
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
TIN LIÊN QUAN | |
Thông xe cầu Bến Thủy 1 và động thổ cầu vượt QL 1A | |
Kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 14B theo hình thức BOT | |
Hơn 13.000 tỷ đồng phát triển đô thị Quảng Nam |
Quốc lộ 14D qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có chiều dài 74km, điểm đầu tuyến nối đường Hồ Chí Minh tại Bến Giằng, điểm cuối là cửa khẩu Đắk Ốc, huyện Nam Giang. Quốc lộ 14D cùng với Quốc lộ 14B là tuyến kết nối từ cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) với Quốc lộ 16B của nước bạn Lào, nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây thứ 2, kết nối từ Păk Sế (Thái Lan) qua Lào đến Việt Nam.
![]() |
Nhiều đoạn đường trên tuyến QL14D bị hư hỏng nặng, khiến việc đi lại rất khó khăn |
Tuyến đường này đã được Bộ Giao thông vận tải đầu tư cải tạo, nâng cấp từ năm 2000 - 2003, với tiêu chuẩn đường cấp V, chiều rộng nền đường 6,5m, chiều rộng mặt đường 3,5m, kết cấu mặt đường láng nhựa.
Những năm qua, được ủy thác quản lý của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải Quảng Nam đã thực hiện việc sửa chữa thường xuyên và định kỳ tuyến đường này từ nguồn vốn bảo trì Trung ương, tuy nhiên do công trình xây dựng đã lâu và điều kiện thời tiết vùng miền núi khắc nghiệt, nên hiện nay nhiều đoạn trên tuyến mặt đường đã bị xuống cấp, hư hỏng, cần được đầu tư nâng cấp, mở rộng.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tuyến Quốc lộ 14D được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường từ cấp III đến cấp IV, quy mô 2 làn xe.
Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải có đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 14D từ nguồn vốn vay ADB, với tổng mức đầu tư khoảng 130 triệu USD (trong đó vay ADB 100 triệu USD, vốn đối ứng 30 triệu USD, thực hiện từ năm 2015) nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện được.
L.C
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025