
-
Khánh thành cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C vào sáng mai (28/9)
-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030
![]() |
Bờ kè ở biển Tam Thanh (Quảng Nam) bị sóng đánh sạt lở, sụt lún nghiêm trọng trong năm 2023. |
Liên quan đến Dự án kè chống sạt lở bờ biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung phúc đáp vào ngày 2/5/2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo quy định, phù hợp với khả năng cân đối ngân sách và tình hình thực tiễn.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, việc đầu tư xây dựng Dự án kè chống sạt lở bờ biển Tam Thanh nhằm bảo vệ an toàn khu vực dân cư sinh sống, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng phòng chống sạt lở bờ biển, thích ứng biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả thiên tai. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 800 tỷ đồng, quy mô chiều dài tuyến kè khoảng 6,5 km. UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị hỗ trợ từ nguồn dự phòng chung ngân sách Trung ương chưa phân bổ (không thuộc kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Quảng Nam tại Quyết định số 1535/QĐ-TTg ngày 15/9/2021 và Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 21/2/2022).
Đối chiếu các quy định có liên quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận thấy, việc sử dụng dự phòng chung nguồn ngân sách Trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 phụ thuộc vào khả năng thu, chi thực tế của ngân sách Trung ương trong kế hoạch hằng năm, chỉ được sử dụng khi đảm bảo được cân đối nguồn vốn.
Hiện nay chưa có chủ trương của cấp có thẩm quyền về việc sử dụng dự phòng chung nguồn ngân sách Trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, do đó chưa có cơ sở để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền về đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam.
Trường hợp cần thiết triển khai dự án trong giai đoạn 2021-2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam rà soát, cắt giảm các dự án đã có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nhưng chưa thực hiện, đang vướng thủ tục hoặc những dự án giải ngân chậm. Báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho dự án nêu trên, đảm bảo tổng mức kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách Trung ương đã được Quốc hội quyết nghị; chủ động bố trí ngân sách địa phương và huy động nguồn lực hợp pháp khác để thực hiện dự án, phân kỳ đầu tư, đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão.

-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
Guồng nhanh tốc độ mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030 -
Thủ tướng dự lễ khởi công 2 dự án có quy mô 182.000 tỷ đồng tại Hải Phòng -
Hoàn thành dự án đường Vành đai 4 TP.HCM trong năm 2028 -
Thống nhất chủ trương 3 phương thức thanh toán quỹ đất thực hiện dự án BT -
Đà Nẵng ưu tiên quỹ đất phát triển các công trình năng lượng, điện lực -
TP.HCM kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn để "giải cứu" các dự án lớn
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025