-
Mỗi ngày người Việt Nam mua hơn 7.270 xe máy -
Hyundai bán 67.168 xe trong năm 2024 tại Việt Nam -
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Ngành ô tô háo hức đón giai đoạn mới -
Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô trong quá trình chuyển đổi xanh - trăn trở về chính sách -
Ưu đãi 100% thuế trước bạ: Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu xe Toyota đón Tết
Mẫu xe Mercedes AMG GT. |
Chúng được Mercedes-AMG cho ra mắt tại Triển lãm ôtô New York 2015 hồi tháng Ba, bao gồm mẫu C68 Cabriolet, GLC43 crossover SUV và E43 sedan.
Qua từng năm, AMG đã xây dựng được một danh tiếng nổi trội khi tạo ra những mẫu xe được mệnh danh là những "con quái vật" có công suất cao, truyền cảm hứng cho các phiên bản xe cơ bắp khác của Mercedes.
Các động cơ như Twin-turbo V6, V8 và V12 bây giờ là bình thường. AMG thậm chí còn tạo ra một phiên bản hoàn toàn chạy bằng động cơ điện ở mẫu siêu xe cánh chim Mercedes AMG SLS.
Nhưng có một công nghệ động cơ mà AMG sẽ không sử dụng trên các mẫu xe của công ty này, đó là động cơ diesel.
"Nhiều người luôn hỏi khi nào chúng tôi sẽ áp dụng động cơ diesel hiệu suất cao," giám đốc điều hành hãng Mercedes-AMG, Tobias Moers nói với trang tin Business Insider. "Câu trả lời của tôi là hoàn toàn không."
Thay vào đó, Moer tin rằng công ty của ông sẽ tốt hơn với các mẫu xe chạy động cơ lai xăng-điện hoặc truyền động bằng điện thuần túy.
"Tôi tin tưởng ở các động cơ điện và động cơ lai vì điều đó sẽ mang đến cho các bạn sức hấp dẫn rộng lớn hơn, và khả năng tiếp cận thị trường toàn thế giới," ông Moer cho biết thêm.
Hiện nay các mẫu xe chở khách dùng động cơ chạy dầu diesel chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ ở thị trường Mỹ và các mẫu xe động cơ diesel hiệu suất cao hầu như không có mặt ở thị trường này.
Trong khi đó, ở các thị trường khác như châu Âu, câu chuyện lại hoàn toàn ngược lại.
Ola Källenius, giám đốc bán hàng và marketing của Mercedes-Benz cho biết: "Ở một số thị trường châu Âu, các mẫu xe chạy động cơ dầu diesel chiếm từ 70-80% doanh số bán xe của Mercedes."
Tuy nhiên, bỏ qua những số liệu trên, kế hoạch sắp tới của Moer cho AMG sẽ không có chỗ cho động cơ diesel.
AMG sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất các dòng xe đã mang lại cho họ doanh số, lợi nhuận tăng vọt trong những năm qua. Ông Källenius cho biết chỉ bốn năm trước, AMG chỉ bán được 15.000 xe trên phạm vi toàn cầu nhưng đến năm ngoái, hãng này đã bán được 70.000 xe.
Với việc bổ sung các mẫu xe mạnh mẽ hơn, hiệu suất hoạt động cao hơn như mẫu AMG GT sport và mẫu G65 SUV 621 mã lực, doanh số bán xe AMG sẽ vẫn tiếp tục tăng.
-
BMW ra mắt kiểu vô-lăng mới với thiết kế đột phá -
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green dành riêng cho taxi -
Trước 31/3/2025, trình Thủ tướng quy định áp dụng mức khí thải của phương tiện đang lưu hành -
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Hãng ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 30 triệu xe xuất xưởng -
Ford F-Series: 43 năm vững vàng ngôi vua doanh số tại Mỹ -
BYD ghi dấu ấn với doanh số kỷ lục trong năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả