Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Qua thanh tra, Kiên Giang thu hồi 116 ha đất nông nghiệp
Duy Hữu - 17/12/2014 14:00
 
Năm 2014, toàn ngành Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã triển khai 131 cuộc thanh tra hành chính, đã quyết định xử lý 152 tập thể, 298 cá nhân, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 3 vụ việc với 6 cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phó giám đốc sở ở Kiên Giang bị tố nhận hối lộ
Kiên Giang sốt ruột với dự án nhiệt điện tỷ đô của Tân Tạo
Kiên Giang: Chính quyền “bó tay” trước cây cột điện?
Qua thanh tra, tỉnh Kiên Giang đã thu hồi cho Nhà nước 116 ha đất nông nghiệp và hơn 85.000m2 đất phi nông nghiệp (Ảnh minh hoạ)

UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2014 toàn ngành Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã triển khai 131 cuộc thanh tra hành chính, đã ban hành 131 kết luận, quyết định xử lý 152 tập thể, 298 cá nhân, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 3 vụ việc với 6 cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Để giải quyết nhanh các vụ việc khiếu nại của công dân, ngoài việc chấp hành đúng quy định về tiếp dân, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã thành lập Tổ Công tác thường trực do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng. 

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang còn thành lập 2 Tổ Công tác với cơ cấu Tổ trưởng là một đồng chí trong Ban Thường vụ để kiểm tra, rà soát, thống nhất chủ trương chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài. 

Đối với khiếu nại của công dân tại khu vực Tứ giác Long Xuyên, các cơ quan chức năng 2 huyện Giang Thành, Hòn Đất đã giải quyết được 100% số đơn khiếu nại, xem xét giao đất cho 55 hộ với diện tích 95ha, dự kiến sẽ giao cấp thêm 176ha đất cho các hộ khó khăn về đất sản xuất.

Thực hiện Kế hoạch 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Cục III Thanh tra Chính phủ kiểm tra, rà soát 15 vụ việc, đã thống nhất và kết luận 14 vụ, còn 1 vụ khiếu nại về đất đang xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tỷ lệ thực hiện các quyết định giải quyết có hiệu lực pháp luật đạt hơn 85%.

Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, tỉnh Kiên Giang đã thu hồi cho Nhà nước 116 ha đất nông nghiệp, hơn 85.000m2 đất phi nông nghiệp. 

Công tác phòng, chống tham nhũng của địa phương cũng có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, đã đạt một số kết quả quan trọng trên hai mặt phòng và chống, hoạt động thanh tra gắn với phát hiện, xử lý tham nhũng được tăng cường. 

Để xử lý nhanh các đoàn đông người khiếu nại về đất nông nghiệp trong tình hình có kẻ xấu xúi giục, Tỉnh Kiên Giang chú trọng tăng cường đối thoại, giải thích cho người dân hiểu về chính sách pháp luật của Nhà nước, tránh để kẻ xấu lợi dụng, kích động.
Kiên Giang đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Phú Quốc Kiên Giang đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Phú Quốc

() Dự án cảng hàng khách quốc tế Phú Quốc trị giá 1.560 tỷ đồng được đề xuất xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc  theo hình thức BOT.

Kiên Giang phát triển mạnh kinh tế biển Kiên Giang phát triển mạnh kinh tế biển

() Nhiệm vụ mang tầm chiến lược trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Kiên Giang là phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển, là cầu nối của ĐBSCL trong hội nhập kinh tế và giao lưu hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực và thế giới.

Kiên Giang: Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL Kiên Giang: Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL

() Nhân dịp Lễ hội kỷ niệm 146 năm ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang tổ chức Hội chợ Công Thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL năm 2014 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 22/9/2014, tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang với 475 gian hàng của trên 215 doanh nghiệp trong khu vực tham gia.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư