Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Qualcomm đưa trải nghiệm tương tác thực lên di động
Nhã Nam - 23/05/2014 10:37
 
Bản cập nhật chính cho nền tảng phần mềm di động Qualcomm  Vuforia sẽ ra mắt trong một vài tuần tới. Vuforia 3.0 SDK sẽ giúp các nhà phát triển đưa giải pháp Smart Terrain vào smartphone và các thiết bị di động khác
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Smartphone của Amazon ra "đòn độc" với 5 camera
Nokia trình làng Lumia 1520 và máy tính bảng đầu tiên
Smartphone Lumia lõi tứ đầu tiên của Nokia “lộ hàng”

Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) vừa chính thức công bố, công ty con của Qualcomm Technologies, Inc là Qualcomm Connected Experiences, Inc. sẽ ra mắt bản cập nhật chính cho nền tảng phần mềm di động Qualcomm Vuforia trong một vài tuần tới. 

   
  McDonald’s là thương hiệu đầu tiên sử dụng
giải pháp Smart Terrain
 

Gói phát triển phần mềm Vuforia 3.0 sẽ mang đến giải pháp Smart Terrain (Địa hình thông minh) giúp tái xây dựng môi trường 3D trong thực tế ảo (Augmented reality - AR) và công nghệ nhận diện vật thể 3D mới nhất nhằm mang lại trải nghiệm tương tác thực ở một tầm cao mới cho khách hàng.

Hơn nữa, Qualcomm còn công bố các cải tiến đáng kể dành cho công nghệ nhận diện vật thể trên Vuforia và sẽ sớm có bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển.    

Qualcomm lần đầu tiên trình diễn loại hình công nghệ này trên di động bằng việc ra mắt Smart Terrain với camera nhận diện có chiều sâu tại hội nghị Qualcomm Uplinq diễn ra vào tháng 9/2013.

Vuforia 3.0 SDK sẽ giúp các nhà phát triển đưa giải pháp Smart Terrain vào smartphone và các thiết bị di động khác, cũng như tận dụng camera có sẵn trên các thiết bị này.

Các ứng dụng được trang bị Smart Terrain có thể giúp người dùng tạo ra không gian chơi game của riêng họ.

Cùng với việc ra mắt bản cập nhật mới cho Vuforia SDK, Qualcomm cũng công bố, McDonald’s là thương hiệu đầu tiên sử dụng giải pháp Smart Terrain trong một ứng dụng thương mại của công ty.

McDonald’s GOL!

Ứng dụng di động McDonald’s GOL! là một trò chơi mới về đá bóng ảo mang đầy thử thách với các đường bóng hiểm hóc cho phép chơi game kỹ thuật số dựa trong môi trường thực tế.

Ứng dụng được hỗ trợ bởi nền tảng Vuforia và do Trigger và DDB Chicago phát triển.

Nền tảng Vuforia 3.0 và giải pháp Smart Terrain được đánh giá là một bước tiến quan trọng của công nghệ hiển thị hình ảnh và những khả năng sáng tạo của các tương tác thời gian thực. Theo Qualcomm, công nghệ này hiện đã vượt qua ngưỡng hơn 100.000 nhà phát triển tại 130 quốc gia đăng ký và hơn 9.000 ứng dụng được giới thiệu trên các kho ứng dụng Apple App Store và Google Play.

Vì sao Việt Nam chưa triển khai 4G?

Vì sao Việt Nam chưa triển khai 4G?

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Lê Nam Thắng cho rằng các DN viễn thông mới triển khai 3G 3 năm, cần có thời gian khai thác hiệu quả hạ tầng đầu tư. Do đó, sau năm 2015, Việt Nam mới xem xét triển khai cấp phép công nghệ 4G trên cơ sở đấu giá, thi tuyển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư