia, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia tiếp tục đến Việt Nam để đánh giá về quy trình trồng nhãn và kiểm tra, đánh giá thực tế vùng trồng, sơ chế, đóng gói trái cây tại một số địa phương của Việt Nam.
Mặc dù Australia là một nước nông nghiệp nhưng trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Australia là trái mùa nên có khả năng tiêu thụ với giá cao tại thị trường này.
Mặc dù Australia là một nước nông nghiệp nhưng trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Australia là trái mùa nên có khả năng tiêu thụ với giá cao tại thị trường này.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, tiếp theo trái vải, xoài và thanh long được xuất khẩu vào Australia, trong tháng 2/2018, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia tiếp tục đến Việt Nam để đánh giá về quy trình trồng nhãn và kiểm tra, đánh giá thực tế vùng trồng, sơ chế, đóng gói trái cây tại một số địa phương của Việt Nam.

Đoàn công tác đã đi thăm hai vùng trồng nhãn tại tỉnh Bến Tre và Hưng Yên và đánh giá có khả năng nhãn của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Australia từ đầu năm 2019.

Sau chuyến công tác, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia sẽ có báo cáo đánh giá và dự thảo các điều kiện nhập khẩu đối với mặt hàng này.

Đây là thông tin tốt cho ngành trái cây Việt Nam. Mặc dù Australia là một nước nông nghiệp nhưng trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Australia là trái mùa nên có khả năng tiêu thụ với giá cao tại thị trường này.

Trước đó, năm 2015, Việt Nam đã hoàn tất việc thâm nhập thị trường Australia cho vải thiều và xoài năm 2016. Quá trình đàm phán 2 loại trái cây này vào thị trường Australia mất lần lượt là 12 năm và 7 năm.

Đầu năm 2017, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã đang làm việc với phía Australia để tiếp tục cho một số loại quả tươi (thanh long, chôm chôm, vú sữa, nhãn) của Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường này.

Theo đó, Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất hiện nay được Australia cấp phép nhập khẩu thanh long sau nhiều năm đàm phán.

Cuối tháng 8/2017, Australia chính thức chấp thuận mở cửa cho quả thanh long, song song với việc Việt Nam cho phép nhập khẩu trở lại quả cherry Australia.

Ngày 20/9/2017, tại nhà máy xử lý hơi nước nóng Hoàng Phát của Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit (Long An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sự kiện công bố lô thanh long đầu tiên xuất khẩu sang Australia

Australia cấp phép nhập khẩu thanh long tươi của Việt Nam
Sau trái vải và trái xoài của Việt Nam được nhập khẩu vào Australia, ngày 24/8/2017, nước này đã chính thức công bố cho phép nhập khẩu trái thanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư