
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Mẫu xe Mercedes AMG GT. |
Chúng được Mercedes-AMG cho ra mắt tại Triển lãm ôtô New York 2015 hồi tháng Ba, bao gồm mẫu C68 Cabriolet, GLC43 crossover SUV và E43 sedan.
Qua từng năm, AMG đã xây dựng được một danh tiếng nổi trội khi tạo ra những mẫu xe được mệnh danh là những "con quái vật" có công suất cao, truyền cảm hứng cho các phiên bản xe cơ bắp khác của Mercedes.
Các động cơ như Twin-turbo V6, V8 và V12 bây giờ là bình thường. AMG thậm chí còn tạo ra một phiên bản hoàn toàn chạy bằng động cơ điện ở mẫu siêu xe cánh chim Mercedes AMG SLS.
Nhưng có một công nghệ động cơ mà AMG sẽ không sử dụng trên các mẫu xe của công ty này, đó là động cơ diesel.
"Nhiều người luôn hỏi khi nào chúng tôi sẽ áp dụng động cơ diesel hiệu suất cao," giám đốc điều hành hãng Mercedes-AMG, Tobias Moers nói với trang tin Business Insider. "Câu trả lời của tôi là hoàn toàn không."
Thay vào đó, Moer tin rằng công ty của ông sẽ tốt hơn với các mẫu xe chạy động cơ lai xăng-điện hoặc truyền động bằng điện thuần túy.
"Tôi tin tưởng ở các động cơ điện và động cơ lai vì điều đó sẽ mang đến cho các bạn sức hấp dẫn rộng lớn hơn, và khả năng tiếp cận thị trường toàn thế giới," ông Moer cho biết thêm.
Hiện nay các mẫu xe chở khách dùng động cơ chạy dầu diesel chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ ở thị trường Mỹ và các mẫu xe động cơ diesel hiệu suất cao hầu như không có mặt ở thị trường này.
Trong khi đó, ở các thị trường khác như châu Âu, câu chuyện lại hoàn toàn ngược lại.
Ola Källenius, giám đốc bán hàng và marketing của Mercedes-Benz cho biết: "Ở một số thị trường châu Âu, các mẫu xe chạy động cơ dầu diesel chiếm từ 70-80% doanh số bán xe của Mercedes."
Tuy nhiên, bỏ qua những số liệu trên, kế hoạch sắp tới của Moer cho AMG sẽ không có chỗ cho động cơ diesel.
AMG sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất các dòng xe đã mang lại cho họ doanh số, lợi nhuận tăng vọt trong những năm qua. Ông Källenius cho biết chỉ bốn năm trước, AMG chỉ bán được 15.000 xe trên phạm vi toàn cầu nhưng đến năm ngoái, hãng này đã bán được 70.000 xe.
Với việc bổ sung các mẫu xe mạnh mẽ hơn, hiệu suất hoạt động cao hơn như mẫu AMG GT sport và mẫu G65 SUV 621 mã lực, doanh số bán xe AMG sẽ vẫn tiếp tục tăng.

-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)