-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
![]() |
Mẫu xe Mercedes AMG GT. |
Chúng được Mercedes-AMG cho ra mắt tại Triển lãm ôtô New York 2015 hồi tháng Ba, bao gồm mẫu C68 Cabriolet, GLC43 crossover SUV và E43 sedan.
Qua từng năm, AMG đã xây dựng được một danh tiếng nổi trội khi tạo ra những mẫu xe được mệnh danh là những "con quái vật" có công suất cao, truyền cảm hứng cho các phiên bản xe cơ bắp khác của Mercedes.
Các động cơ như Twin-turbo V6, V8 và V12 bây giờ là bình thường. AMG thậm chí còn tạo ra một phiên bản hoàn toàn chạy bằng động cơ điện ở mẫu siêu xe cánh chim Mercedes AMG SLS.
Nhưng có một công nghệ động cơ mà AMG sẽ không sử dụng trên các mẫu xe của công ty này, đó là động cơ diesel.
"Nhiều người luôn hỏi khi nào chúng tôi sẽ áp dụng động cơ diesel hiệu suất cao," giám đốc điều hành hãng Mercedes-AMG, Tobias Moers nói với trang tin Business Insider. "Câu trả lời của tôi là hoàn toàn không."
Thay vào đó, Moer tin rằng công ty của ông sẽ tốt hơn với các mẫu xe chạy động cơ lai xăng-điện hoặc truyền động bằng điện thuần túy.
"Tôi tin tưởng ở các động cơ điện và động cơ lai vì điều đó sẽ mang đến cho các bạn sức hấp dẫn rộng lớn hơn, và khả năng tiếp cận thị trường toàn thế giới," ông Moer cho biết thêm.
Hiện nay các mẫu xe chở khách dùng động cơ chạy dầu diesel chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ ở thị trường Mỹ và các mẫu xe động cơ diesel hiệu suất cao hầu như không có mặt ở thị trường này.
Trong khi đó, ở các thị trường khác như châu Âu, câu chuyện lại hoàn toàn ngược lại.
Ola Källenius, giám đốc bán hàng và marketing của Mercedes-Benz cho biết: "Ở một số thị trường châu Âu, các mẫu xe chạy động cơ dầu diesel chiếm từ 70-80% doanh số bán xe của Mercedes."
Tuy nhiên, bỏ qua những số liệu trên, kế hoạch sắp tới của Moer cho AMG sẽ không có chỗ cho động cơ diesel.
AMG sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất các dòng xe đã mang lại cho họ doanh số, lợi nhuận tăng vọt trong những năm qua. Ông Källenius cho biết chỉ bốn năm trước, AMG chỉ bán được 15.000 xe trên phạm vi toàn cầu nhưng đến năm ngoái, hãng này đã bán được 70.000 xe.
Với việc bổ sung các mẫu xe mạnh mẽ hơn, hiệu suất hoạt động cao hơn như mẫu AMG GT sport và mẫu G65 SUV 621 mã lực, doanh số bán xe AMG sẽ vẫn tiếp tục tăng.

-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu