-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
| TIN LIÊN QUAN | |
| Thông xe cầu Bến Thủy 1 và động thổ cầu vượt QL 1A | |
| Kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 14B theo hình thức BOT | |
| Hơn 13.000 tỷ đồng phát triển đô thị Quảng Nam | |
Quốc lộ 14D qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có chiều dài 74km, điểm đầu tuyến nối đường Hồ Chí Minh tại Bến Giằng, điểm cuối là cửa khẩu Đắk Ốc, huyện Nam Giang. Quốc lộ 14D cùng với Quốc lộ 14B là tuyến kết nối từ cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) với Quốc lộ 16B của nước bạn Lào, nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây thứ 2, kết nối từ Păk Sế (Thái Lan) qua Lào đến Việt Nam.
![]() |
| Nhiều đoạn đường trên tuyến QL14D bị hư hỏng nặng, khiến việc đi lại rất khó khăn |
Tuyến đường này đã được Bộ Giao thông vận tải đầu tư cải tạo, nâng cấp từ năm 2000 - 2003, với tiêu chuẩn đường cấp V, chiều rộng nền đường 6,5m, chiều rộng mặt đường 3,5m, kết cấu mặt đường láng nhựa.
Những năm qua, được ủy thác quản lý của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải Quảng Nam đã thực hiện việc sửa chữa thường xuyên và định kỳ tuyến đường này từ nguồn vốn bảo trì Trung ương, tuy nhiên do công trình xây dựng đã lâu và điều kiện thời tiết vùng miền núi khắc nghiệt, nên hiện nay nhiều đoạn trên tuyến mặt đường đã bị xuống cấp, hư hỏng, cần được đầu tư nâng cấp, mở rộng.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tuyến Quốc lộ 14D được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường từ cấp III đến cấp IV, quy mô 2 làn xe.
Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải có đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 14D từ nguồn vốn vay ADB, với tổng mức đầu tư khoảng 130 triệu USD (trong đó vay ADB 100 triệu USD, vốn đối ứng 30 triệu USD, thực hiện từ năm 2015) nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện được.
L.C
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

