
-
Huế chấp thuận đầu tư dự án sân golf 45 ha
-
ĐBSCL: Tiềm năng lớn để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước
-
Đầu tư 3.128 tỷ đồng nâng đời tuyến đường thủy Đông - Tây vùng Đồng bằng sông Hồng
-
Đà Nẵng đốc thúc tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Định vai sân bay Long Thành -
Khánh Hòa dồn lực cho các dự án điện hạt nhân
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức lễ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La.
Theo đó, Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn đầu tư, gồm giai đoạn 1 dự kiến thực hiện từ 2022-2024, với kinh phí đầu tư gần 940 tỷ đồng; giai đoạn 2 dự kiến năm 2025-2026, với kinh phí hơn 1.170 tỷ đồng.
Chủ đầu tư dự án được chấp thuận là Công ty cổ phần Cảng Hòn La, với thời hạn hoạt động 50 năm (kể từ ngày được cấp quyết định chấp thuận chủ đầu tư).
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La là một trong những cảng quan trọng, có tầm chiến lược đối với phát triển kinh tế-xã hội quốc gia nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.
Ông Hùng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết, tập trung nhân lực, vật lực để triển khai xây dựng dự án đúng quy mô; đảm bảo tiến độ giai đoạn 1 hoàn thành đưa vào sử dụng trong Quý IV/2024, giai đoạn 2 hoàn thành đưa vào sử dụng trong Quý IV/2026.
Trước đó, ngày 11/7/2022, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đề xuất chủ trương đầu tư dự án đầu tư Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La; địa điểm tại Khu kinh tế Hòn La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch; với diện tích sử dụng khoảng 38,82 ha (gồm đất xây dựng công trình khoảng 25,01 ha, khu mặt nước biển neo đậu khoảng 13,81 ha).
Theo thông báo này, mục tiêu đầu tư dự án là đầu tư xây dựng khu bến cảng tổng hợp phục vụ cho Khu kinh tế Hòn La, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; kết hợp tiếp chuyển hàng cho Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan; có bến tổng hợp, hàng rời, hàng lỏng, container và tiếp nhận tàu khách quốc tế.
Quy mô dự án gồm 4 bến cập tàu, trong đó giai đoạn 1 có 2 bến (1 bến cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT và 1 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 DWT); giai đoạn 2 gồm 2 bến (1 bến cho tàu trọng tải đến 70.000 DWT và 1 bến cho tàu trọng tải đến 100.000 DWT).
Đồng thời, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình yêu cầu nhà đầu tư thực hiện dự án phải có vốn thuộc sở hữu để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư.
Ngoài ra, về kinh nghiệm, nhà đầu tư đã hoặc đang thực hiện ít nhất 1 dự án cảng biển loại II, có bến quốc tế cho tàu đến 70.000 DWT, với tổng mức đầu tư tối thiểu của dự án là 2.000 tỷ đồng.

-
Định vai sân bay Long Thành -
Khánh Hòa dồn lực cho các dự án điện hạt nhân -
Vượt gian khó, nền kinh tế sẵn sàng bứt phá -
Vietcombank cho Petrovietnam vay 1,03 tỷ USD triển khai Dự án khí điện Lô B - Ô Môn -
Hưng Yên: Bứt phá từ quy hoạch công nghiệp đến điểm sáng thu hút đầu tư -
Hà Nội khởi công Bệnh viện Thận cơ sở 2 trị giá gần 748 tỷ đồng -
SATRA phải trả lại đất nếu không đủ điều kiện tiếp tục dự án Thương xá Tax
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam